สาวหน้ากลม เคล็ดลับแต่งหน้า แต่งหน้าสาวหน้ากลม

3 เคล็ดลับ ปรับโครงหน้า สาวหน้ากลม ให้เรียวสวยมีมิติ

ผู้หญิงคนไหน กำลังกลุ้มใจว่าเป็น สาวหน้ากลม แต่ไม่อยากพึ่งมือหมอ ก็ต้องพึ่งการคอนทัวร์หน้าแล้วล่ะ แต่งยังไงให้หน้าเรียวเก็บเหนียง สวยดูดีมีมิติ ตามเรามาเล้ย เคล็ดลับที่ 1 : ไฮไลท์เพื่อจัดวางตำแหน่ง ข้อผิดพลาดอันดับหนึ่งของผู้หญิงใบหน้ากลม คือ การลงคอนทัวร์ผิดตำแหน่ง…

Home / แฟชั่น / 3 เคล็ดลับ ปรับโครงหน้า สาวหน้ากลม ให้เรียวสวยมีมิติ

ผู้หญิงคนไหน กำลังกลุ้มใจว่าเป็น สาวหน้ากลม แต่ไม่อยากพึ่งมือหมอ ก็ต้องพึ่งการคอนทัวร์หน้าแล้วล่ะ แต่งยังไงให้หน้าเรียวเก็บเหนียง สวยดูดีมีมิติ ตามเรามาเล้ย

เคล็ดลับที่ 1 : ไฮไลท์เพื่อจัดวางตำแหน่ง

ข้อผิดพลาดอันดับหนึ่งของผู้หญิงใบหน้ากลม คือ การลงคอนทัวร์ผิดตำแหน่ง เขาแนะนำว่าควรไฮไลท์บริเวณด้านบนสุดของโหนกแก้ม จากนั้นไล่ลงมาที่ดั้งจมูกและรอยหยักบนริมฝีปากบน แล้วจึงค่อยคอนทัวร์

ส่วนไฮไลท์ คุณควรใช้ไฮไลท์ที่เป็นของเหลวและใช้นิ้วทาเพื่อให้รู้สึกถึงตำแหน่ง เมื่อทาไฮไลท์แล้วคุณจะเห็นจุดที่คุณต้องการสร้างมิติทั่วใบหน้า จากนั้นก็ค่อยๆ แรงเงาตามนั้น

เคล็ดลับที่ 2 : คอนทัวร์ช่วงกรามและข้างหน้าผาก

สำหรับผู้ที่มีรูปหน้ากลม คุณควรแรงเงาด้านล่างโหนกแก้ม หากหาโหนกแก้มไม่เจอให้ทำท่าดูดปากจนเห็นว่าแก้มตอบช่วงไหน แล้วจึงลงสีเข้มบริเวณรอยบุ๋มใต้โหนกแก้ม และข้างหน้าผาก เกลี่ยให้ทั่ว ที่สำคัญควรเลือกบรอนซ์เซอร์เนื้อแม็ทหรือคอนทัวริ่งสีเข้มกว่าผิวประมาณ 2 เบอร์ ถ้าไม่มีจะใช้แป้งรองพื้นสีเข้มก็ได้ค่ะ

เคล็ดลับที่ 3 : ปัดบรัชออนแนวเฉียงตามใต้เส้นโหนกแก้ม

บรัชออนสีสันสดใสช่วยทำให้ใบหน้าสาวๆ ดูอ่อนเยาว์และเรียวลงได้ด้วยนะ โดยควรปัดแนวเฉียงไปตามใต้เส้นโหนกแก้มไปจนถึงบริเวณขมับ จะให้ดีคือทำปากจู๋ ดูดกระพุ้งแก้ม จะทำให้เราเห็นชีคโบนชัดยิ่งขึ้น ข้อห้ามอย่างเดียวคืออย่าปัดตรงโหนกแก้มโดยตรง พอจะทำให้รูปหน้ายิ่งดูสั้นลง!

คลิป > ทริคแต่งหน้าง่ายๆสไตล์ ยิปโซ อริย์กันตา

เรียบเรียงโดย Women Mthai team
ภาพประกอบ : PASCAL LE SEGRETAIN/GETTY IMAGES, liveabout.com, potins.net และ janeiredale.com