เที่ยวทะเล แต่งตัวไปทะเล ไอเทมที่ต้องพกไปทะเล ไอเทมเที่ยวทะเล ไอเทมไปทะเล

10 ไอเทมที่ต้องพกไปทะเล หยิบติดกระเป๋าไว้ รับรองทริปนี้ไม่มีพลาด!!

“คิดอะไรไม่ออกบอกทะเลไว้ก่อน” เป็นประโยคที่ใช้ได้เสมอ ถ้าหากคุณเหนื่อยล้าจากการทำงาน อยากจะไปพักผ่อนย่อนใจ แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน ทะเลนี่แหละค่ะคือคำตอบ นอกจากจะไปได้ทุกฤดูแล้ว ยังถ่ายรูปออกมาสวย คุ้มค่ากับการก้าวเท้าออกจากบ้านจริงๆ แต่ก่อนที่จะไปก็ต้องจัดกระเป๋า เตรียมของให้พร้อมเสียก่อน และวันนี้ Women MThai จะมาแชร์ให้ฟังว่า…

Home / แฟชั่น / 10 ไอเทมที่ต้องพกไปทะเล หยิบติดกระเป๋าไว้ รับรองทริปนี้ไม่มีพลาด!!

“คิดอะไรไม่ออกบอกทะเลไว้ก่อน” เป็นประโยคที่ใช้ได้เสมอ ถ้าหากคุณเหนื่อยล้าจากการทำงาน อยากจะไปพักผ่อนย่อนใจ แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน ทะเลนี่แหละค่ะคือคำตอบ นอกจากจะไปได้ทุกฤดูแล้ว ยังถ่ายรูปออกมาสวย คุ้มค่ากับการก้าวเท้าออกจากบ้านจริงๆ แต่ก่อนที่จะไปก็ต้องจัดกระเป๋า เตรียมของให้พร้อมเสียก่อน และวันนี้ Women MThai จะมาแชร์ให้ฟังว่า ไอเทมที่ต้องพกไปทะเล แบบขาดไม่ได้นั้นมีอะไรบ้าง…?

10 ไอเทมที่ต้องพกไปทะเล

1. อุปกรณ์กันแดดต่างๆ

ไปทะเล สิ่งที่ต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงเลยไม่ได้ก็คือแดดค่ะ เพราะฉะนั้นครีมกันแดดยี่ห้อไหนที่เขาว่าดี จัดมาให้หมด อ๋อ! อย่าลืมพวกหมวกหรือแว่นเก๋ๆ ด้วยนะ เวลาถ่ายรูปจะได้เป๊ะ ตาไม่หยี๋เวลาที่ต้องถ่ายรูปกลางแดดด้วย

2. ชุดว่ายน้ำ
ไอเทมที่ต้องพกไปทะเล

ไอเทมสำคัญ ขาดไม่ได้เลยเชียวล่ะ จะไปกี่วัน ที่พักหรือสถานที่สไตล์ไหน ลองทำการบ้านเรื่องสีชุดว่ายน้ำดูสิ รับรองเลยว่ามันจะทำให้ภาพของคุณดูดีมากขึ้นไปอีกเลยล่ะ ส่วนจะเป็นวันพีช หรือทูพีช ก็เอาตามความชอบเลยจ้า

3. กล้องถ่ายรูป/กล้องโกโปร
ไอเทมที่ต้องพกไปทะเล

เดี๋ยวนี้มันเป็นสังคมโซเชียลอะเนอะ ขาดกล้องดีๆ ไปสักตัวคงแย่ สำหรับใครที่มีแพลนจะไปดำน้ำ หรือถ่ายวีดิโอในน้ำ แนะนำว่าให้ใช้กล้องกันน้ำอย่าง โกโปรจะดีกว่านะ แต่ถ้าใครไม่มีกล้อง เดี๋ยวนี้มือถือเด็ดๆ ก็สามารถถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้แบบสบายๆ แล้วนะ ไม่ต้องห่วงค่ะ เข้าแอป แต่งสีนิดหน่อน ก็เรียกไลก์ถล่มทลายแล้ว

