ความเข้มข้นของน้ำหอม น้ำหอม น้ำหอมผู้หญิง

5 ความเข้มข้นของน้ำหอม ที่สาวๆ ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

น้ำหอม เป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนก็จะเลือกใช้แบรนด์ที่แตกต่างออกไป ตามคาแรกเตอร์ หรือสไตล์ส่วนตัวที่แต่ละคนชอบ แต่การจะเลือกซื้อน้ำหอม ดูแค่แบรนด์หรือกลิ่นอย่างเดียวไม่ได้นะคะ เราจะต้องดูไปถึงความเข้มข้นของน้ำหอมตัวนั้นๆ เพราะมันจะสามารถบ่งบอกได้ว่า เมื่อเราฉีดลงไปบนร่างกายแล้ว น้ำหอมจะติดทนนานไปอีกกี่ชั่วโมง ระดับความเข้มข้นของน้ำหอม 1. Parfum :…

Home / แฟชั่น / 5 ความเข้มข้นของน้ำหอม ที่สาวๆ ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

น้ำหอม เป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนก็จะเลือกใช้แบรนด์ที่แตกต่างออกไป ตามคาแรกเตอร์ หรือสไตล์ส่วนตัวที่แต่ละคนชอบ แต่การจะเลือกซื้อน้ำหอม ดูแค่แบรนด์หรือกลิ่นอย่างเดียวไม่ได้นะคะ เราจะต้องดูไปถึงความเข้มข้นของน้ำหอมตัวนั้นๆ เพราะมันจะสามารถบ่งบอกได้ว่า เมื่อเราฉีดลงไปบนร่างกายแล้ว น้ำหอมจะติดทนนานไปอีกกี่ชั่วโมง

ระดับความเข้มข้นของน้ำหอม

1. Parfum : ความเข้มข้นของน้ำหอม 20-30% ติดทนนานได้ประมาณ 6-8 ชั่วโมง

2. Eau de Parfum : ความเข้มข้นของน้ำหอมอยู่ที่ 15-20% ติดทนนานได้ประมาณ 6 ชั่วโมง

3. Eau de Toilette : ความเข้มข้นของน้ำหอมอยู่ที่ 5-15% ติดทนนานได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง

4. Eau de Colonge : ความเข้มข้นของน้ำหอมอยู่ที่ 2-3% ติดทนนานได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

5. Eau Fraiche : ความเข้มข้นของน้ำหอมอยู่ที่ 1-3% ติดทนได้เพียงประมาณ 1 ชั่วโมง

ความเข้มข้นของน้ำหอม

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาน้ำหอมดีๆ คู่ใจสักตัว แนะนำว่าให้ดูไลฟ์สไตล์ของตัวเองก่อนว่า ส่วนใหญ่แล้วเป็นผู้หญิงแบบไหน ถ้าแอคทีวิตี้แน่น ต้องออกไปข้าง พบปะผู้คนเยอะ และต้องการน้ำหอมที่ติดทนนาน ก็อาจจะต้องเลือกใช้ระดับความเข้มข้นแบบ Parfum แต่ถ้านั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศเฉยๆ ความเข้มข้นระดับ Eau de Parfum หรือ Eau de Toilette ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งน้ำหอมส่วนใหญ่วางขาย ความเข้มข้นก็จะอยู่ในระดับนี้

ทริควิธีเลือกซื้อน้ำหอม : ให้ทดลองฉีดลงบนกระดาษแล้วดมก่อน ซึ่ง!! เวลาดมนั้นไม่ใช่สูดเข้าไปได้เลยโดยตรง สาวๆ จะต้องโบกข้อมือเบาๆ ให้จมูกค่อนๆ ได้รับกลิ่นของน้ำหอมนั้นๆ หากถูกใจ ก็ให้ลองใช้น้ำหอมกลิ่นนั้นฉีดบนตัวเราอีกที แล้วดูว่าโอเคหรือไม่

คลิป > 8 น้ำหอมแบรนด์ดังหายาก รวมไว้ที่นี่ที่เดียว!!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team