ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย มิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย

ทำความรู้จัก A Peranakan Indulgence ชุดประจำชาติมาเลเซีย

A Peranakan Indulgence – National Costume ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส นอกจากมงกุฎอันทรงเกียรติแล้ว รางวัลชุดประจำชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญบนเวทีที่สาวงามทุกคนอยากจะได้ เพราะชุดที่มานำเสนอนั้นต้องสวยงาม และสื่อให้เห็นเอกลักษณ์โดดเด่นของประเทศนั้นๆ ซึ่งแม้ในปี 2019 นี้…

Home / แฟชั่น / ทำความรู้จัก A Peranakan Indulgence ชุดประจำชาติมาเลเซีย

A Peranakan Indulgence – National Costume

ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส นอกจากมงกุฎอันทรงเกียรติแล้ว รางวัลชุดประจำชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญบนเวทีที่สาวงามทุกคนอยากจะได้ เพราะชุดที่มานำเสนอนั้นต้องสวยงาม และสื่อให้เห็นเอกลักษณ์โดดเด่นของประเทศนั้นๆ

ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส 2019

ซึ่งแม้ในปี 2019 นี้ รางวัล National Costume จะเกิดความผิดพลาดขึ้น แต่หลายคนก็ให้ความสนใจชุดประจำชาติของเมาเลเซียเป็นอย่างมาก เพราะชุดของเธอนั้นเรียกได้ว่า ยกอาหารมาทั้งโต๊ะ

A Peranakan Indulgence เป็นอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของประเทศมาเลเซีย โดยออกแบบให้มีอาหารที่หลากหลายอยู่บนโต๊ะ มีความหมายถึงความหลากหลายของวัฒนธรรมทางการกินของคนที่นั่น

Shweta Sekhon วัย 22 ปี
Miss Universe Malaysia 2019

ดีไซเนอร์วัย 51 ปี ใช้เวลากว่า 3 เดือน ในการเนรมิตชุดประจำชาติขึ้นมาได้สำเร็จ น้ำหนักรวมกว่า 27 กิโลกรัม ผสมผสานวัฒนธรรมทางอาหารของชาวมาเลเซีย จีน เปอรานากัน โดยมีไข่แดงเป็นตัวเอกของจาน

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาเลเซียส่งชุดประจำชาติในคอนเซ็ปต์ของอาหาร ในปี 2017 ก็มาในชุดธีมอาหารเช่นเดียวกัน โดยในปีนั้นส่งชุดอาหาร นาซีเลอมะก์ ซึ่งก็ได้รับความฮือฮาและถูกพูดถึงไม่แพ้กัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

ผีตาโขน โกอินเตอร์ ชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019