กั๊กความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน นอกใจ มีคนอื่น สาวโสด โดนเท

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน! ชวนคุณผู้หญิงคุย อยู่ VS ไป ตัดสินใจอย่างไรดี?

ต้องยอมรับว่าในสังคมปัจจุบันนั้น มันมี “ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน” เกิดขึ้นอยู่บ่อยมาก และเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ เช่นกัน เพราะฉะนั้นสาวๆ หลายคนอาจจะเคยตกอยู่ในสถานการณ์ ที่ทำให้ต้องกลับมานั่งถามตัวเองว่า ตกลงเราเป็นอะไรกันแน่? จะเลิกติดต่อไปเลย หรือถามเขาให้รู้เรื่องไปเลยดี เรามานั่งคุยกันดีกว่าค่ะ จากไปอย่างสวยๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ต้องตอบว่า…

Home / แฟชั่น / ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน! ชวนคุณผู้หญิงคุย อยู่ VS ไป ตัดสินใจอย่างไรดี?

ต้องยอมรับว่าในสังคมปัจจุบันนั้น มันมี “ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน” เกิดขึ้นอยู่บ่อยมาก และเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ เช่นกัน เพราะฉะนั้นสาวๆ หลายคนอาจจะเคยตกอยู่ในสถานการณ์ ที่ทำให้ต้องกลับมานั่งถามตัวเองว่า ตกลงเราเป็นอะไรกันแน่? จะเลิกติดต่อไปเลย หรือถามเขาให้รู้เรื่องไปเลยดี เรามานั่งคุยกันดีกว่าค่ะ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน

จากไปอย่างสวยๆ

ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ต้องตอบว่า โบกมือลากับความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียกแน่นอน เพราะไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากเป็นตัวเลือกของผู้ชายไปตลอดหรอก แถมยังต้องมานั่งลุ้นอีกว่าเขาจะเลือกเราไหม? จะทักไลน์มาไหม? หรือจะตอบไลน์เราไหม? ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเอง และยังทำให้คุณค่าในตัวเราค่อยๆ จางหายไปอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ ไม่อยากเสียเวลา แนะนำว่าให้เลือกถอยออกมาจะดีกว่า แล้ว Move On แบบสวยๆ ไปเลย เพราะความรัก ไม่ใช่ความลับ ถ้าอยากจะรัก ทำไมต้องปิด ถ้าเขาไม่ชัดเจน เราก็หาใหม่ค่ะ!

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน

“อดทน” อยู่ต่อไป

หากคุณเป็นคนภายนอกที่มองเข้ามา ก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จะทนอยู่ไปทำไม ใช่ไหมล่ะคะ? สาวๆ เคยได้ยินไหมคะว่า คนเราพออยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน จะคิด รู้สึก และตัดสินใจไม่เหมือนกัน หากเป็นคนภายนอกมองเข้ามา ก็อาจจะตัดสินใจได้ทันที แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์นั้น มันก็ยากที่จะตัดสินใจใช่ไหมล่ะ? ก็มันรักไปแล้วนิ จะให้ทำอย่างไร คำถามคือ ถ้าคุณจะรอ มันก็ไม่ผิดนะ แต่คุณจะต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่า ทางเลือกที่มันมีอยู่ 2 ทาง คือ เขาจะเลือกเรา หรือไม่เลือกเราก็ได้ ใช่ว่าการอดทนรอเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แล้วเขาจะเลือกเรา มันจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย รอน่ะ รอได้ แต่ต้องรออย่างมีสติ แล้วถ้าผลมันออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องยอมรับให้ได้ อย่าหลอกตัวเองกันนะสาวๆ

“อกหักดีกว่ารักไม่เป็น” อาจจะเป็นคำพูดที่ฟังดูแล้วแสนจะเชย แต่มันคือความจริงนะ ในทุกๆ ความสัมพันธ์มักมีบทเรียนสอนอยู่เสมอ อยู่ที่ว่าเราจะนำมาปรับใช้อย่างไร เรื่องความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องระหว่างคน 2 คน จะให้คนนอกไปตัดสินใจแทน เห็นทีจะเป็นเรื่องยาก สักวันเดียวหัวใจคุณจะเป็นคนบอกเองว่า คุณจะต้องทำอย่างไร Women MThai เป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคน ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนแบบนี้นะคะ

คลิป > เวลาจะรักษาใจเราเอง ….จริงเหรอคะ เจ๊หมอ?

เรียบเรียงโดย Women MThai Team