ทาปาก ปัดขนตา ลิปสติก เทรนด์แต่งหน้า เทรนด์แต่งหน้า 2020

เทรนด์แต่งหน้า 2020 สวยแบบคลีนๆ เน้นสีลิปสติก ปัดขนตาให้ปัง

เข้าปี 2020 มาแล้ว มันก็ต้องมีการอัปเดต เทรนด์แต่งหน้า กันหน่อย จริงไหมจ๊ะสาวๆ ซึ่งเมคอัพที่มาแรงในปีนี้ ก็จะออกไปในโทนสวยแบบคลีนๆ ไม่ค่อยลงอายแชโดวเยอะ แต่จะเน้นปัดขนตาให้ปัง กรีดอายไลเนอร์เบาๆ พอให้ดวงตาดูกลมโต พร้อมกับลงสีลิปสติกให้ชัดๆ สวยๆ…

Home / แฟชั่น / เทรนด์แต่งหน้า 2020 สวยแบบคลีนๆ เน้นสีลิปสติก ปัดขนตาให้ปัง

เข้าปี 2020 มาแล้ว มันก็ต้องมีการอัปเดต เทรนด์แต่งหน้า กันหน่อย จริงไหมจ๊ะสาวๆ ซึ่งเมคอัพที่มาแรงในปีนี้ ก็จะออกไปในโทนสวยแบบคลีนๆ ไม่ค่อยลงอายแชโดวเยอะ แต่จะเน้นปัดขนตาให้ปัง กรีดอายไลเนอร์เบาๆ พอให้ดวงตาดูกลมโต พร้อมกับลงสีลิปสติกให้ชัดๆ สวยๆ

ทริคการปัดขนตาให้ปัง

1. อันดับแรก เราต้องรู้จักเลือกที่ดัดขนตาให้เข้ากับสภาพดวงตาของเราก่อน หากเลือกไม่ถูก เวลาดัดขนตา มันจะไม่ค่อยขึ้น

2. ขนตาจะเด้ง งอนได้ ต้องเริ่มจากการดัดที่ดีก่อน ให้สาวๆ เริ่มดัดขนตาจากด้านใน เอาให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุด เมื่อฐานมาดี ก็จะยิ่งทำให้ขนตาตั้ง สวยเด้ง

3. ก่อนปัดมาสคาร่า แนะนำให้ใช้ทิชชูเช็ดมาสคาร่าออกสักเล็กน้อย เพื่อป้องกันขนตาที่หนาและจับตัวเป็นก้อนมากเกินไป

4. ขนตาล่าง ห้ามลืมปัดเด็ดขาด เดี๋ยวมันจะดูเหมือนสวยไม่เสร็จ ถ้าสาวๆ กลัวเลอะ แนะนำให้หาช้อนพลาสติกมารอง แค่นี้ก็จะไม่ทำให้เรากลายร่างเป็นหมีแพนด้าแล้วจ้า

ทาลิปสติกยังไงให้สวย

1. ก่อนจะแต่งหน้าทุกครั้ง ให้สาวๆ ท่องให้ขึ้นใจเลยว่า ต้องลงลิปบาล์ม หรือลิปมันที่ริมฝีปากก่อนทุกครั้ง เพื่อบำรงและป้องกันไม่ให้สีลิปสติกที่ทาไปตกร่อง

2. หากอยากให้รูปปากดูชัดเจน ก็แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนขอบปากก่อน โดยจะต้องเป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีลิปสติกที่เราจะทาด้วยนะ แต่ถ้าสาวๆ อยากจะมาแนวเกาหลี ดูฉ่ำวาว ก็ใช้วิธีทาจากด้านในริมฝีปาก แล้วค่อยๆ เบลนด์สีลิปสติกออกก็ได้เหมือนกัน

3. ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียดขอบปาก เพื่อให้รูปปากดูสวย อวบอิ่ม แถมยังทำให้สีลิปสติกดูชัดขึ้นมาอีกด้วยนะ

คลิป > แต่งหน้า Make up no Make up สไตล์ แนนซี่ นัยน์ภัค

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : jibbierubie / aoh_trn / annabell.makeup / tong_sutipat / davikah