พยายามเท่าไหร่ก็ไม่ท้อง 5 เทคนิคช่วยเสริม สำหรับ คนมีลูกยาก

เรื่องแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะติดกันง่ายๆ บางคู่พยายามมาหลายปีก็ไม่มีลูกสักที แต่บางคู่ปล่อยตามธรรมชาติ ไม่นานก็ท้องแล้ว ซึ่งความจริงแล้ว ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกันถึงจะ ทำให้มีลูกได้ง่ายขึ้น อย่าเพิ่งท้อ ลองทำตามที่แนะนำดูก่อน รีวิวสอนใช้อุปกรณ์ ตรวจการตั้งครรภ์ ให้ถูกวิธี รู้ผล ท้องไม่ท้อง ภายใน 5…

Home / แฟชั่น / พยายามเท่าไหร่ก็ไม่ท้อง 5 เทคนิคช่วยเสริม สำหรับ คนมีลูกยาก

เรื่องแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะติดกันง่ายๆ บางคู่พยายามมาหลายปีก็ไม่มีลูกสักที แต่บางคู่ปล่อยตามธรรมชาติ ไม่นานก็ท้องแล้ว ซึ่งความจริงแล้ว ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างมาประกอบกันถึงจะ ทำให้มีลูกได้ง่ายขึ้น อย่าเพิ่งท้อ ลองทำตามที่แนะนำดูก่อน

รีวิวสอนใช้อุปกรณ์ ตรวจการตั้งครรภ์ ให้ถูกวิธี รู้ผล ท้องไม่ท้อง ภายใน 5 วินาที

1. นับวันไข่ตกให้แม่น

สำหรับสาวๆที่ประจำเดือนมาไม่เป็นเวลา อาจจะลำบากกันนิด แต่ก็ใช้ข้อสังเกตในเดือนก่อน ว่ามาล่าสุดเมื่อไหร่ หาสมุดมาจดวันที่ให้เรียบร้อย แล้วหลังวันไข่ตก หรือหลังหมดประจำเดือนก็สะกิดสามีทำการบ้านบ่อยๆ พอเสร็จกิจก็อย่าเพิ่งรีบล้าง หาหมอนมารองก้นให้สูงๆเข้าไว้ เพื่อให้โอกาสอสุจิตัวน้อยๆของสามีเรา ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ วิธีนี้ได้ผลมาหลายคู่แล้ว ลองดูสิ

2. ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

สุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญ บางคนมีน้ำหนักเกิน บางคนมีปัญหาเรื่องมดลูก สิ่งแรกที่ควรทำหลังจากที่ตั้งใจมีลูก ก็คือการตรวจสุขภาพ และออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ ควบคุมน้ำหนักไม่ให้สวิงขึ้นลง แล้วทำใจให้สบาย สุขภาพกายแข็งแรงแล้ว สุขภาพจิตก็ต้องแข็งแกร่งตามไปด้วย อย่าเพิ่งนอยนะ สู้กันต่อ

3. หลีกเลี่ยงเจลหล่อลื่น

บางคู่อาจจะติดใช้เจลหล่อลื่นในการปฏิบัติภารกิจ แต่จริงๆแล้ว การใช้เจลหรือสารหล่อลื่นแบบนี้ จะไปลดโอกาสการท้องได้อย่างน่าเสียดาย เพราะเป็นเหมือนกำแพงที่กั้นเอาไว้ ไม่ให้อสุจิได้แหวกว่ายเข้าไปได้ แก้ได้ด้วยการเล้าโลมให้นานๆ จนร่างกายผลิตน้ำหล่อลื่นออกมาเอง จะเป็นธรรมชาติมากที่สุด

4. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

อยู่ให้ห่างไกลมากที่สุด เพราะสุขภาพสำคัญมาก ใครที่ก่อนท้องเป็นสายปาร์ตี้ ก็ต้องพักเอาไว้ก่อน หันมาดูแลตัวเองให้พร้อม และต้องงดจริงจังทั้งเราและสามี บางทีผู้หญิงอาจจะไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่สามีสูบและเราสูดดมควันอยู่บ่อยๆ ก็มีผลต่อสุขภาพได้แน่นอน รู้อย่างนี้แล้วก็ถอยออกมาเถอะนะ ไม่ดีหรอก

5. พบแพทย์ พึ่งวิทยาศาสตร์

พยายามกันมาสุดความสามารถแล้ว บางคนใช้เวลาหลายปีมาก ทำยังไงก็ไม่มีลูกสักที ก็คงต้องให้วิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยแล้วล่ะ เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีช่วยให้เรามีลูกกันง่ายมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วย เพราะฉะนั้นก็ควรวางแผนทางการเงินให้เรียบร้อย พร้อมเมื่อไหร่ก็มาหาคุณหมอ แล้วลุยกันให้เต็มที่ เตรียมต้อนรับเบบี๋น้อยกันได้เลยคราวนี้

ภาพประกอบและเรียบเรียงโดย : Women Mthai Team

เอ๊ะ จิรากร พาลูกๆ รับงานเดินแบบครั้งแรก!!!