อยากผอมมามุง! ลดความอ้วนด้วยกล้วย ผลไม้ที่เหมาะกับการไดเอทมากที่สุด

เคยได้ยินสาวๆ หลายคนคุยกันว่าอยากผอม อยากหุ่นดี ให้กินผลไม้แทนข้าว อันที่จริงก็ไม่เชิงเป็นเรื่องที่ถูกต้องซะทีเดียวนะคะ เพราะผลไม้บางชนิด ซึ่งก็หลายชนิดที่มีน้ำตาลสูงมาก กินเข้าไปมีแต่จะเพิ่มน้ำหนักซะเปล่าๆ ทางที่ดีของศึกษาหาข้อมูลและคุณประโยชน์ของผลไม้กันหน่อยก็ดีนะคะ ซึ่งถ้าให้แนะนำผลไม้สักหนึ่งอย่าง ที่มีประโยชน์ เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักมากที่สุด ก็คงจะเป็นกล้วยนี่แหละค่ะ แต่อย่าเผลอไปหยิบกล้วยทอด กล้วยเชื่อม…

Home / แฟชั่น / อยากผอมมามุง! ลดความอ้วนด้วยกล้วย ผลไม้ที่เหมาะกับการไดเอทมากที่สุด

เคยได้ยินสาวๆ หลายคนคุยกันว่าอยากผอม อยากหุ่นดี ให้กินผลไม้แทนข้าว อันที่จริงก็ไม่เชิงเป็นเรื่องที่ถูกต้องซะทีเดียวนะคะ เพราะผลไม้บางชนิด ซึ่งก็หลายชนิดที่มีน้ำตาลสูงมาก กินเข้าไปมีแต่จะเพิ่มน้ำหนักซะเปล่าๆ ทางที่ดีของศึกษาหาข้อมูลและคุณประโยชน์ของผลไม้กันหน่อยก็ดีนะคะ

ลดความอ้วนด้วยกล้วย

ซึ่งถ้าให้แนะนำผลไม้สักหนึ่งอย่าง ที่มีประโยชน์ เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักมากที่สุด ก็คงจะเป็นกล้วยนี่แหละค่ะ แต่อย่าเผลอไปหยิบกล้วยทอด กล้วยเชื่อม กล้วยตากมากินนะคะ อย่างนี้อ้วนแน่นอน ส่วนคุณประโยชน์ไม่ต้องพูดถึง มีทั้งวิตามินบี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญ น้ำตาลและไขมัน และยังช่วยฟื้นฟูร่างกายการจากเหนื่อยล้า มีโปแตสเซียมช่วยในการขับโซเดียม ซึ่งเจ้าโซเดียมนี่แหละค่ะ ที่ส่งผลต่อการบวมของร่างกาย พบมากในอาหารรสเค็มจัด และอาหารปรุงสำเร็จทั่วไป นอกจากนี้ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ป้องกันมะเร็ง มีเอนไซม์ช่วยในการย่อยอาหาร ทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานหนักลดลงอีกด้วย

หากในเวลาเร่งรีบ การกินกล้วยหอมในตอนเช้าแทนการกินข้าว ก็จะช่วยได้มากทีเดียว อิ่มกำลังดี อยู่ท้องแน่นอน แถมหลังกินไปแค่ 15-20 นาที กล้วยจะเริ่มถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ในขณะที่ผัก คาร์โบไฮเดรต และโปรตีน จะต้องใช้เวลาในการย่อยนานกว่า 3-4 ชั่วโมง เห็นอย่างนี้แล้ว พรุ่งนี้เริ่มต้นกินกล้วยกันเลยไหมคะ 🙂

ลดความอ้วนด้วยกล้วย
กล้วยปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงาน 89 Kcal และอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ อีกมากมาย

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women Mthai Team