เลี้ยงลูกอยู่บ้าน ก็ไม่ขาดรายได้ 3 อาชีพแนะนำ สำหรับคุณแม่ ไม่อยากว่างงาน

สถาบันครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ การจะเลี้ยงเด็กคนนึงให้เป็นคนดีของสังคมได้ จุดเริ่มต้นย่อมมาจากการเลี้ยงดูของพ่อแม่นี่แหละค่ะ ซึ่งแต่ละบ้านก็มีวิธีการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันออกไป คุณแม่บางคนก็ออกจากงานประจำมาเลี้ยงลูก บางคนก็ให้ญาติผู้ใหญ่เลี้ยงแทน บางคนก็ส่งลูกไว้ให้พี่เลี้ยง ซึ่งคุณแม่หลายคนก็อยากจะทุ่มเทเวลาเพื่อลูกอย่างเต็มที่ แต่ครั้นจะให้มาเป็นแม่บ้านอย่างเดียว ก็จะทำให้ขาดรายได้ส่วนหนึ่งไป มาดูกันค่ะ ว่ามีอาชีพอะไรบ้าง ที่สามารถทำควบคู่ไปกับการเลี้ยงลูกได้ 1. ขายของออนไลน์…

Home / แฟชั่น / เลี้ยงลูกอยู่บ้าน ก็ไม่ขาดรายได้ 3 อาชีพแนะนำ สำหรับคุณแม่ ไม่อยากว่างงาน

สถาบันครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ การจะเลี้ยงเด็กคนนึงให้เป็นคนดีของสังคมได้ จุดเริ่มต้นย่อมมาจากการเลี้ยงดูของพ่อแม่นี่แหละค่ะ ซึ่งแต่ละบ้านก็มีวิธีการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันออกไป คุณแม่บางคนก็ออกจากงานประจำมาเลี้ยงลูก บางคนก็ให้ญาติผู้ใหญ่เลี้ยงแทน บางคนก็ส่งลูกไว้ให้พี่เลี้ยง ซึ่งคุณแม่หลายคนก็อยากจะทุ่มเทเวลาเพื่อลูกอย่างเต็มที่ แต่ครั้นจะให้มาเป็นแม่บ้านอย่างเดียว ก็จะทำให้ขาดรายได้ส่วนหนึ่งไป มาดูกันค่ะ ว่ามีอาชีพอะไรบ้าง ที่สามารถทำควบคู่ไปกับการเลี้ยงลูกได้

เลี้ยงลูกอยู่บ้าน

1. ขายของออนไลน์

ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ไหนๆ ก็เล่นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม กันทุกวันอยู่แล้ว ลองหาสินค้าที่น่าสนใจ กำไรงาม มาขายออนไลน์ดูค่ะ อาศัยจังหวะลูกหลับ เข้ามาโพสขายบ่อยๆ ฝากร้าน ทำโฆษณา ไม่แน่ว่าจากคิดทำแค่เป็นรายได้เสริม อาจจะกลายมาเป็นรายได้หลักไปเลยก็ได้น๊า

2. เปิดสอนพิเศษ

คุณแม่ยุคใหม่แต่ละคนก็เรียนจบปริญญากันทั้งนั้น จะให้ทิ้งวิชาการเรียนไปก็น่าเสียดาย ลองพลิกโอกาสตรงนี้มาเปิดสอนพิเศษให้เด็กๆ ในหมู่บ้าน คนละนิดหน่อย คิดไม่ต้องแพงมาก ถ้าคุณสอนดี เด็กชอบ ก็จะบอกต่อกัน อีกหน่อยอาจจะต้องเปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษจริงจังเลยก็ได้

3. รับงานฟรีแลนซ์ที่ถนัด

คุณแม่แต่ละคนก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป หลังจากที่ลาคลอด ออกจากงานประจำไปแล้ว ก็ใช้ฐานลูกค้าเดิมที่เคยติดต่อกัน รับงานนอกเวลามาทำที่บ้านก็เป็นทางออกที่ดี ไม่ว่าจะเป็นงานเขียน งานกราฟิกดีไซน์ หรือแม้แต่งานฝีมือ มาปั้นความสามารถให้กลายเป็นเงินกันเถอะค่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team