แต่งงาน แต่งงานเร็ว

รักไม่ต้องการเวลา อ่านเหตุผล ที่ผู้หญิงหลายคนตัดสินใจ แต่งงานเร็ว

การศึกษาดูใจทำให้เรารู้ว่าอีกฝ่ายมีนิสัยยังไง จะเข้ากับเราและคนรอบตัวเราได้มากน้อยแค่ไหน บางคู่ใช้เวลาในสเต็ปนี้ยาวนานหลายปี แต่ก็มีอีกหลายคู่ที่คบหากันได้เพียงไม่กี่เดือน หรืออาจจะแค่ปีสองปี ก็ตัดสินใจแต่งงานแล้ว อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ความรักครั้งนี้ไม่ต้องการเวลา 1.เคยมีประสบการณ์ความรักที่ยาวนานมาก่อน เห็นกันมาหลายคู่แล้ว ที่คบหากันยาวนานจนใครๆก็คิดว่าจะแต่งงานกันแน่ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ และกลายเป็นปมฝังอยู่ในใจว่าความจริงแล้ว ความรักที่ดี อาจไม่จำเป็นต้องใช้เวลาดูใจกันให้นาน ถ้าความรู้สึกบอกว่าใช่…

Home / แฟชั่น / รักไม่ต้องการเวลา อ่านเหตุผล ที่ผู้หญิงหลายคนตัดสินใจ แต่งงานเร็ว

การศึกษาดูใจทำให้เรารู้ว่าอีกฝ่ายมีนิสัยยังไง จะเข้ากับเราและคนรอบตัวเราได้มากน้อยแค่ไหน บางคู่ใช้เวลาในสเต็ปนี้ยาวนานหลายปี แต่ก็มีอีกหลายคู่ที่คบหากันได้เพียงไม่กี่เดือน หรืออาจจะแค่ปีสองปี ก็ตัดสินใจแต่งงานแล้ว อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ความรักครั้งนี้ไม่ต้องการเวลา

1.เคยมีประสบการณ์ความรักที่ยาวนานมาก่อน

เห็นกันมาหลายคู่แล้ว ที่คบหากันยาวนานจนใครๆก็คิดว่าจะแต่งงานกันแน่ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ และกลายเป็นปมฝังอยู่ในใจว่าความจริงแล้ว ความรักที่ดี อาจไม่จำเป็นต้องใช้เวลาดูใจกันให้นาน ถ้าความรู้สึกบอกว่าใช่ ก็ลุยเลยไม่ต้องลังเล

2.หน้าที่การงาน และอายุลงตัว

เรื่องนี้สำคัญมากสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ เพราะความพร้อมของบางคนก็คือการที่ตัวเองมีหน้าที่การงานที่มั่นคง อายุก็กำลังดี จึงไม่แปลกใจที่เราจะเห็นคนวัยทำงานหลายคู่ คบกันได้สักพักก็จูงมือกันไปลั่นระฆังวิวาห์ เพราะพร้อมในทุกด้าน และการแต่งงานก็ทำให้ชีวิตที่พร้อมอยู่แล้วนั้น สมบูรณ์แบบมากขึ้น

3.เจอคนที่ใช่ ก็ไม่อยากลังเล

เหตุผลนี้ไม่มีหลักทฤษฎีอะไรมาอ้าง เพราะเป็นเรื่องของใจล้วนๆ ในวันหนึ่งเมื่อโชคชะตากำหนดให้เจอกับคนที่ใช่ เหมือนรู้จักกันมานาน และมีความรู้สึกอยากจะใช้ทุกวินาทีกับเขา ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องรอให้เสียเวลา มั่นใจแล้วก็จิ้มฤกษ์แต่งงานมาได้เลยจ้า

รูปภาพและเรียบเรียงโดย Women MThai Team