How To วิธีแก้รอยผิวไหม้จากชุดว่ายน้ำ หลังกลับจากทะเล บำรุงยังไงดี?

ไอเทมที่ขาดไม่ได้เวลาไปทะเลเลยก็คือ ชุดว่ายน้ำนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นวันพีช หรือทูพีช สาวๆ ก็พร้อมที่จะใส่อวดหุ่นสุดเซ็กซี่กันทั้งนั้นแหละ แต่เวลากลับมาจากทะเลนี่ล่ะสิหายนะ เพราะผิวเนี่ยมันจะไหม้เป็นรอยชุดว่ายน้ำ ทำเอานอยด์เหมือนกันนะ แต่ถ้าไปทะเลแล้วจะไม่ให้ใส่ชุดว่ายน้ำเลย มันก็ไม่ได้อีก ไม่ต้องปวดหัวไปค่ะ วันนี้เดี๋ยว Women MThai…

Home / แฟชั่น / How To วิธีแก้รอยผิวไหม้จากชุดว่ายน้ำ หลังกลับจากทะเล บำรุงยังไงดี?

ไอเทมที่ขาดไม่ได้เวลาไปทะเลเลยก็คือ ชุดว่ายน้ำนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นวันพีช หรือทูพีช สาวๆ ก็พร้อมที่จะใส่อวดหุ่นสุดเซ็กซี่กันทั้งนั้นแหละ แต่เวลากลับมาจากทะเลนี่ล่ะสิหายนะ เพราะผิวเนี่ยมันจะไหม้เป็นรอยชุดว่ายน้ำ ทำเอานอยด์เหมือนกันนะ แต่ถ้าไปทะเลแล้วจะไม่ให้ใส่ชุดว่ายน้ำเลย มันก็ไม่ได้อีก ไม่ต้องปวดหัวไปค่ะ วันนี้เดี๋ยว Women MThai จะมาบอก วิธีแก้รอยผิวไหม้จากชุดว่ายน้ำ หลังไปทะเลให้ฟังกัน…

วิธีแก้รอยผิวไหม้จากชุดว่ายน้ำ

1. อาบน้ำ ล้างตัวให้สะอาด

หลังจากที่สาวๆ เล่นน้ำเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลหรือน้ำสระ อย่าปล่อยให้ตัวแห้งเด็ดขาด สาวๆ ต้องรีบอาบน้ำ ทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งเสีย ทั้งจากแสงแดดและคลอรีนที่อยู่ในสระว่ายน้ำ

รอยผิวไหมจากชุดว่ายน้ำ

2. ทาอาฟเตอร์ ซัน โลชั่น หรือว่านหางจระเข้

แค่ครีมกันแดดที่เราทาก่อนออกไปเผชิญกับแดดมันไม่พอหรอก ของแบบนี้มันต้องมีการบำรุงผิวหลังจากนั้นด้วย ให้สาวๆ ใช้อาฟเตอร์ ซัน โลชั่น หรือว่านหางจระเข้ทาไปให้ทั่วตัว โดยเฉพาะผิวที่เป็นรอยชุดว่ายน้ำ ทาเข้าไปเลยค่ะ

3. หลีกเลี่ยงแสงแดดสักพัก

ก่อนนอนสาวๆ สามารถทาครีมบำรุงต่างๆ ได้ตามปกติ แต่ที่อยากให้ระวังเป็นพิเศษเลยก็คือ ช่วงนี้ให้เลี่ยงการออกแดดไปก่อน เพื่อถนอมผิวให้ฟื้นกลับคืนมาเป็นปกติ แต่ถ้าใครจำเป็นที่จะต้องออกไปโดนแดดจริงๆ ก็ให้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันไว้ให้พร้อม

วิธีบำรุง รอยผิวไหมจากชุดว่ายน้ำ

ทริคลดผิวไหม้ จากการไปทะเล

เข้าใจเลยค่ะว่าเวลาไปทะเลมันก็ต้องมีการเล่นน้ำ อยากถ่ายรูปกลางแจ้งกันบ้าง แต่เราจะมาแนะนำช่วงเวลาที่แดดเบาๆ ไม่ทำร้ายผิวจนเกินไป นั่นก็คือช่วงเวลาก่อนเที่ยง ประมาณ 8-10 โมงเช้า จะยังเป็นแดดดี ว่ายน้ำได้สบายๆ และหลังจาก 4 โมงเย็นเป็นต้นไป จะว่ายน้ำก็ได้ ถ่ายรูปก็ยังได้แสงที่เป็นธรรมชาติ สวยมากๆ อีกด้วย คราวนี้แหละสาวๆ ก็ไม่ต้องมานั่งกังวลกับเรื่องผิวเสียจากแสงแดดอีกต่อไป

คลิป > ฮาวทู เลือกครีมกันแดด ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เวลาไปทะเล By แนนซี่

เรียบเรียงโดย Women MThai Team