ซันนา มารีน นักการเมืองหญิง นายกหญิง ผู้หญิงต้นแบบ ผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงแห่งปี อายุน้อยที่สุดในโลก

รู้จัก ซันนา มารีน นายกหญิง ฟินแลนด์ กับหลากมุมชีวิต และสามีงานดีของเธอ

กลายเป็นหญิงสาวที่ถูกกล่าวถึงและจับตามองระดับโลกในทันที ที่โซเชียลเดโมแครติก โหวตเลือก ซันนา มารีน หญิงสาววัย 34 ปี ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ให้กลายเป็นผู้นำพรรคคนใหม่ และนั่นหมายถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ด้วย และนอกจากนั้นยังหมายถึงโลกกำลังบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ว่ากำลังจะมี นายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุด เช่นนั้นแล้วไม่มีเหตุผลใดที่เราจะไม่อยากทำความรู้จักเธอให้มากกว่าการเป็น นายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลก…

Home / แฟชั่น / รู้จัก ซันนา มารีน นายกหญิง ฟินแลนด์ กับหลากมุมชีวิต และสามีงานดีของเธอ

กลายเป็นหญิงสาวที่ถูกกล่าวถึงและจับตามองระดับโลกในทันที ที่โซเชียลเดโมแครติก โหวตเลือก ซันนา มารีน หญิงสาววัย 34 ปี ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ให้กลายเป็นผู้นำพรรคคนใหม่ และนั่นหมายถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ด้วย และนอกจากนั้นยังหมายถึงโลกกำลังบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ว่ากำลังจะมี นายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุด เช่นนั้นแล้วไม่มีเหตุผลใดที่เราจะไม่อยากทำความรู้จักเธอให้มากกว่าการเป็น นายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลก

ชีวิตในวัยเด็กเธอไม่ค่อยสดใสนัก เนื่องจากเธอเติบโตมาจากครอบครัวสีรุ้ง ที่มีแม่เป็นคู่รักเพศเดียวกัน ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ตอนเป็นเด็กเธอรู้สึกว่าไม่กล้าเปิดเผยและพูดถึงครอบครัวของเธอให้แก่คนอื่นได้รับรู้

ถึงกระนั้น มารีนเคยเล่าผ่านบทสัมภาษณ์ว่า เธอได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัวของเธอ แม่ของเธอให้ความสำคัญกับการเรียน และส่งเสียให้เธอเรียนมหาวิทยาลัยจนจบ ซึ่งเป็นที่ภูมิใจ เสมือนเป็นตัวแทนของแม่ที่ไม่มีโอกาสได้เรียนมหาวิทยาลัยเฉกเช่นเธอ

ในช่วงวัยรุ่น เธอทำงานหารายได้พิเศษในร้านเบเกอรี่ โดยมีแม่ผู้คอยผลักดันและให้กำลังใจอยู่เสมอ

นอกเหนือจากเวลางาน เธอมักจะใช้เวลาว่างอยู่กับครอบครัว และลูกสาววัย 1ขวบ Emma Amalia Marin ที่แสนน่ารัก โดยเธอบอกว่าสถานที่โปรดของการพักผ่อนในวันครอบครัวของพวกเธอคือการออกไปเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติกับครอบครัวและญาติสนิท

ในช่วงที่เพิ่งคลอดลูกสาว เธอโพสต์ภาพให้นมลูกลงบนอินสตาแกรม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเรียบง่ายและสวยงามของความเป็นแม่ ถึงแม้ว่าในขณะนั้นเธอจะมีตำแหน่งทางการเมืองก็ตาม

ด้านของสามีเธอ Markus Räikkönen ทั้งคู่พบกันครั้งแรกในช่วงเรียนมัธยมปลาย และเริ่มออกเดทกันพวกเขาเข้ากันได้ดีเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมีข่าวลือว่า ทั้งคู่ได้เข้าพิธีแต่งงานกันไปเมื่อปีที่แล้วหลังจากที่ซันนา มีภาพสวมชุดคล้ายชุดแต่งงานเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย แต่หลังจากนั้นก็มีคำยืนยันว่าทั้งคู่ยังไม่ได้แต่งงานกัน

ซันนา มารีน กำลังจะเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 3 ของฟินแลนด์ หลังจากนายอันต์ติ รินเน นายกรัฐมนตรีคนที่ 45 ประกาศลาออกจากตำแหน่งเหตุเพราะล้มเหลวในแก้ปัญหาการประท้วงของกลุ่มพนักงานไปรษณีย์ และนั่นทำให้เธอกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลก

ถึงแม้จะถูกค่อนขอดและไม่เชื่อมั่นในอายุของเธอ แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ และยังกล่าวอย่างมั่นใจต่อสาธารณชนว่า เธอพิสูจน์ตนเองมามากพอ ที่จะไม่นำเรื่องพวกนี้มาแยแสแล้ว และพร้อมที่จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

ที่มาภาพจาก https://www.facebook.com/MarinSanna/