Miss Universe 2019 Miss Universe Thailand Miss Universe Thailand 2019 Miss-Universe ฟ้าใส ปวีณสุดา มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

แกะคำถาม คำตอบ ของ ฟ้าใส ปวีณสุดา บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019

เชื่อว่าชื่อของ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น จะต้องเป็นที่จดจำในใจของคนไทยไปอีกแสนนาน เพราะในวันนี้เธอทำหน้าที่สวมสะพายไทยแลนด์ได้อย่างสมศักดิ์ศรี พาประเทศของเราผ่านเข้ารอบไปได้ถึง ท็อป 5 คนสุดท้ายบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 คำถามรอบ 5 คนสุดท้ายของ…

Home / แฟชั่น / แกะคำถาม คำตอบ ของ ฟ้าใส ปวีณสุดา บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019

เชื่อว่าชื่อของ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น จะต้องเป็นที่จดจำในใจของคนไทยไปอีกแสนนาน เพราะในวันนี้เธอทำหน้าที่สวมสะพายไทยแลนด์ได้อย่างสมศักดิ์ศรี พาประเทศของเราผ่านเข้ารอบไปได้ถึง ท็อป 5 คนสุดท้ายบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019

คำถามรอบ 5 คนสุดท้ายของ ฟ้าใส ปวีณสุดา

รัฐบาลจะมีกฎในการรักษาความปลอดภัย แต่บางคนก็เชื่อในสิทธิส่วนบุคคล ระหว่างความเป็นส่วนตัวกับความปลอดภัย อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ? (What is more important to you privacy or security?)

คำตอบ : ฉันเชื่อว่าในทุกๆ ประเทศ จะมีนโยบายหรือกฎของรัฐเป็นของตัวเอง กฎที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับพวกเรา แบบที่ไม่ควรก้าวข้ามละเมิดความเป็นส่วนตัว เพราะเราก็มีสิทธิส่วนบุคคลเช่นกัน แต่ความปลอดภัยก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะฉะนั้นเราควรมีรัฐบาลที่หาตรงกลาง เพื่อให้เราอยู่ร่วมกันในสังคมได้

ฟ้าใส ปวีณสุดา มิสยูนิเวิร์ส 2019
มิสยูนิเวิร์ส 2019

คำถามรอบ 3 คนสุดท้าย

Q : อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณอยากจะสอนเด็กผู้หญิงในวันนี้

แอฟริกาใต้ : สิ่งที่ฉันอยากจะสอนผู้หญิงก็คือความเป็นผู้นำ ผู้หญิงไม่มีโอกาสได้เป็นผู้นำ ฉันคิดว่าผู้หญิงสามารถเป็นผู้นำที่ทรงพลังได้ เพราะฉะนั้น ควรจะมีพื้นที่หรือโอกาส เพื่อให้ผู้หญิงแสดงออกถึงพลังนั้น

เปอร์โตริโก : มีหลายอย่างมากๆ ที่ฉันอย่างจะสอน ถ้าฉันได้เป็นมิสยูนิเวิร์สคนต่อไป เช่น โลกใบนี้มีแต่การสวมหน้ากากเข้าหากัน ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่สวยหรู คุณต้องหาตัวเองให้เจอว่าคุณเป็นใคร คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณสามารถเป็นบันดาลใจให้กับผู้อื่นได้มากแค่ไหน เพราะฉะนั้นจงฉลองให้กับมัน

เม็กซิโก : สิ่งที่คุณเป็นอยู่คือสิ่งที่สุดยอด เราเห็นชีวิตที่แสนเพอร์เฟ็กต์จากโซเชียลมีเดีย ทั้งรูปร่าง หน้าตา ความสัมพันธ์ที่ดีงาม มันไม่มีอะไรที่เป็นความจริงเลย เราควรจะสอนพวกเขาว่าสิ่วที่พวกเขาเป็นนั้นมันสุดยอด มันมีคุณค่ามากที่สุด เพราะสิ่งที่คุณเป็น มันไม่ใช่เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก แต่มันคือความรู้สึกที่อยู่ข้างใน สิ่งที่คุณแสดงออกมา

คำถามรอบ 5 คน

คำถาม : คุณคิดว่า ทุกวันนี้เหล่าผู้นำทำดีที่สุดแล้วในการแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปเพื่อลูกหลานของเราแล้วหรือยัง และถ้ายัง? เราควรทำอย่างไรกันต่อไปดี?

