I ROAM ALONE มิ้นท์ I Roam Alone มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล

บทสัมภาษณ์ มิ้นท์ I Roam Alone กับความสัมพันธ์แม่ลูก ที่ห่วงแต่ไม่เคยห้าม

หลายคนรู้จัก มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล นักเดินทาง เจ้าของเพจ I Roam Alone ผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยว แต่มีอีกมุมที่เราคิดว่าน่ารักและอบอุ่นไปพร้อมๆกัน นั่นก็คือความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก ที่ทั้งคู่คอยซัพพอร์ตกันและกันอยู่เสมอ มิ้นท์ I Roam…

Home / แฟชั่น / บทสัมภาษณ์ มิ้นท์ I Roam Alone กับความสัมพันธ์แม่ลูก ที่ห่วงแต่ไม่เคยห้าม
คลิปสัมภาษณ์ เมื่อปี 2015

หลายคนรู้จัก มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล นักเดินทาง เจ้าของเพจ I Roam Alone ผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยว แต่มีอีกมุมที่เราคิดว่าน่ารักและอบอุ่นไปพร้อมๆกัน นั่นก็คือความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก ที่ทั้งคู่คอยซัพพอร์ตกันและกันอยู่เสมอ

มิ้นท์ I Roam Alone ลูกสาวคนเดียวของคุณแม่

คุณแม่ห่วงอยู่แล้วเนอะ จะลูกกี่คนจริงๆ ก็เหอะ คุณแม่ก็ห่วง แม่สวดมนต์ให้ทุกคืนเวลาเราเดินทางก็จะบอกว่า ให้เราเจอแต่คนดีๆ เพราะเรื่องสถานการณ์น่ะ ช่างมัน จะดีบ้าง ไม่ดีบ้างไม่เป็นไร แต่ขอให้เราเจอคนดีๆ แล้วมันจะโอเค แม่ก็จะคอยบอกว่า ตื่นมาก็ให้คิดดีๆ ทำดีๆ นะแล้วจะได้เจอคนดีๆ มิ้นท์ก็โอเคๆ

แต่เวลามิ้นท์เดินทาง มิ้นท์จะไม่รู้สึกว่าแม่ดึงเราไว้เลยนะเหมือนแม่จะผลักให้เราไปด้วยซ้ำ สนับสนุนเราในทุกๆ ด้านให้เราได้เดินทาง แม่เขาบอกว่า จริงๆ ห่วงก็ห่วงได้ แต่ถ้าห่วงโดยการเก็บแกไว้กับฉัน มันก็เหมือนความเห็นแก่ตัวของแม่แต่ลูกไม่มีความสุขไง คือลูกอยู่กับฉัน ฉันไม่ห่วง แต่ลูกไม่มีความสุข ก็แสดงว่าไม่ได้สนใจความสุขของลูก แต่สนใจความสุขของตัวเอง แม่ก็เลยปล่อยให้ไป เพราะว่าแม่ก็บอกว่า ฉันก็เป็นห่วงแกล่ะ แต่ความสุขของแกมันน่าจะสำคัญกว่า และแกก็น่าจะได้ออกไปใช้ชีวิต ก็เลยเป็นแบบนั้น

ทุกครั้งที่เดินทาง มิ้นท์มีวิธีการทำยังไงให้แม่ห่วงน้อยลงบ้าง

จะติดต่อแม่มาตลอดค่ะ ก็จะคอยส่งข่าว ย้ายเมืองส่งข่าว ย้ายเมืองก็ส่งข่าว และก็โทรหาแม่ตลอด พอมีอินเตอร์เน็ตปุ๊บก็จะโทรหาแม่ มีบางครั้งบ้างที่สนุกเกินจนลืม ลืมติดต่อที่บ้านไป 2 สัปดาห์ พ่อก็จะส่งไลน์มา เพราะตอนแรกๆ แม่เล่นไลน์ไม่เป็น พ่อส่งไลน์มาว่า “แม่แกถามว่าตายรึยัง”

คือที่บ้านไม่มีความหวาน ไม่มีการบอกคิดถึง เป็นคนไม่หวานกันเลยจริงๆ แม่จะถามว่าตายรึยัง ไม่เห็นกดเงิน ไม่เห็นมีความเคลื่อนไหวใดใด ยังมีชีวิตอยู่ไหม (หัวเราะ) บางครั้งมิ้นท์ก็จะตอบด้วยการไปกดเงิน เพราะเวลาพอกดเงินปุ๊บแม่จะรู้ว่ายังมีชีวิตอยู่ เวลาเราเดินทาง แม่จะเป็นคนดูแลบัญชี เพราะเขากลัวเรื่องโดนขโมย บางครั้งมิ้นท์จะใช้การตอบแบบนี้ ด้วยความกวน…แม่ (หัวเราะ)

อ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่ >> มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล : I Roam Alone แบ็คแพ็คเกอร์หญิง ผู้ตะลุยมาแล้วกว่า 80 ประเทศทั่วโลก