Miss Universe 2019 Miss Universe South Africa Miss-Universe นางงามแอฟริกาใต้ มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019

นางงามแอฟริกาใต้ 3 ปีผลงานดีไม่มีตก สายสะพายแข็งแกร่งที่ห้ามประมาท!!

นางงามแอฟริกาใต้ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่แข็งแกร่งมากบนเวทีนางงามจักรวาล ยิ่งในช่วง 2-3 ปีหลัง ไม่ว่าจะส่งใครมาเป็นตัวแทน ก็เป็นที่น่าจับตามอง แถมยังขึ้นอันดับเป็นตัวเต็งอีกต่างหาก และปีนี้ก็เป็นปีของแอฟริกาใต้อีกแล้วค่ะ เพราะผู้ที่เพิ่งคว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2019 ไปหมาดๆ ก็คือ Zozibini…

Home / แฟชั่น / นางงามแอฟริกาใต้ 3 ปีผลงานดีไม่มีตก สายสะพายแข็งแกร่งที่ห้ามประมาท!!

นางงามแอฟริกาใต้ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่แข็งแกร่งมากบนเวทีนางงามจักรวาล ยิ่งในช่วง 2-3 ปีหลัง ไม่ว่าจะส่งใครมาเป็นตัวแทน ก็เป็นที่น่าจับตามอง แถมยังขึ้นอันดับเป็นตัวเต็งอีกต่างหาก และปีนี้ก็เป็นปีของแอฟริกาใต้อีกแล้วค่ะ เพราะผู้ที่เพิ่งคว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2019 ไปหมาดๆ ก็คือ Zozibini Tunzi

แอฟริกาใต้ได้มิสยูนิเวิร์สคนแรกในปี 1978 คือ มาร์กาเร็ต การ์ดิเนอร์ (Margaret Gardiner) หลังจากนั้นผ่านมาอีก 39 ปี เราถึงจะได้ยินพิธีกรประกาศนางงามแอฟริกาใต้ได้เป็นมิสยูนิเวิร์สอีกครั้งในปี 2017 ได้แก่ เดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์

มาร์กาเร็ต การ์ดิเนอร์ (Margaret Gardiner) มิสยูนิเวิร์ส 1978

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 Zozibini Tunzi ก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันมิสยูนิเวิร์สแอฟริกาใต้เช่นกัน แต่ในปีนั้นตำแหน่งก็ตกไปเป็นของเดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์ ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานที่เธอทำออกมานั้นดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การตอบคำตอบต่างๆ

มาถึงในปี 2018 แทมมารีน กรีน รับหน้าที่มาสู้ศึกในครั้งนี้ ด้วยความที่โปรไฟล์ดี มีดีกรีเป็นถึงนักศึกษาแพทย์ บวกกับเมื่อปีที่แล้วก็เพื่งได้มงใหญ่มาอีก เลยทำให้ประเทศนี้น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และแล้วแทมมารีนก็พาสายสะพายประเทศของเธอเข้ารอบลึกมาเป็น 2 คนสุดท้ายได้ยืนจับมือกับแคทรีโอน่า เกรย์ แม้ว่าจะได้เป็นรองอันดับ 1 แต่ก็เป็นรองอันดับ 1 ที่สมศักดิ์ศรีอย่างงดงามจริงๆ

คำศัพท์นางงาม

และในปีล่าสุดที่ Zozibini Tunzi นางงามผิวสี คาแรกเตอร์ชัดได้มารับตำแหน่ง ก็ทำให้เธอกลายเป็นที่พูดถึงและเป็นตัวเต็งในอีกหลายๆ สำนัก บวกกับปีนี้มีการจัดประกวดที่แอตแลนตา เมืองที่รณรงค์ในเรื่องของคนผิวสีอีก กูรูหลายๆ คนก็บอกว่านางงามผิวสีนี่แหละน่าจับตามองสุด มีสิทธิ์เข้ารอบลึกหรืออาจไปถึงมงได้

มิสยูนิเวิร์ส 2019

สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับเลยก็คือ ปีนี้ Performance ของแอฟริกาใต้เขาดีจริงๆ โดนเฉพาะเรื่องการตอบคำถามที่ตรงจุด และแสดงความเป็น Empower Women ได้มากที่สุด เลยได้มงกุฎไปครอง

จะเห็นได้ว่า 3 ปีที่ผ่านมา แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่กลับมาเฟื่องฟูในเรื่องของนางงามอีกครั้ง ปีหน้าเราก็คงประมาทคู่แข่งจากประเทศนี้ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ เพราะเขาก็เป็นนางงามในกรุ๊ป Africa & Asia กรุ๊ปเดียวกับนางงามไทย และตอนนี้ประเทศนี้ก็ไต่อันดับการครองมงกุฎจักรวาลขึ้นมาเป็นที่ 5 ได้มงกุฎไปทั้งหมด 3 ครั้ง (รองจากสหรัฐอเมริกา เวเนซุเอลา เปอร์โตริโก และฟิลิปปินส์ ตามลำดับ)

คลิป > ผลงาน ฟ้าใส ปวีณสุดา ตั้งแต่สมัคร – ก่อนประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019

เรียบเรียงโดย Women MThai Team