4. กระเป๋าผ้า/ย่าม

เวลาจะไปเที่ยว หรือออกไปเดินเล่น สาวๆ ควรจะมีกระเป๋าแบ่งใส่สัมภาระเอาไว้นะ แนะนำว่าควรจะเป็นกระเป๋าผ้าเก๋ๆ หรือไม่ก็กระเป๋าแบบสานๆ ไปเลย ถือแล้วถ่ายรูปสวยแน่นอน

5. ผ้าปูนั่งกับพื้น/ทราย

ของแบบนี้มีติดกระเป๋าไว้อุ่นใจกว่าค่ะ เวลาจะนั่งที่พื้นหรือที่ทรายจะได้เอาไว้ปู แนะนำว่าให้เลือกลายเก๋ๆ สวยๆ แต่ถ้าสาวๆ เป็นคนที่ไม่ชอบผ้าที่มีลายเยอะๆ จะเล่นโทนสีแทนก็ไม่ผิดนะ

6. ครีมบำรุง

นอกจากครีมกันแดดแล้ว ครีมบำรุงก็อย่าให้พร่องเชียวนะ ด้วยความที่ไปทะเลแล้วเราจะต้องเจอแดดเยอะกว่าปกติ มันก็ต้องบำรุงกันหน่อย ไม่งั้นผิวเสียแย่เลย จริงไหม?

7. เสื้อคลุมสไตล์ต่างๆ

แหม…ถ้ามีชุดว่ายน้ำแล้วจะขาดเสื้อคลุม มันก็ดูกะไรอยู่ แต่จะให้มาใส่เสื้อคลุมของโรงแรมก็ไม่ค่อยชิคเท่าไหร่ ของแบบนี้เตรียมไปเองเลยจ้า อยากได้ลายหรือสีแบบไหน ก็อย่าลืมเอาแบบที่แมทช์กับชุดว่ายน้ำเราได้ด้วยนะ แต่ถ้าสาวๆ อยากจะดูเซ็กซี่หน่อยล่ะก็ เสื้อคลุมสีขาวไปเลย เผ็ดดี!

8. อุปกรณ์กันน้ำ

ไปทะเลก็ต้องเจอกับน้ำ เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องมีอุปกรณ์ที่สามารถกันน้ำได้สักหน่อย อย่างน้อยซองกันน้ำที่เอาไว้ใส่มือถือก็ต้องมีแหละ เตรียมไว้ก่อนก็ปลอดภัยกว่า…ว่าไหม?

9. ยาประจำตัว

แค่ต้องออกไปพักค้างอ้างแรมที่อื่น สาวๆ ก็ควรที่จะพกยาประจำตัว หรือยาทั่วไปติดกระเป๋าไว้แล้ว กันไม่สบาย หรือเกิดอาการแพ้ต่างๆ ระหว่างทริปยังไงล่ะ

10. รองเท้าแตะ

เวลาไปเดินลุยทราย หรือน้ำทะเล จะให้มาใส่รองเท้าผ้าใบหรือคัทชู ก็จะดูไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ เอาเป็นว่ารองเท้าแตะนี่แหละเหมาะสุด เปียกน้ำได้ จะใส่หรือถอดก็สะดวก

ทริคบำรุงผิว หลังกลับมาจากทะเล

ร้อยทั้งร้อยหลังกลับมาจากทะเล ต้องเคยเจอพวกรอยชุดว่ายน้ำ หรือรอยบีกินี่แน่ๆ แนะนำให้สาวๆ หลีกเลี่ยงการโดนแดดสักพัก พยายามใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดร้อยไหมเหล่านั้นไปก่อน จากนั้นก็ทาครีมบำรุงต่างๆ แล้วก็ตามด้วยว่านหางจระเข้ หรือน้ำมันมะพร้าวก็ได้นะ ของแบบนี้ แค่อาฟเตอร์ซันอย่างเดียวไม่พอหรอก

คลิป > เปิดกระเป๋า แนนซี่ Happy Nancy พกอะไรไปเที่ยวทะเล ตามมาส่องกัน!

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : gypsykeerati / vj_ja / kantichachumma / jukukoo / pai_sitang / baifernbah / sakulkyp / manasaproyy / iiitoei