บำรุงผิวหน้า หน้าเด็ก เคล็ดลับความงาม เคล็ดลับหน้าเด็ก

ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งดี เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่สาวๆ ควรเริ่มทำตั้งแต่วัย 20 ถ้าไม่อยากแก่เร็ว

จริงๆ แล้วริ้วรอยที่มากับวัยไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เราก็ไม่ควรปล่อยปละละเลย เพราะการทำให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอก็ส่งผลดีต่อบุคลิกภาพและช่วยสร้างความมั่นใจให้เราได้ วันนี้เรามีคำแนะนำให้สาวๆ ได้เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ทั้งเรื่องนิสัยที่ควรทำ และสกินแคร์ที่ควรใช้เป็นประจำ เพื่อเป็นตัวช่วยให้ต่อไปได้สวยดูดีสมวัย ส่วนใครอายุเกินเลข 2 แล้วก็ยังทำได้ เพราะการเริ่มดูแลตัวเองไม่มีคำว่าสายเกินไป 1. ครีมกันแดดขาดไม่ได้…

Home / แฟชั่น / ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งดี เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่สาวๆ ควรเริ่มทำตั้งแต่วัย 20 ถ้าไม่อยากแก่เร็ว

จริงๆ แล้วริ้วรอยที่มากับวัยไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เราก็ไม่ควรปล่อยปละละเลย เพราะการทำให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอก็ส่งผลดีต่อบุคลิกภาพและช่วยสร้างความมั่นใจให้เราได้ วันนี้เรามีคำแนะนำให้สาวๆ ได้เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ทั้งเรื่องนิสัยที่ควรทำ และสกินแคร์ที่ควรใช้เป็นประจำ เพื่อเป็นตัวช่วยให้ต่อไปได้สวยดูดีสมวัย ส่วนใครอายุเกินเลข 2 แล้วก็ยังทำได้ เพราะการเริ่มดูแลตัวเองไม่มีคำว่าสายเกินไป

1. ครีมกันแดดขาดไม่ได้

ไม่ว่าจะออกไปข้างนอกหรืออยู่บ้าน แต่งหน้าหรือไม่แต่ง ถึงจะขี้เกียจขนาดไหนก็ต้องทาครีมกันแดด เพราะแสงแดดนอกจากจะทำให้เกิดฝ้า รอยจุดด่างดำต่างๆ ยังทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น และเกิดริ้วรอยได้เร็วยิ่งขึ้น กันไว้ตอนนี้ผิวดีในตอนหน้า ท่องไว้ๆ

วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน

2. Less is More

ไม่ใช่ว่ากลัวหน้าแก่เลยต้องทาครีม 18 ขั้นตอน เพราะการประโคมบำรุง จะส่งผลไปสู่ปัญหาผิวต่างๆ ได้ การที่ผิวอ่อนแอจะยิ่งทำให้ผิวเราทนต่อสภาพแวดล้อมได้น้อยลงและซ่อมแซมตัวเองได้ไม่ดีเท่าเดิม ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย สิว รอยด่างดำ สารพัด ดังนั้นเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ต้องเยอะ เน้นที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรง และเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเราก็เพียงพอ

3. ห้ามมีข้ออ้างกับการล้างหน้า

จะปาร์ตี้หนักหรือทำงานเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ควรนอนโดยที่ยังไม่ล้างหน้า ไม่จำเป็นต้องมีขั้นตอนมากมายเพียงแค่มี Make Up Remover และคลีนเซอร์ดีๆ ก็เพียงพอ เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดทุกครั้งและล้างด้วยคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน

4. สิ่งสำคัญคือ Moisturizer

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการบำรุงผิว คือ มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ แค่มีครีมบำรุงผิวดีๆ เนื้อครีมที่เหมาะกับผิวเราแค่นี้ก็เอาอยู่ ถ้าใครผิวแพ้ง่ายให้เลือกแบบไม่มีส่วนผสมของ Mineral Oil ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อการอุดตัน และไม่ใส่น้ำหอมฉุนมากหรือไม่มีเลยยิ่งดี ส่วนใครอยากเพิ่มสเต็ปอื่นเพื่อบำรุงมากขึ้นก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมว่าอย่าเยอะเกินไป ใช้แต่พอดี

5. ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องไปเล่นที่ยิมหรือเล่นหนักๆ เสมอไป เพียงแค่เราไม่นั่งเปื่อยอยู่เฉยๆ ตลอดทั้งวัน ลุกขึ้นมาทำให้ตัวเองแอ็กทีฟอยู่ตลอดก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ครั้งต่อไปก่อนเปิดซีรีส์ดูก็อย่าลืมใส่ชุดออกกำลังกายและขยับแข้งขยับขาไปพลางๆ ด้วยล่ะ

ออกกำลังกาย

คลิป > สูตรออกกำลังกาย ของ HappyNancy ลดจริง 9 โล!!!!

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team