เคล็ดลับความงาม เคล็ดลับความสวย เคล็ดลับดูแลตัวเอง

สวยใส กระเป๋าไม่ฉีก แจกสูตร เคล็ดลับความงาม เปลี่ยนหน้าโทรม ให้สวยปิ๊ง

ใครอยากสวยเป๊ะ เชิญทางนี้เลยจ้าาา Women MThai มีเคล็ดลับความงามดีๆ เด็ดๆ มาแชร์กัน แถมประหยัดงบ ไม่ต้องเสียเวลาตามหาวิตามินบํารุงผิวจากเมืองนอก หรือเสียทรัพย์ให้กับคอร์สความงามราคาแพง จนกระเป๋าเงินฉีกเลยล่ะ ส่วนจะมี เคล็ดลับความงาม อะไรบ้าง ตามมาเลยจ้า…

Home / แฟชั่น / สวยใส กระเป๋าไม่ฉีก แจกสูตร เคล็ดลับความงาม เปลี่ยนหน้าโทรม ให้สวยปิ๊ง

ใครอยากสวยเป๊ะ เชิญทางนี้เลยจ้าาา Women MThai มีเคล็ดลับความงามดีๆ เด็ดๆ มาแชร์กัน แถมประหยัดงบ ไม่ต้องเสียเวลาตามหาวิตามินบํารุงผิวจากเมืองนอก หรือเสียทรัพย์ให้กับคอร์สความงามราคาแพง จนกระเป๋าเงินฉีกเลยล่ะ ส่วนจะมี เคล็ดลับความงาม อะไรบ้าง ตามมาเลยจ้า เริ่มก่อนสวยก่อน บอกแค่นี้!

1.แตงกวาเย็นลดขอบตาดำ

แตงกวา ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวเทพของการแก้ไขปัญหารอบดวงตาหมองคล้ำอยู่แล้ว เพราะแตงกวานั้นให้ผลในการกระชับ และทำให้ผิวรอบดวงตาสว่างขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เลือดไหลเวียนดีและลดปัญหาเรื่องถุงใต้ตาอีกด้วยนะ

สูตรจากแตงกวา

ปอกเปลือกแตงกวาแล้วนำมาคั้นเป็นน้ำ จากนั้นนำมาเทลงถาดทำน้ำแข็ง นำไปแช่ในช่องฟรีซ สัก 4-5 ชั่วโมง พอทั้งหมดเซ็ตตัวเป็นก้อนน้ำแข็งแล้ว ให้เอามาประคบรอบดวงตาและนวดไปทั่วหน้า สารสกัดจากแตงกวาจะช่วยให้รอยคล้ำรอบดวงตาจางลงได้

2.คืนผมนุ่มสลวยด้วยน้ำมันมะพร้าวและน้ำผึ้ง

น้ำมันมะพร้าวขึ้นชื่อว่ามีประสิทธิภาพในด้านความงาม และมักถูกนำมาใช้บำรุงผิวหน้าและเล็บ แต่คุณสมบัติที่เริ่ดที่สุด คือนำมาใช้กับเส้นผม ค่ะ โดยใส่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 4 ช้อนโต๊ะลงในหม้อ และอุ่นในเตาอบไมโครเวฟ 20 วินาที จากนั้นใส่น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะและคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมลงบนผมที่เปียกหมาดๆ ทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที แล้วค่อยสระผมด้วยแชมพู ควรหมักผมสัปดาห์ละครั้ง รับรองว่าผมที่แห้งเสียจะกลับมานุ่มสลวยและเงางามอย่างน่าอัศจรรย์เลยล่ะ

3.ใช้ช้อนพลาสติกช่วยคัดเบ้า และปัดขนตาล่าง

ใครที่คัดเบ้าไม่เป็นลองวิธีนี้เลยจ้า แค่เอาช้อนพลาสติกหรือช้อนไอศกรีมวางลงบนเปลือกตา (ตามรูป) จากนั้นก็ใช้แปรงวาดไปตามแนวช้อนได้เลย แค่นี้ก็คัดเบ้าสวยๆ ได้แล้ว อีกวิธีหนึ่งที่เวิร์คมากๆ เลยก็คือ ใช้ช้อนพลาสติกทาบตรงใต้ตาแล้วค่อยปัดมาสคาร่า ก็จะช่วยให้ขนตายาวเป็นธรรมชาติและไม่เลอะเป็นหมีแพนด้าอีกด้วย

4.ทาลิปสติกให้ติดทนนาน และไม่แตกเป็นขุย

ก่อนอื่นถ้าริมฝีปากสาวๆ แห้งเป็นขุยหรือมีเศษผิวหนังหลุดลอก อาจใช้ Lip Scrub มาทาเพื่อช่วยผลัดเซลล์ออกไปก่อน จากนั้นทาลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปาก จากนั้นใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ทาเบาๆ ทั่วบริเวณริมฝีปาก ใช้ฟองน้ำตบเบาๆ เพื่อกลบสีปาก วิธีนี้จะช่วยให้เห็นสีลิปสติกบริเวณที่จางกว่าชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะกับสาวผิวเข้ม ยิ่งจะช่วยให้สีลิปสติกดูแจ่ม

5.แผ่นแปะใต้ตาลดอาการบวมและรอยคล้ำ

ชาเขียวมัทฉะญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในเรื่องมีสารต้านอนุมูลอิสระ และแทนนินที่ช่วยลดอาการบวม สำหรับสูตรนี้ให้สาวๆ เตรียมชาเขียวมัทชะ 1 ช้อนชาและขมิ้นเล็กน้อย เทน้ำอุ่นลงเล็กน้อยผสมให้เข้ากัน จากนั้นตัดแผ่นสำลีครึ่งหนึ่งแล้วจุ่มลงในชามผสม วางแผ่นแปะบริเวณใต้ดวงตาประมาณ 30 นาที แล้วเช็ดออก

6.ลอกสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ได้ง่ายๆ ด้วยวาสลีน

เริ่มจากทาวาสลีนให้ทั่วบริเวณสิวหัวดำ วาสลีนจะค่อยๆ ซึมลงสู่ผิว จากนั้นนำพลาสติกแรปทาบลงไปแล้วใช้ผ้าขนหนูที่เปียกน้ำหมาดๆ วางทับไว้อีกชั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที วิธีนี้จะช่วยกักเก็บความร้อนเอาไว้สิวหัวดำจะค่อยๆ นิ่มขึ้น

จากนั้นลอกพลาสติกแรปออกใช้กระดาษทิชชู่ค่อยๆ บีบสิวหัวดำก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย แล้วทาครีมบำรุงผิวเป็นขั้นตอนสุดท้าย เคล็ดลับนี้ขอบอกว่าควรทำหลังจากที่คุณอาบน้ำเสร็จนะจ๊ะ เพราะการชะล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าก็จะทำได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

คลิป > คุยเรื่องความสวยความงาม กับ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มาและภาพประกอบ brightside.me