ใครๆ ก็ทำได้! 3 ทริค ล้าง แปรงแต่งหน้า แสนง่าย สะอาดเหมือนได้ของใหม่

แปรงแต่งหน้า เป็นอุปกรณ์กู้ชีพ ที่เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คนไหนก็ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน นั่นก็เป็นเพราะว่ามันคือตัวช่วยหลักในการเสกลุคสวยๆ ให้กับเรายังไงล่ะ แต่สาวๆ รู้ไหมว่า เจ้าแปรงแต่งหน้าเนี่ย มันก็ต้องการการทำความสะอาดเหมือนกันนะ ถ้าขืนฝืนใช้แบบที่ไม่เอาออกมาล้างซะบ้าง มีหวังแบคทีเรียเกาะ หยิบขึ้นมาแต่งหน้าพัง สิวขึ้นอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการล้างแปรงแต่งหน้าให้ฟังกันค่ะ…

Home / แฟชั่น / ใครๆ ก็ทำได้! 3 ทริค ล้าง แปรงแต่งหน้า แสนง่าย สะอาดเหมือนได้ของใหม่

แปรงแต่งหน้า เป็นอุปกรณ์กู้ชีพ ที่เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คนไหนก็ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน นั่นก็เป็นเพราะว่ามันคือตัวช่วยหลักในการเสกลุคสวยๆ ให้กับเรายังไงล่ะ แต่สาวๆ รู้ไหมว่า เจ้าแปรงแต่งหน้าเนี่ย มันก็ต้องการการทำความสะอาดเหมือนกันนะ ถ้าขืนฝืนใช้แบบที่ไม่เอาออกมาล้างซะบ้าง มีหวังแบคทีเรียเกาะ หยิบขึ้นมาแต่งหน้าพัง สิวขึ้นอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการล้างแปรงแต่งหน้าให้ฟังกันค่ะ ว่ามันต้องทำอย่างไร

(วิธีทำที่ล้างแปรงแต่งหน้า >> คลิก)

1. ใช้สบู่เด็กดีที่สุด

วิธีล้างแปรงแต่งหน้าที่ดีที่สุด คือการใช้สบู่ของเด็กค่ะ เพราะในสบู่ของเด็ก มันจะมีความอ่อนโยนต่อผิวของเรามากกว่าสบู่ที่ใช้สำหรับผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นเราจะมั่นใจได้เลยว่า เมื่อนำแปรงแต่งหน้ากลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง หน้าของเราจะไม่ขึ้นผื่นแดงอย่างแน่นอนค่ะ เว้นเสียแต่ว่าคุณล้างไม่สะอาดน่ะนะ

แปรงแต่งหน้า

2. การล้างแปรงไม่ยากอย่างที่คิด

ขั้นตอนของการล้างแปรงนั้นไม่มีอะไรยากเลยค่ะ เพียงแค่คุณเปิดน้ำ แล้วบีบสบู่ลงบนฝามือ นำแปรงที่เปียกน้ำแล้ว มาถูวนไปเรื่อยๆ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า เมื่อคุณเห็นว่าไม่มีสีของเครื่องสำอางออกมาจากแปรงแล้ว ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า แปรงแต่งหน้าของคุณกลับมาสะอาด พร้อมใช้งานใหม่อีกครั้งแล้วค่ะ ขอแอบบอกทริคที่ง่ายกว่านั้นนีสสสสสนึงนะคะ คุณสาวๆ ลองหาจานพลาสติกมาสักใบหนึ่ง แล้วทากาวร้อนลงไปให้เป็นคลื่นๆ รอให้แห้งแล้วเอาไปทำความสะอาด มันก็จะกลายเป็นตัวช่วยในการล้างแปรงแต่งหน้าได้ดีเชียวล่ะ

แปรงแต่งหน้า

3. เมื่อล้างแปรงเสร็จแล้ว ห้ามหงายแปรงโดดเด็ดขาด!

เมื่อสาวๆ ล้างแปรงแต่งหน้าเสร็จแล้ว ให้เช็ดและใช้ผ้าซับน้ำออกจากขนแปรงให้เรียบร้อย จากนั้นก็ให้วางแปรงไว้ในระนาบเดียวกัน อย่าตั้งหรือหงายแปรงโดยเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้น้ำไหลย้อนลงไปโดนกาวที่อยู่ข้างในแปรง คราวนี้แทนทีจะได้แปรงสะอาดๆ อาจจะต้องไปเสียเงินซื้อใหม่เอาได้นะ

แปรงแต่งหน้า

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team