ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ดราม่า ดราม่าชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส

สรุปดราม่าชุดประจำชาติ ป้าพอลล่าตอบ ฟิลิปปินส์ชนะ แค่ให้มาเลเซีย โชว์เฉยๆ งงกันทั้งยูนิเวิร์สค่ะแม่!

หลังจากกองมิสยูนิเวิร์สสร้างความคลุมเครือให้กับผู้ชม รวมทั้งตัวนางงามเองในการประกาศผลรางวัล ชุดประจำชาติ ยอดเยี่ยม บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 ซึ่งเป็นการประกวดด้วยการโหวต โดยในรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์ส สตีฟ ฮาร์วี่ย์ ได้ประกาศชื่อผู้ที่ชนะชุดประจำชาติยอดเยี่ยมเป็นประเทศ ฟิลิปปินส์ และยังมีภาพขึ้นบนจอแสดงผลในระหว่างที่ประกาศเป็นชุดจากประเทศฟิลิปปินส์จริง แต่บนเวทีได้จัดให้ มิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย…

Home / แฟชั่น / สรุปดราม่าชุดประจำชาติ ป้าพอลล่าตอบ ฟิลิปปินส์ชนะ แค่ให้มาเลเซีย โชว์เฉยๆ งงกันทั้งยูนิเวิร์สค่ะแม่!

หลังจากกองมิสยูนิเวิร์สสร้างความคลุมเครือให้กับผู้ชม รวมทั้งตัวนางงามเองในการประกาศผลรางวัล ชุดประจำชาติ ยอดเยี่ยม บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 ซึ่งเป็นการประกวดด้วยการโหวต โดยในรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์ส สตีฟ ฮาร์วี่ย์ ได้ประกาศชื่อผู้ที่ชนะชุดประจำชาติยอดเยี่ยมเป็นประเทศ ฟิลิปปินส์ และยังมีภาพขึ้นบนจอแสดงผลในระหว่างที่ประกาศเป็นชุดจากประเทศฟิลิปปินส์จริง แต่บนเวทีได้จัดให้ มิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย แต่งกายในชุดประจำชาติขึ้นมาโชว์บนเวที สร้างความเข้าใจผิดให้แม้กระทั่งประเทศมาเลเซียเอง ยังคิดว่าตนเองคือเจ้าของรางวัลชนะเลิศด้วยซ้ำ

จากเหตุการณ์นี้สร้างความสับสนและไม่สบายใจให้กับหลายฝ่าย แต่ผู้ที่ตกเป็นแพะรับบาปหนักที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น สตีฟ ฮาร์วี่ย์ ที่มีชนักติดหลังเมื่อครั้งประกาศผลผิดในปี 2015 จนกลายเป็นตราบาปมาจนถึงวันนี้ แต่ครั้งนี้ต่างวาระไป เพราะหลังจากจบการประกวด ทางกองได้ออกมาแจ้งผ่านบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ด้วยตนเองว่า สตีฟ ฮาร์วี่ย์ ประกาศถูกแล้ว

เมื่อเป็นเช่นนั้น หวยจึงมาตกที่ฝั่ง มาเลเซีย ว่า หากผลประกาศถูกต้องแล้ว เหตุใดจึงให้ มิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย แต่งกายด้วยชุดประจำชาติขึ้นไปโชว์บนเวที ซึ่งนั่นคือธรรมเนียมของผู้ที่ชนะ จะได้มีโอกาสมาโชว์และนำเสนอชุดของประเทศตนอีกครั้ง

หลังจากปล่อยให้งงอยู่ไม่กี่ชั่วโมง มาเลเซีย ได้ทำการอีเมลล์ไปไถ่ถาม นางพอลล่า ชูการ์ต ประธานกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ถึงเหตุผลดังกล่าว แต่ได้คำตอบกลับมาเพียงว่า “ฟิลิปปินส์ชนะผลโหวตถูกต้องแล้ว แต่ทีมงานชื่นชอบชุดของทางมาเลเซียมากจึงเลือกให้มาเลเซียขึ้นไปโชว์ ” ก็แค่นั้นเอง

เป็นอันจบความงุนงงทั้งหมดทั้งปวงไปแบบงุนงงเช่นเคย ว่าเหตุใด ป้าพอลล่า จึงไม่ยินดียินร้ายกับทางมาเลเซียได้เช่นนี้ ทางกองมาเลเซีย จึงทำได้แค่เพียงโพสต์ข้อความน้อยเนื้อต่ำใจ ที่เป็นประเทศผู้ที่ไม่เคยได้รับรางวัลอะไรจากมิสยูนิเวิร์สเลย พอจะได้รับทั้งทีกลับเป็นแค่ถูกเลือกจากทีมงานเฉยๆ

กองมิสยูนิเวิร์ส ประกาศผลชุดประจำชาติผิด หรือ สตีฟ ฮาร์วี่ย์ อ่านผิดซ้ำ

ทำความรู้จัก A Peranakan Indulgence ชุดประจำชาติมาเลเซีย