บอกหมดทุกขั้นตอน! วิธีสระผม ให้หัวเบาสบาย เหมือนเพิ่งออกมาจากร้านทำผม

สาวๆ เคยสงสัยกันไหมว่า เวลาที่เราเสียเงินเข้าร้านทำผมทีไร ทั้งผมและศีรษะของเราจะเบาสบาย แถมยังไม่มัน อยู่ได้ไปอีก 2-3 วัน แต่พอกลับมาสระผมเอง ตกเย็นก็มัน เสียทรงละ เอาล่ะค่ะวันนี้เดี๋ยวเราจะมาแชร์ วิธีสระผม ร้านทำผม ให้สาวๆ ได้ฟังกัน…

Home / แฟชั่น / บอกหมดทุกขั้นตอน! วิธีสระผม ให้หัวเบาสบาย เหมือนเพิ่งออกมาจากร้านทำผม

สาวๆ เคยสงสัยกันไหมว่า เวลาที่เราเสียเงินเข้าร้านทำผมทีไร ทั้งผมและศีรษะของเราจะเบาสบาย แถมยังไม่มัน อยู่ได้ไปอีก 2-3 วัน แต่พอกลับมาสระผมเอง ตกเย็นก็มัน เสียทรงละ เอาล่ะค่ะวันนี้เดี๋ยวเราจะมาแชร์ วิธีสระผม ร้านทำผม ให้สาวๆ ได้ฟังกัน รับรองว่าเอาไปทำตามไม่ยาก

วิธีสระผม ร้านทำผม

1. ราดน้ำให้ผมพอเปียกหมาดๆ ไม่ต้องชุ่มมาก จากนั้นก็สระผมด้วยยาสระผมเพียงนิดเดียว เพราะรอบแรกจะเป็นการล้างสิ่งสกปรกออกจากหนังศีรษะและเส้นผมของเราก่อน

2. สระครั้งที่ 2 ให้ใส่แชมพูเยอะหน่อย พร้อมกับราดน้ำให้หนังศีรษะเปียกชุ่ม เน้นสระที่บริเวณโคนผม

3. สระครั้งที่ 3 ให้ใส่แชมพูน้อยกว่าครั้งที่ 2 สระตั้งแต่โคนผมไปจนถึงปลายผมแล้วล้างออก

**ร้านทำผมบางร้านก็จะสระผมแค่ 2 รอบ สาวๆ สามารถรวบขั้นตอนที่ 2-3 เข้าไว้ด้วยกันเลยก็ได้ แต่อาจจะสระบริเวณโคนผมให้นานหน่อย จากนั้นก็ค่อยมาสระบริเวณปลายผม เราจะไม่สระบริเวณปลายผมนาน เพราะจะทำให้ปลายผมแห้ง กรอบและแตกปลาย

วิธีสระผม ร้านทำผม

วิธีลงครีมนวดผม

ครีมนวดให้ใส่พอประมาณ ไม่ต้องเยอะมาก เพราะจะทำให้ผมมัน และที่สำคัญเวลานวดผม ให้ใส่ครีมนวดแค่บริเวณปลายผมเท่านั้น!! ห้ามใส่ไปถึงโคนผมเด็ดขาด เพราะจะทำให้หนังศีรษะมัน ถ้าล้างไม่ออก รังแคมาเยือนได้นะจ๊ะ ส่วนทรีตเมนต์นั้น ก็ควรใส่ตอนที่ผมหมาดๆ ไม่เปียกจนเกินไป นวดบริเวณกลางศีรษะไปจนถึงปลายผม ไม่ควรโดนหนังศีรษะเช่นกัน เพราะหนังศีรษะเรามีน้ำมันอยู่แล้ว จะทำให้ผมลีบแบนค่ะ

วิธีเป่าผม

1. เช็ดให้ผมแห้งหมาดๆ ก่อน

2. เป่าผมด้วยไดร์ เมื่อผมแห้งหมาดๆ แล้วให้ใช้แปรงหรือหวีซี่ใหญ่ๆ มาหวีพร้อมกับเป่าผมไปตามหวีนั้น ส่วนตรงปลายผมจะใช้หวีแปรงกลมมาม้วนเข้าแล้วไดร์ผมก็ได้

**แนะนำว่าไม่ควรปล่อยให้ผมแห้งเอง เพราะจะทำให้เกิดรังแค หรือไม่ก็เชื้อรา และการไดร์ผมนั้น จะทำให้ผมอยู่ทรงได้นานมากกว่าการหนีบผม ที่ใช้ความร้อนมาหนีบผมโดยตรง แถมยังดูเป็นธรรมชาติและไม่ทำให้ผมเสียอีกด้วย

คลิป > วิธีม้วนผมลอนคลาย ทำเองได้ไม่ยากอย่างที่คิด

เรียบเรียงโดย Women MThai Team