เด็กหอขอเปลี่ยนตัวเอง 30 อาหารลดน้ำหนัก ไม่ต้องคลีน100% ก็ปั้นหุ่นดีได้

บางครั้งความอ้วนของเราก็ไม่ได้มาจากกรรมพันธุ์ แต่มาจากการพฤติกรรมกินตามใจปากจนเกินไป แถมพ่วงท้ายด้วยการไม่ออกกำลังกาย จากที่เคยเอวบางร่างน้อยก็อวบอ้วนขึ้นมาเรื่อยๆ ถ้ารู้ตัวเร็วก็ยังเหนื่อยไม่มาก ลดแค่ไม่กี่กก. แต่ถ้าปล่อยไว้นานให้น้ำหนักพุ่งทะยานไปเกิน 10 กก. คราวนี้ล่ะงานยากแล้ว เหมือนอย่างน้องมิ้ว สาวสถาปัตย์ เจ้าของอินสตาแกรม millsmilldiary ที่เคยปล่อยตัวเองจนเริ่มอ้วน แล้วต้องกลับมาฟิตหุ่น…

Home / แฟชั่น / เด็กหอขอเปลี่ยนตัวเอง 30 อาหารลดน้ำหนัก ไม่ต้องคลีน100% ก็ปั้นหุ่นดีได้

บางครั้งความอ้วนของเราก็ไม่ได้มาจากกรรมพันธุ์ แต่มาจากการพฤติกรรมกินตามใจปากจนเกินไป แถมพ่วงท้ายด้วยการไม่ออกกำลังกาย จากที่เคยเอวบางร่างน้อยก็อวบอ้วนขึ้นมาเรื่อยๆ ถ้ารู้ตัวเร็วก็ยังเหนื่อยไม่มาก ลดแค่ไม่กี่กก. แต่ถ้าปล่อยไว้นานให้น้ำหนักพุ่งทะยานไปเกิน 10 กก. คราวนี้ล่ะงานยากแล้ว

เหมือนอย่างน้องมิ้ว สาวสถาปัตย์ เจ้าของอินสตาแกรม millsmilldiary ที่เคยปล่อยตัวเองจนเริ่มอ้วน แล้วต้องกลับมาฟิตหุ่น กู้ร่างกันใหม่ เธอค้นพบวิธี ลดน้ำหนัก อย่างถูกวิธี และมีความสุข ด้วยการเข้าครัวทำอาหารกินเอง ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องคลีนจ๋า เน้นกินอิ่ม สุขภาพดี มีรสชาติอร่อย ตอนนี้ผ่านมาเกือบปี น้ำหนักลดลงไปแล้วเกือบ 10 กก. สาวๆคนไหนที่อยากจะหุ่นดีแบบนี้ มาส่องเมนูไปทำตามได้เลยจ้า

เมนู อาหารลดน้ำหนัก

จุดเปลี่ยนให้หันกลับมาดูแลตัวเองอีกครั้ง

เพื่อนเริ่มเรียกไอ้อ้วน ทุกครั้งที่เจอก็ทัก ทำไมอ้วนจัง เราก็เริ่มเอากลับมาคิด นี่เราปล่อยตัวเองเกินไปแล้วล่ะ เสื้อผ้าเริ่มใส่ไม่ได้ จาก S,M ต้องใส่ Lหรือ XL แต่งตัวยากมาก กลายเป็นคนไม่มีความมั่นใจ เลยตัดสินใจชั่งน้ำหนัก หลังจากที่ไม่กล้าชั่งน้ำหนักมาเป็นปี วันนั้นรวบรวมความกล้า ปรากฎว่าน้ำหนักขึ้นไปอยู่ 60 กว่า!! จากที่เคยเลข 4 นำหน้า ตอนนั้นฮึดเลย ว่าไม่เอาแล้ว ต้องกลับมาดูแลตัวเอง เราต้องไม่ปล่อยตัวเอง ต้องดูดี ต้องทำให้ได้

นอกจากอาหารแล้ว แบ่งเวลาออกกำลังกายยังไงบ้าง?

ในหนึ่งวัน จะ body weight กับ วิ่งบนลู่ค่ะ แต่ก็จะสลับกับการกระโดดเชือกหรือคาดิโอในห้อง แต่ละครั้งใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงค่ะ ซึ่งเราเรียนไม่มีเวลาไปยิมใหญ่ๆ ก็ออกกำลังกายอยู่ในห้อง เปิดคลิปตามยูทูป หรือบางทีก็ไปเล่นฟิตเนสหอพักแถวมหาวิทยาลัย

ฝากกำลังใจไปถึงคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ตอนนี้

สุขภาพซื้อไม่ได้ แต่เราสร้างได้ แค่คุณลงมือทำ ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยค่ะ ใช้แค่ใจกับวินัย เมื่อคุณเห็นการเปลี่ยนแปลง เห็นผลลัพธ์​ที่ได้จากการพยายามครั้งนี้ คุณจะหลงรักตัวเอง หลงรักร่างกาย คุณจะมีความสุขกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ สู้ๆ นะคะ เราเป็นกำลังใจให้ เราเชื่อว่าทุกคนทำได้

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai.com เท่านั้น