แอฟริกาใต้ : ฉันคิดว่า ในอนาคตเหล่าผู้นำจะยังสามารถทำได้ดีมากกว่านี้อีกนิดหน่อยค่ะ แต่อย่างไรก็ตามในความรู้สึกของดิฉัน พวกเรายังเอาแต่เฝ้ามองและทำงานแยกส่วนกัน ทั้งๆ ที่เราควรทำงานร่วมกันไปอย่างต่อเนื่อง ฉันเห็นว่า ปัจจุบันเด็กๆ มีบทบาทอย่างมากในการรณรงค์ปัญหาสภาพภูมิอากาศนี้ ดังนั้นผู้ใหญ่ก็ควรเข้ามามีส่วนร่วมกับเด็กๆ มากขึ้นเช่นกัน และรัฐบาลก็ควรจริงจังในการลงมือแก้ปัญหานี้มากขึ้น ก่อนที่ปัญหาสภาพภูมิอากาศจะรุนแรงขึ้นจนดาวเคราะห์นี้ตายไป ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเราที่จะทำให้ดาวเคราะห์นี้ปลอดภัยค่ะ ”

คำถาม : โซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่ที่ให้คนแสดงออกซึ่งความรู้สึกต่างๆ ที่พวกเขาเชื่อ แต่บางอย่างก็เป็นอันตราย คุณคิดว่าโซเชียลมีเดีย ควรเป็นที่ที่สามารถแสดงออกทางคำพูดได้อย่างอิสระ หรือควรมีกฎระเบียบในการโพสต์?

เปอร์โตริโก : โซเชียลมีเดีย จะสามารถให้แง่มุมดีดี พลังงานบวกในชีวิตของเราได้ เราสามารถแชร์ข้อมูล ความรู้ถึงกันได้ อย่างไรก็ตามโซเชียลมีเดียสามารถถูกใช้อย่างผิดๆ ก่อกวนทำร้ายผู้คนได้เช่นกัน ดังนั้นฉันจึงคิดว่า โซเชียลมีเดียควรระบุตัวตนของผู้ใช้งานได้ เพื่อที่ว่าพวกเขาจะไม่ใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางไปก่อกวนหรือทำร้าย ล่วงละเมิดผู้อื่นได้ค่ะ

คำถาม : เมื่อไม่นานมานี้ หลายๆ ประเทศได้เกิดการประท้วง บางพื้นที่ก็เกิดความรุนแรง คุณคิดว่าการประท้วง คือทางออกที่ดีสำหรับการเปลี่ยนแปลงหรือไม่?

เม็กซิโก : ฉันเชื่อในการเปลี่ยนแปลงที่ดี เราอาจจะต้องเจอกับความเจ็บปวด ผู้ประท้วงบางกลุ่มแข็งแกร่งมาก และพวกเขาก็สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ แต่ฉันไม่เชื่อในความรุนแรง ฉันเชื่อว่าเราสามารถสร้างผลกระทบที่จะทำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีได้ ผ่านการประกวดนางงามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส หรือรายการ TedTalk เพราะเหตุนี้ฉันถึงมายืนตรงนี้ และฉันเชื่อว่าพวกคุณก็ควรที่จะทำเช่นกัน

คำถาม : คุณคิดว่าประเด็นในเรื่องสุขภาพของผู้หญิงประเด็นใดที่สำคัญที่สุด

โคลอมเบีย : ฉันคิดว่าประเด็นที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้หญิงคือสุขภาพร่างกายของตัวเอง เราต้องสามารถเข้าถึงทางเลือกในการดูแลสุขภาพอย่างมีคุณภาพได้ตามความต้องการ ดังนั้นเมื่อเราเลือกจะทำอะไรเพื่อสุขภาพของเรา ร่างกายของเรา เพื่อระบบสืบพันธุ์ของเรา เราย่อมต้องการให้สิ่งเหล่านี้ยังทำงานได้ดีตลอดชีวิตที่เหลือของเรา

คลิป > ย้อนฟังคำตอบ ฟ้าใส ปวีณสุดา รอบตอบคำถาม บนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

เรียบเรียงโดย Women MThai Team