สาวออฟฟิศ ก็เฮลตี้ได้ ฟังเคล็ดลับง่ายๆ ดูแลตัวเองอย่างไร By เมจิ อโณมา

สาวๆ หลายคนคงคิดว่า การออกกำลังกายที่แท้จริงแล้ว จะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าไปเข้ายิม หรือวิ่งในสวนสาธารณะอย่างจริงจัง แต่รู้ไหมคะว่า เรานั้นออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา แม้เราจะเป็นมนุษย์เงินเดือนที่เวลาว่างมีน้อยนิดก็ตาม ลองมาฟังเคล็ดลับการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ฉบับ เมจิ อโณมา ดู แล้วสาวๆ จะรู้ว่า…

Home / แฟชั่น / สาวออฟฟิศ ก็เฮลตี้ได้ ฟังเคล็ดลับง่ายๆ ดูแลตัวเองอย่างไร By เมจิ อโณมา

สาวๆ หลายคนคงคิดว่า การออกกำลังกายที่แท้จริงแล้ว จะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าไปเข้ายิม หรือวิ่งในสวนสาธารณะอย่างจริงจัง แต่รู้ไหมคะว่า เรานั้นออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา แม้เราจะเป็นมนุษย์เงินเดือนที่เวลาว่างมีน้อยนิดก็ตาม ลองมาฟังเคล็ดลับการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ฉบับ เมจิ อโณมา ดู แล้วสาวๆ จะรู้ว่า มนุษย์ออฟฟิศก็เฮลตี้ได้เหมือนกัน

เมจิ อโณมา แนะนำ วิธีดูแลตัวเอง ฉบับสาวออฟฟิศ

จริงๆ แล้วสาวๆ ออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลาโดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ เช่น เวลาที่คุณต้องหิวกระเป๋าถือของผู้หญิง ที่มีสารพัดสิ่ง สไตล์เวิร์กกิ้งวูแมน กี่กิโลเข้าไปแล้ว เคยสังเกตบ้างหรือเปล่า? นั่นแหละคุณกำลังใช้กำลังในการยกอยู่ หรือแม้กระทั่งเวลาไปเดินซูเปอร์มาร์เก็ต คุณก็ต้องใช้การเคลื่อนไหวร่างกายในการเดิน เป็นต้น

เมจิ อโณมา

เทคนิคสำหรับสาวออฟฟิศที่เวลาน้อย เลิกงานก็เหนื่อยแล้ว วันหยุดก็อยากพักผ่อน แนะนำให้ลองสังเกตว่าอะไรที่ทำให้เราต้องใช้กำลังในชีวิตประจำวัน เช่น ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ก็ให้เปลี่ยนจากการขึ้นบันไดเลื่อนมาเป็นการขึ้นบันไดปกติแทน ไม่ต้องกลัวเหนื่อย เพราะเดี๋ยวคุณจะได้นั่งทำงานยาวไปอีก 7-8 ชั่วโมง เปิดโอกาสให้ร่างกายได้ใช้กำลังบ้าง หรือแม้กระทั่งสาวๆ ที่ต้องถือกระเป๋า ลองเปลี่ยนมาถือข้างที่ไม่ถนัดดูบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อฝั่งนั้นได้ออกกำลัง

เมจิ อโณมา
เมจิ อโณมา
เมจิ อโณมา

หากกลับบ้านไป เราลองแบ่งเวลาสัก 15 นาที จากการนั่งดูทีวี 2 ชั่วโมงมาออกกำลังกายแบบเบาๆ ดูสิ ทั้งเช้าและเย็น รวมกันก็ได้วันละ 30 นาทีแล้ว 5 วัน/สัปดาห์ คุณก็จะออกกำลังกายไปถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง คุณไม่จำเป็นต้องตั้งเป้าไว้ใหญ่โต ทำแบบที่เราคิดว่าไหว เล็กๆ เบาๆ แต่สม่ำเสมอแบบนี้แหละร่างกายมันถึงจะตอบรับ และได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพ ฟังคลิปสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่ > คลิก

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : meiji_27anorma