กรีดอายไลเนอร์ วิธีเขียนอายไลเนอร์

5 ทริค กรีดอายไลเนอร์ให้เข้ากับรูปตา อยากสวยเป๊ะ ทำตามเลย!

นอกจากการแต่งหน้า ทาแก้ม และทาปากแล้ว สิ่งที่สำคัญที่จะทำให้สาวๆ ดูสวย คม และเป๊ะขึ้นก็คือ การแต่งตาโดยการกรีดอายไลเนอร์นั่นเอง ใครที่อยากได้ดวงตาสวยเป๊ะราวกับมืออาชีพ วันนี้เราก็มีเคล็ดลับเขียนอายไลเนอร์ให้เข้ากับรูปตามาให้สาวๆ ได้ลองกัน! 1. ทรงอัลมอนด์ (Almond Eyes)…

Home / แฟชั่น / 5 ทริค กรีดอายไลเนอร์ให้เข้ากับรูปตา อยากสวยเป๊ะ ทำตามเลย!

นอกจากการแต่งหน้า ทาแก้ม และทาปากแล้ว สิ่งที่สำคัญที่จะทำให้สาวๆ ดูสวย คม และเป๊ะขึ้นก็คือ การแต่งตาโดยการกรีดอายไลเนอร์นั่นเอง ใครที่อยากได้ดวงตาสวยเป๊ะราวกับมืออาชีพ วันนี้เราก็มีเคล็ดลับเขียนอายไลเนอร์ให้เข้ากับรูปตามาให้สาวๆ ได้ลองกัน!

เคล็ดลับเขียนอายไลเนอร์

1. ทรงอัลมอนด์ (Almond Eyes)

สำหรับสาวที่มีดวงตารูปทรงอัลมอนด์สามารถเขียนอายไลเนอร์ได้ทุกแบบ แต่ถ้าอยากจะเน้นรูปดวงตาให้เด่นชัด แนะนำให้เขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆ บริเวณหัวตา และเขียนให้หนาขึ้นบริเวณกึ่งกลางดวงตา

2. ทรงหลบใน (Hooded Eyes)

สาวๆ จะต้องเขียนอายไลเนอร์ให้ชิดเส้นขนตามากที่สุด! และถ้าอยากให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น อาจจะเน้นเขียนอายไลเนอร์ให้หนาบริเวณกึ่งกลางดวงตา และเขียนให้บางลงบริเวณหางตา จะช่วยให้ดวงตาของสาวๆ ดูมีมิติและโค้งกลมมากขึ้น

3. ทรงหางตาตก (Downturned Eyes)

สาวๆ ต้องเขียนหางตาแบบตวัดให้สูงๆ เข้าไว้ค่ะ และต้องเน้นหัวตาให้สว่างขึ้นด้วยการเขียนไลเนอร์แบบชิมเมอร์ การเขียนอายไลเนอร์สำหรับสาวหางตาตก ต้องเริ่มเขียนจากส่วนที่ตรงกับบริเวณคิ้วที่โก่งที่สุดค่ะ แล้วลากอายไลเนอร์ให้ตวัดขึ้นเป็นแนวเฉียงออกไปทางหางตา ทีนี้จากสาวหางตาตกก็กลายเป็นสาวตาสวยในพริบตาแล้วล่ะ

4. ตากลม (Round Eyes)

แนะนำให้เขียนอายไลเนอร์ให้ยาวขึ้น เพื่อทำให้ดวงตาดูเรียวสวยเป็นทรงมากขึ้นค่ะ โดยเน้นเขียนไลเนอร์ให้ยาวกว่าหางตา อาจจะตวัดให้เฉียงขึ้นเล็กน้อย หรือเน้นเขียนให้เข้มบริเวณแนวเส้นขนตาทั้งบนและล่างค่ะ

5. ตาชั้นเดียว และตาเรียวเล็ก (Monolid Eyes & Small)

สาวๆ ควรเขียนอายไลเนอร์ให้เป็นเส้นหนา และลากหางให้เป็นแคทอายยาวจากหางตาประมาณ 1 ใน 3 ของดวงตา แบบนี้จะช่วยทำให้ตาดูโต เฉี่ยว และสวยได้รูปมากขึ้น

ทิปส์เด็ดสำหรับมือใหม่หัดเขียน

สำหรับสาวที่เพิ่งจะเริ่มเขียนอายไลเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นสาวตาทรงไหนก็ตาม ถ้าอยากให้เส้นไลเนอร์ดูสมูทขึ้น แนะนำให้ใช้การจุดอายไลเนอร์เรียงกันให้ชิดแนวเส้นขนตามากที่สุด จากนั้นลากหรือเกลี่ยอายไลเนอร์แต่ละจุดให้เชื่อมกัน แค่นี้สาวๆ ก็จะได้อายไลเนอร์เส้นเรียวสวยแล้วล่ะค่ะ

คลิป > HOW TO : วิธีเขียนอายไลน์เนอร์สำหรับมือใหม่ เขียนยังไงไม่ให้พลาด

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มาและภาพประกอบ www.goodhousekeeping.com และ KAT WIRSING