ซ่อมเล็บ ทำเล็บ เคล็ดลับซ่อมเล็บหัก เล็บฉีก เล็บหัก

เคล็บไม่ลับ ซ่อมเล็บหัก เล็บฉีก ให้กลับมาสวยปิ๊ง เหมือนออกจากร้านทำเล็บใหม่ๆ

คราวหน้าถ้าเล็บหักอีกเมื่อไหร่ก็อย่าเพิ่งตีโพยตีพายไป เพราะเรามีเคล็ดลับใช้ ซ่อมเล็บหัก ได้ เรียกว่าเจ็บตัวแล้วอย่ายอมเจ็บใจ (เพราะเล็บไม่สวย) เล็บหักเมื่อไหร่ก็อย่าได้แคร์! 1. ล้างมือด้วยน้ำอุ่นกับสบู่ จากนั้นซับให้แห้งด้วยผ้าสะอาด แต่ต้องระวัง อย่าให้เล็บฉีกหรือหัก จนน่าเกลียดหรือเจ็บตัวไปกว่าเดิม 2. ถ้าไม่มีชุดอุปกรณ์สำหรับซ่อมเล็บ…

Home / แฟชั่น / เคล็บไม่ลับ ซ่อมเล็บหัก เล็บฉีก ให้กลับมาสวยปิ๊ง เหมือนออกจากร้านทำเล็บใหม่ๆ

คราวหน้าถ้าเล็บหักอีกเมื่อไหร่ก็อย่าเพิ่งตีโพยตีพายไป เพราะเรามีเคล็ดลับใช้ ซ่อมเล็บหัก ได้ เรียกว่าเจ็บตัวแล้วอย่ายอมเจ็บใจ (เพราะเล็บไม่สวย) เล็บหักเมื่อไหร่ก็อย่าได้แคร์!

1. ล้างมือด้วยน้ำอุ่นกับสบู่ จากนั้นซับให้แห้งด้วยผ้าสะอาด แต่ต้องระวัง อย่าให้เล็บฉีกหรือหัก จนน่าเกลียดหรือเจ็บตัวไปกว่าเดิม

2. ถ้าไม่มีชุดอุปกรณ์สำหรับซ่อมเล็บ ใช้ถุงชาแทนได้จ้า ซึ่งเป็นวัสดุที่สาวๆ นิยมใช้แปะซ่อมเล็บกันมากที่สุด แถมใช้ดีทีเดียว

3. ทากาวติดเล็บปลอมลงบนเล็บเล็กน้อย แล้วใช้อุปกรณ์แต่งเล็บหรือไม้จิ้มฟันเกลี่ยกาวให้ทั่วบริเวณเล็บที่หัก

4. จากนั้นใช้แหนบคีบกระดาษหรือถุงกาวที่ตัดไว้แล้วมาแปะกาวที่เล็บ ใช้แหนบกดๆ รีดๆ ให้กระดาษไม่ย่นหรือนูนขึ้นมา พยายามรีดให้เนียนที่สุด ถ้าเหลือเศษกระดาษส่วนเกิน ให้เล็มออกด้วยกรรไกรตัดเล็บเล็กๆ หรือจะกรรไกรธรรมดาก็ได้

5. หลังกาวแห้งใช้บัฟเฟอร์หรือตะไบเล็บขัดผิวเล็บให้เรียบ แนะว่าต้องขัดไปในทิศทางเดียวกัน อย่าขัดไปๆ มาๆ

6. ทาน้ำยาเคลือบเล็บหรือน้ำยาบำรุงเล็บให้แข็งแรง แนะนำว่าต้องรอให้เล็บต้องแห้งสนิทก่อน ทิ้งไว้ข้ามคืนได้ยิ่งดี ค่อยทำขั้นตอนนี้ จะได้ไม่เกิดฟองอากาศหรือรอยด่าง จากนั้นก็ทาสีเล็บตามใจชอบได้เลย แค่นี้ก็ได้เล็บสวยๆ กลับคืนมาแล้วจ้า

คลิป > ทาเล็บไม่เก่งก็ทำได้ สวยและเร็ว

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มาและภาพประกอบ www.goodhousekeeping.com