ออกเดท ออกเดทครั้งแรก เดทแรก

7 คำถามไม่ควรเอ่ยในเดทแรก ถ้าไม่อยากนก

เดทแรกอาจเป็นเรื่องที่ชวนป่วนประสาท คุณแค่ไม่รู้ว่าคุณสองคนจะเข้ากันได้ไหม? แล้วถ้าเกิดบทสนทนาไม่ลื่นไหลล่ะ? ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมและรู้ว่าคำถามหรือประเด็นใดที่ควรหลีกเลี่ยงตั้งแต่แรก เช่น การเมือง ศาสนา และเงิน เป็นต้น 1.ทำไมถึงเลิกกับแฟนเก่า? เราไม่ขอแนะนำให้คุณถามเกี่ยวกับอดีตคนรักหรือความสัมพันธ์ครั้งเก่าของอีกฝ่ายในเดทแรก อย่าลืมว่านี่คือการเดท..ไม่ใช่การสอบปากคำ และหลังจากนั้นคู่เดทของคุณก็อาจคาดหวังให้คุณเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของคุณด้วย ถามจริงอยากให้เดทแรกของคุณเป็นการพร่ำบ่นถึงคนรักเก่าอย่างนั้นหรือ? 2.ทำไมคุณยังโสดอยู่ล่ะ?…

Home / แฟชั่น / 7 คำถามไม่ควรเอ่ยในเดทแรก ถ้าไม่อยากนก

เดทแรกอาจเป็นเรื่องที่ชวนป่วนประสาท คุณแค่ไม่รู้ว่าคุณสองคนจะเข้ากันได้ไหม? แล้วถ้าเกิดบทสนทนาไม่ลื่นไหลล่ะ? ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมและรู้ว่าคำถามหรือประเด็นใดที่ควรหลีกเลี่ยงตั้งแต่แรก เช่น การเมือง ศาสนา และเงิน เป็นต้น

1.ทำไมถึงเลิกกับแฟนเก่า?

เราไม่ขอแนะนำให้คุณถามเกี่ยวกับอดีตคนรักหรือความสัมพันธ์ครั้งเก่าของอีกฝ่ายในเดทแรก อย่าลืมว่านี่คือการเดท..ไม่ใช่การสอบปากคำ และหลังจากนั้นคู่เดทของคุณก็อาจคาดหวังให้คุณเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของคุณด้วย ถามจริงอยากให้เดทแรกของคุณเป็นการพร่ำบ่นถึงคนรักเก่าอย่างนั้นหรือ?

2.ทำไมคุณยังโสดอยู่ล่ะ?

คำถามนี้อาจดูไม่มีอะไรแต่อย่าคาดหวังว่าจะได้รับคำตอบในเชิงบวกต่อให้คุณพยายามยกยอปอปั้นอีกฝ่ายก็ตาม การเป็นโสดไม่ใช่เรื่องผิดปกติและไม่ใช่เป้าหมายในชีวิตของทุกคนด้วย ดังนั้นจงหลีกเลี่ยงไปเลยดีกว่า

3.คุณเคยนอนกับคนอื่นมาแล้วกี่คน?

จำนวนคู่นอนไม่ใช่ธุระกงการสำคัญของใครไม่ว่าพวกเขาจะมีเยอะ มีนิดเดียว หรือไม่มีเลยก็ตาม คำถามนี้จะสร้างความอึดอัดและอาจทำให้อีกฝ่ายต้องระวังตัวไปตลอดการเดท และที่สำคัญนี่ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดหากเป้าหมายของคุณคือความสัมพันธ์ระยะยาว

4.คุณมีรายได้เท่าไหร่?

การขอให้อีกฝ่ายเปิดเผยตัวเลขเงินเดือนของตัวเองโดยเฉพาะตั้งแต่ในเดทแรกเป็นการก้าวก่ายมากเกินไปหรือเปล่า คุณแสดงความสนใจในอาชีพของพวกเขาได้แต่อย่าเพิ่งมองไปถึงจำนวนเงิน มิฉะนั้นคุณจะดูเป็นพวกชอบฉวยโอกาสและอาจทำให้อีกฝ่ายสงสัยในเจตนาของคุณได้

5.อะไรคือเหตุการณ์ที่น่าอับอายที่สุดของคุณ?

เมื่อคนสองคนเข้าขากันดีก็อาจยกระดับการพูดคุยขึ้นไปอีกขั้น แต่การรุกล้ำเรื่องส่วนตัวเร็วเกินไปอาจทำให้คู่เดทของคุณรู้สึกกระอักกระอ่วนใจ จงจำไว้ว่าไม่มีใครอยากเล่าเรื่องน่าอับอายที่สุดของตัวเองในเดทแรกหรอก

6.อยากมีลูกไหม?’

หากการมีลูกเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณ คุณอาจต้องหาคู่ที่มีเป้าหมายเดียวกัน คุณคงไม่อยากเสียเวลากับคนที่มีอุดมการณ์ในชีวิตแตกต่างกัน ทว่าการป้อนคำถามนี้ก่อนที่คุณสองคนจะรู้จักกันดีอาจทำให้ทุกอย่างจบลงอย่างง่ายดาย แต่ถ้าคู่เดทของคุณเป็นคนยกประเด็นนี้ขึ้นมาเองงั้นก็เชิญคุยได้เลย

7.คุณชอบฉันหรือเปล่า?

“คุณชอบฉันไหม?” “คุณคิดว่าฉันสวย/เซ็กซี่/น่ารักหรือเปล่า?” แน่นอนคุณหวังว่าอีกฝ่ายจะชอบคุณ แต่การถามไปทื่อๆแบบนั้นอาจทำให้เดทแรกกร่อยได้ นอกจากนี้อย่าถามอะไรที่เกี่ยวกับลักษณะภายนอกเช่น ‘คุณคิดว่าฉันดูอ้วนไหม?’ เนื่องจากคำถามเหล่านี้อาจทำให้อีกฝ่ายคิดว่าคุณขาดความมั่นใจในตนเอง

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team