ทิปส์แต่งหน้า แต่งหน้า แต่งหน้าไปงานกลางคืน

สวยท้าแสงแฟลช กับ 5 ทริคแต่งหน้า สุดปัง แซ่บไฟลุกทุกงานปาร์ตี้

งานปาร์ตี้ที่สาดแสงแฟลชน้อยคนที่จะรอด งานนี้ได้วัดกันว่าฝีมือเมคอัพใครจะเหนือกว่า แม้แต่เซเลบริตี้ชื่อดังก็ยังพลาดมาแล้วเมื่อต้องเผชิญกับแสงแฟลช ฉะนั้น ก่อนออกจากบ้านต้องเป๊ะ เมคอัพต้องมีความพิเศษ เพราะจะออกไปแซ่บกับแก๊งทั้งทีงานนี้ต้องมีการถ่ายรูปเกิดขึ้น ดีไม่ดีคืนนี้อาจจะได้หวานใจกับบ้านมาด้วย 1. บำรุงผิวและใช้ไพรเมอร์ อยากให้ผิวดูดีแต่งหน้าติดทนก็ต้องบำรุงผิวให้อิ่มน้ำ แล้วก็ลงไพรเมอร์ให้ทั่วหน้าและลำคอ จากนั้นก็ลงเมคอัพได้ตามปกติ แต่ๆๆๆ ไพรเมอร์ที่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นต้องพักไว้ก่อนนะจ๊ะ…

Home / แฟชั่น / สวยท้าแสงแฟลช กับ 5 ทริคแต่งหน้า สุดปัง แซ่บไฟลุกทุกงานปาร์ตี้

งานปาร์ตี้ที่สาดแสงแฟลชน้อยคนที่จะรอด งานนี้ได้วัดกันว่าฝีมือเมคอัพใครจะเหนือกว่า แม้แต่เซเลบริตี้ชื่อดังก็ยังพลาดมาแล้วเมื่อต้องเผชิญกับแสงแฟลช ฉะนั้น ก่อนออกจากบ้านต้องเป๊ะ เมคอัพต้องมีความพิเศษ เพราะจะออกไปแซ่บกับแก๊งทั้งทีงานนี้ต้องมีการถ่ายรูปเกิดขึ้น ดีไม่ดีคืนนี้อาจจะได้หวานใจกับบ้านมาด้วย

1. บำรุงผิวและใช้ไพรเมอร์

ทริคแต่งหน้า

อยากให้ผิวดูดีแต่งหน้าติดทนก็ต้องบำรุงผิวให้อิ่มน้ำ แล้วก็ลงไพรเมอร์ให้ทั่วหน้าและลำคอ จากนั้นก็ลงเมคอัพได้ตามปกติ แต่ๆๆๆ ไพรเมอร์ที่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นต้องพักไว้ก่อนนะจ๊ะ แนะว่าควรใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวจะดีที่สุด

2. รองพื้นต้องถูกสี

รองพื้นที่อมชมพูนิดๆ ถ้าสีไม่พอดีกับผิวจริงๆ เวลาถ่ายรูปออกมาจะทำให้ดูหน้าลอยได้ ดังนั้นควรเน้นให้ผิวเข้มๆ หน่อย เพราะถ้าหากใช้รองพื้นที่ขาวกว่า หากโดนแฟลชแล้วล่ะก็หน้าเทา หน้าลอยเลยนะจ๊ะ ส่วนคุชชั่นผิววาวๆ คืนนี้ก็พักไปก่อนเลย ตอนถ่ายรูปออกมาหน้าจะได้ไม่ดูมันวาวเกินไป และควรเลือกเป็นคอนซีลเลอร์เนื้อบางเบา ในสีที่แมทช์กับสีผิว และเกลี่ยให้เนียนไปกับรองพื้น ส่วนแป้งฝุ่นก็ไม่ต้องเซ็ทเยอะ เพราะแป้งบางตัวมีส่วนประกอบที่สะท้อนแสงแฟลช ที่สำคัญอย่าลืมเช็กคอด้วยล่ะว่าสีเดียวกันกับหน้ารึเปล่า

3. อย่าลืมคอนทัวร์

เวลาถ่ายรูปในแฟลชแล้วถ้าไม่คอนทัวร์อาจทำให้หน้าดูแบน ไม่มีมิติได้ ดังนั้นก็ไม่ควรข้ามสเต็ปนี้ แต่แนะนำให้ค่อยๆ ลงทีละนิดและเบลนสีให้ดีจะได้ไม่เห็นเป็นเส้นเป็นขอบดูไม่ธรรมชาติ

4. ลิปสติกสีอะไรดี

ทริคแต่งหน้า

จริงๆ แล้วคำตอบคือสีอะไรก็ได้ แต่เป็นแบบแมทท์จะดีที่สุด เพราะเวลาโดนแสงแฟลชจะไม่ทำให้ปากดูวาวจนเกินไป อาจทาแค่ลิปกลอสเบาๆ พอ ส่วนสีที่แนะนำเป็นสีนู้ดน้ำตาล ชมพู และสีแดง

5. อย่าลืมลองถ่ายด้วยแสงแฟลชก่อนออกจากบ้าน

ทริคแต่งหน้า

แต่งหน้าเสร็จแล้ว หยิบมือถือเปิดแฟลชถ่ายเข้าหน้าตัวเองสักที แล้วลองเช็กดูความเรียบร้อยว่าเมคอัพครั้งนี้ผ่านไหม ถ้าไม่รอดก็ยังสามารถแก้ไขได้ทัน ก่อนไปโป๊ะตอนเจอคนหมู่มากหน้างาน

คลิป > แต่งหน้าไปงานกลางคืน สวยเปล่งประกาย ออร่ากระจาย!!!

เรียบเรียงโดย Women Mthai team
ภาพประกอบ kendalljenner, kimkardashian, davikah, kimmy_kimberley, kyliejenner