Miss Universe 2019 ดราม่านางงาม นัท นิสามณี มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019

ดราม่าร้อน! ประเด็นเหยียดสีผิว กับ การโคฟเวอร์เป็น มิสยูนิเวิร์ส 2019 ของ นัท นิสามณี

“ฉันเกิดมาในสังคมคนผิวสี ที่ไม่เคยถูกมองว่าสวยเลย แต่ฉันอยากให้หยุดความคิดนี้ไว้ แล้วมองมาที่ฉัน ฉันจะเป็นคนที่สะท้อนตัวตนของผู้หญิงทุกคนเอง” นี่คือสปีชของ Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์ส 2019 คนล่าสุด ที่หลายๆ คนต่างลุกขึ้นปรบมือให้กับพลังและความแกร่งของเธอ และแม้ว่าการประกวดจะจบลงไปแล้ว แต่ยังมีประเด็นดราม่าตามมาอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดประเด็นร้อนๆ…

Home / แฟชั่น / ดราม่าร้อน! ประเด็นเหยียดสีผิว กับ การโคฟเวอร์เป็น มิสยูนิเวิร์ส 2019 ของ นัท นิสามณี

“ฉันเกิดมาในสังคมคนผิวสี ที่ไม่เคยถูกมองว่าสวยเลย แต่ฉันอยากให้หยุดความคิดนี้ไว้ แล้วมองมาที่ฉัน ฉันจะเป็นคนที่สะท้อนตัวตนของผู้หญิงทุกคนเอง” นี่คือสปีชของ Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์ส 2019 คนล่าสุด ที่หลายๆ คนต่างลุกขึ้นปรบมือให้กับพลังและความแกร่งของเธอ และแม้ว่าการประกวดจะจบลงไปแล้ว แต่ยังมีประเด็นดราม่าตามมาอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดประเด็นร้อนๆ ก็เพิ่งตกไปอยู่กับ นัท นิสามณี ยูทูปเบอร์ชื่อดัง

นัท นิสามณี ยูทูปเบอร์ชื่อดัง

หลายๆ คนที่ติดตาม นัท นิสามณี จะทราบว่าเธอจะแต่งตัวโคฟเวอร์เป็นคนดังหลายๆ คน ซึ่งล่าสุดเธอก็เมคโอเวอร์ทั้งหน้า ผม ชุดราตรี เป็น Zozibini Tunzi นางงามแอฟริกาใต้ที่เพิ่งคว้ามงกุฎจากเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 ไป จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่า เธอกำลังเหยียดสีผิวอยู่นะ! ซึ่งใครที่ติดตามนัท นิสามณี จะทราบดีว่าเธอไม่ได้เจตนาที่จะเหยียดสีผิวของมิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดแต่อย่างใด

นัท นิสามณี โคฟเวอร์เป็น ฟ้าใส ปวีณสุดา

“Blackface” คือการแต่งหน้าเป็นคนผิวสี มันเกิดมาจากคนขาวมาทาหน้าให้ดำ แล้วมาเล่นละครเวที แล้วทำให้เขาดูเหมือนเป็นตัวตลก ซึ่งบางคนก็มองว่ามันเป็นตลกร้ายที่ตลกไม่ออก พวกเขารู้สึกว่าโดนกดขี่อย่างไม่เป็นธรรม จากนั้นมา Blackface ก็เล่นกลายเป็นสัญลักษณ์ของการเหยียดสีผิว

นัท นิสามณี
นัท นิสามณี โคฟเวอร์เป็น Zozibini Tunzi นางงามแอฟริกาใต้ ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2019

Blackface เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ในต่างประเทศก็เคยเกิดประเด็นดราม่าจนต้องออกมาขอโทษ โฆษณาบางตัวก็ถูกถอดออกไปเลย อย่างในประเทศเราก็เคยมีเหมือนกัน เช่นโฆษณาของแบรนด์ Seoul Secret ครีมบำรุงผิวขาว ที่มี คริส หอวัง เป็นพรีเซ็นเตอร์ ในโฆษณาจะบอกเล่าเรื่องราวของนางแบบรุ่นใหม่ที่เด็กกว่า ขาวกว่า โดดเด่นจนมาแย่งงานของตนที่อยู่มานานและผิวคล้ำลงจนกลายเป็นผิวดำ ซึ่งหลายๆ คนมองว่านี่แหละคือการเหยียดอย่างชัดเจน ทางแบรนด์ก็ต้องออกมาขอโทษและถอดโฆษณาชิ้นนั้นออกไปเลย

โฆษณาของแบรนด์ Seoul Secret ครีมบำรุงผิวขาว ที่มี คริส หอวัง เป็นพรีเซ็นเตอร์

อย่างไรก็ตาม นัท นิสามณี เองก็ได้ออกมาอธิบายแล้วว่า เธอไม่ได้มีเจตนาที่จะเหยียดสีผิวของ Zozibini Tunzi แต่อย่างใด ทั้งยังชื่นชมในความสวยและทัศนคติของเธอเอามากๆ อีกด้วย ระหว่างที่ทำการไลฟ์แต่งหน้าลุคนี้ เธอก็พยายามใช้คำพูดอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดประเด็นดราม่าต่างๆ ทั้งนี้เธอก็ปิดท้ายว่าเธอไม่สามารถห้ามความคิดของใครได้ แต่เธอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเหยียดสีผิว ซึ่งเธอเชื่อว่าแฟนๆ ที่ติดตามจะเข้าใจเธอ

https://www.facebook.com/Deserthousewife.diary/photos/a.1601747036753803/2453889368206228/?type=3&theater

คลิป > Power of Unity ฟ้าใส ปวีณสุดา สู่การประกวดนางงามจักรวาล

ที่มา : ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก

รูปภาพจาก : nisamanee_nutt / zozitunzi