Miss Thailand World Miss Thailand World 2019 miss world Miss World 2019 มิสเวิลด์ มิสเวิลด์ 2019 มิสไทยแลนด์เวิลด์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 เกรซ นรินทร เกรซ นรินทร ชฏาภัทรวรโชติ

แกะข้อความรอบ Head To Head เกรซ นรินทร ตัวแทนไทยบนเวที มิสเวิลด์ 2019

เทศกาลนางงามยังไม่จบนะจ๊ะ เพราะสถานีต่อไปที่รอเราอยู่คือ มิสเวิลด์ 2019 ที่ปีนี้ได้ เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ เป็นตัวแทนเข้าร่วมในการประกวดครั้งนี้ ซึ่งโครงการ “Let Me Hear You” เป็นสิ่งที่เกรซนำไปพูดในรอบ…

Home / แฟชั่น / แกะข้อความรอบ Head To Head เกรซ นรินทร ตัวแทนไทยบนเวที มิสเวิลด์ 2019

เทศกาลนางงามยังไม่จบนะจ๊ะ เพราะสถานีต่อไปที่รอเราอยู่คือ มิสเวิลด์ 2019 ที่ปีนี้ได้ เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ เป็นตัวแทนเข้าร่วมในการประกวดครั้งนี้ ซึ่งโครงการ “Let Me Hear You” เป็นสิ่งที่เกรซนำไปพูดในรอบ Head To Head Challenge เรามาลองถอดความหมายกันนะคะ

ก่อนหน้าที่จะเข้าสู่เนื้อหาโครงการ Let Me Hear You พิธีกรได้ถามถึงเรื่องการออกเสียงชื่อและนามสกุลของเกรซ เกรซก็บอกว่า “ชื่อของฉันคือ เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ ฉันรู้ว่ามันยากต่อการจดจำ รวมถึงออกเสียง ส่วนใหญ่คนไทยก็มีนามสกุลที่ยาวแบบนี้ ซึ่งฉันรู้สึกภูมิใจ เพราะนามสกุลสามารถบ่งบอกได้ถึงครอบครัวของฉัน แถมยังไม่เหมือนใครอีกด้วย”

เกรซพูดถึงครอบครัวของตนเอง

ฉันสนิทและรักครอบครัวมาก ครอบครัวสนับสนุนในทุกๆ เรื่องที่ทำ สิ่งสำคัญที่พ่อแม่มักบอกกับฉันอยู่เสมอก็คือ การคิดบวก ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องมีความสุขตลอดเวลา แต่ในเวลาที่ต้องเจอกับเรื่องเลวร้าย เราจะรู้ว่ายังมีวันที่ดีกว่ารอเราอยู่เสมอ นี่คือสิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้อยู่ในครอบครัวนี้ และการที่ฉันมาที่นี้ ก็เพื่อที่จะมอบอะไรบางอย่างให้กับผู้ที่ขาดโอกาส

โครงการ Let Me Hear You

ฉันได้มีโอกาสไปฝึกงานเป็นที่ปรึกษา และพบว่าคนมากมายเป็นโรคซึมเศร้า และฆ่าตัวตาย คุณรู้ไหมว่าในทุกๆ 2 ชั่วโมงจะมีคนประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ในขณะที่ทุกๆ 10 นาที จะมีบางคนในบางพื้นที่พยายามฆ่าตัวตาย ในปีนี้ประมาณการคร่าวๆ มีคนจำนวน 800,000 คน ที่ฆ่าตัวตาย นับเป็น 1 คนต่อ 40 วินาที

ฉันเลยตัดสินใจที่อยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับโปรเจ็กต์นี้ โดยพื้นฐานเลยเราสามารถช่วยผู้ป่วยโรคซึมเศร้าได้ด้วยการเป็นผู้ฟังที่ดี ปล่อยให้พวกเขาพูด พร้อมกับรับฟังโดยที่ไม่ตัดสินพวกเขา และไม่ทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยว นี่ก็ถือว่าเป็นการช่วยผู้ป่วยโรคซึมเศร้าในเบื้องต้นได้ ก่อนที่พวกเขาจะไปพบหมอหรือจิตแพทย์

โครงการ Let Me Hear You ได้รับการรับรองจากกรมสุขภาพจิตแห่งประเทศไทย โดยมีฉันเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คืออยากให้คนในสังคมรู้จักการฟังกันและกันให้มากขึ้น และฉันคิดว่านี่คือโอกาสที่ดีที่จะพูดถึงโครงการนี้ บนเวทีการประกวดมิสเวิลด์ 2019

ฉันคิดว่าการฟังเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับสังคมในยุคปัจจุบัน ฉันคิดว่าสุขภาพจิตก็มีความสำคัญเท่าๆ กับสุขภาพกาย มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องรับฟังความคิดของตัวเอง รวมถึงคนรอบข้างของเราด้วย

เกรซ นรินทร
เกรซ นรินทร

คลิป > เกรซ นรินทร มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 กับมุมมองความแตกต่างและการโดนบูลลี่ในสังคม

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : gracenarintorn / Miss World – Thailand