ทริคเลือกสีลิปสติก ลิปแมทท์ วิธีทาลิปแมทท์

3 ทิปส์ ทาลิปแมทท์ในหน้าหนาว อากาศแห้งแค่ไหน ปากก็สวยเด้ง ไม่ลอกไม่แตก

หนึ่งในไอเท็มบิวตี้ที่สาวๆ ขาดไม่ได้ในแต่ละวันก็คือลิปสติก และสำหรับสาวๆ ที่ชอบทาลิปแมทช์ การทาลิปแมทท์ช่วงฤดูหนาวนี่ปราบเซียนสุดๆ เลยนะคะ เพราะความที่อากาศแห้ง ปากสาวๆ ก็เลยแห้งตาม ไม่ว่าจะทาลิปยังไงปากก็แห้งแตกเป็นร่อง หมดสวยทุกที Women MThai เลยรีบหา 5…

Home / แฟชั่น / 3 ทิปส์ ทาลิปแมทท์ในหน้าหนาว อากาศแห้งแค่ไหน ปากก็สวยเด้ง ไม่ลอกไม่แตก

หนึ่งในไอเท็มบิวตี้ที่สาวๆ ขาดไม่ได้ในแต่ละวันก็คือลิปสติก และสำหรับสาวๆ ที่ชอบทาลิปแมทช์ การทาลิปแมทท์ช่วงฤดูหนาวนี่ปราบเซียนสุดๆ เลยนะคะ เพราะความที่อากาศแห้ง ปากสาวๆ ก็เลยแห้งตาม ไม่ว่าจะทาลิปยังไงปากก็แห้งแตกเป็นร่อง หมดสวยทุกที Women MThai เลยรีบหา 5 เคล็ดลับ วิธีทาลิปแมทท์ ให้ปากสวยแบบง่ายๆ มาฝากค่ะ

1. ปากต้องเรียบเนียนก่อน

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เราทาลิปสติกไม่เรียบเนียนสักที นั่นก็คือ ริมฝีปากของเราเองนี่แหละค่ะ สาวๆ หลายคนอาจจะคิดว่าเราบำรุงริมฝีปากดีแล้ว เพราะทาลิปบาล์มเป็นประจำ แต่ทำไมริมฝีปากยังคงลอกอยู่ นั่นเป็นเพราะเราไม่ได้ผลัดเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปากนั่นเองค่ะ

โดยการสครับปากนั้นต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับริมฝีปากโดยเฉพาะนะจ๊ะ ห้ามใช้สครับขัดผิวมาขัดริมฝีปากเด็ดขาด หรือจะ DIY สครับธรรมชาติจากของใช้ในบ้านก็ได้นะ เพียงแค่นำน้ำตาลทรายผสมน้ำผึ้ง ขัดที่ริมฝีปากเบาๆ ก็ช่วยผลัดเซลล์ผิวริมฝีปาก ทำให้ผิวเกิดใหม่มีความเรียบเนียนและนุ่มเนียนขึ้นด้วยค่ะ

ประเภทของลิปสติก

2. เตรียมริมฝีปากให้นุ่ม

หลังจากการสครับควรตามด้วยลิปบาล์มเพื่อบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น สเต็ปนี้เราแนะนำว่าสาวๆ ควรทำก่อนการแต่งหน้า เพื่อที่จะมีเวลาในการบำรุงก่อนลงลิปสติก และเมื่อถึงเวลาลงลิป ให้สาวๆ นำทิชชู่มาซับริมฝีปากสักหน่อย เพื่อเอาความมันวาวบนริมฝีปากออกไป

3. เลือกลิปสติกที่ไม่แห้งจนเกินไป

แนะนำว่าก่อนซื้อลองทาลงบนริฝีปากไปเลยค่ะ ทิ้งไว้สักครู่ให้เนื้อลิปเซ็ตตัว จากนั้นดูว่าปากแห้งเป็นร่องเป็นจีบหรือไม่ ซึ่งลิปสติกเนื้อแมทท์ที่ดีควรมีความชุ่มชื้นและเสริมสารบำรุงริมฝีปาก เวลาทาจะทำให้รู้สึกเบาสบายและไม่เหนอะหนะ นอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากสวยติดทนนานท้าความหนาวแล้ว ยังไม่ทำร้ายริมฝีปากอีกด้วยจ้า

คลิป > how to วิธีทำลิปบาล์มออร์แกนิค กลิ่นโรสแมรี่

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team