สาวๆต้องอ่าน อย่าเพิ่งรีบแต่งงาน ถ้าคู่รักของคุณยังขาด 5 ข้อนี้

ฝันอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิงคงหนีไม่พ้นการได้พบรักกับใครสักคน แล้วได้แต่งงานสร้างครอบครัวที่อบอุ่น แม้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายที่จะให้เรื่องราวชีวิตคู่ราบรื่นไปจนแก่เฒ่า มาดูกันหน่อยว่านอกจากความรักแล้ว มีปัจจัยอะไรอื่นอีกบ้างที่ผู้หญิงอย่างเราจะต้องใช้พิจารณาเลือกก่อนตัดสินใจแต่งงาน 1. ไม่ให้ความสำคัญกับครอบครัว เราสามารถมองเห็นอนาคตครอบครัวตัวเอง ได้จากการกระทำต่อครอบครัวเขา สิ่งเหล่านี้คือพื้นฐานสำคัญที่ต้องใช้เวลาในการสังเกต ถ้าหากเขาไม่สนใจใยดีครอบครัวตัวเอง มีโอกาสที่ในอนาคตเขาจะทำอย่างนี้กับครอบครัวที่คุณและเขาสร้างกันมา 2. ไม่มีระเบียบวินัยการใช้เงิน…

Home / แฟชั่น / สาวๆต้องอ่าน อย่าเพิ่งรีบแต่งงาน ถ้าคู่รักของคุณยังขาด 5 ข้อนี้

ฝันอีกอย่างหนึ่งของผู้หญิงคงหนีไม่พ้นการได้พบรักกับใครสักคน แล้วได้แต่งงานสร้างครอบครัวที่อบอุ่น แม้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายที่จะให้เรื่องราวชีวิตคู่ราบรื่นไปจนแก่เฒ่า มาดูกันหน่อยว่านอกจากความรักแล้ว มีปัจจัยอะไรอื่นอีกบ้างที่ผู้หญิงอย่างเราจะต้องใช้พิจารณาเลือกก่อนตัดสินใจแต่งงาน

1. ไม่ให้ความสำคัญกับครอบครัว

เราสามารถมองเห็นอนาคตครอบครัวตัวเอง ได้จากการกระทำต่อครอบครัวเขา สิ่งเหล่านี้คือพื้นฐานสำคัญที่ต้องใช้เวลาในการสังเกต ถ้าหากเขาไม่สนใจใยดีครอบครัวตัวเอง มีโอกาสที่ในอนาคตเขาจะทำอย่างนี้กับครอบครัวที่คุณและเขาสร้างกันมา

2. ไม่มีระเบียบวินัยการใช้เงิน

เรื่องเงินสำคัญมากในการดำรงชีวิต ไม่ได้บอกให้ไปคบกับคนรวยเท่านั้น คุณสามารถคบใครก็ได้ ที่มีการจัดระเบียบวินัยการใช้เงินอย่างมีสติ ไม่ฟุ่มเฟือย สร้างหนี้ได้แต่หนี้ก้อนนั้นต้องมีประโยชน์ เช่น การซื้อบ้าน ซื้อรถ การลงทุนค้าขาย เพื่อนำมาต่อยอดให้เงินเพิ่มพูน ไม่ใช่สร้างหนี้จากการพนัน หรือกินเที่ยวเล่นไปวันๆ

3. ไม่มีความเป็นผู้นำ

จริงอยู่ที่ยุคนี้ไม่จำเป็นว่าผู้ชายจะต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวเพียงคนเดียว ผู้หญิงอย่างเราก็สามารถทำงานหาเงินมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในบ้านได้ แต่สามีของคุณจะต้องมีภาวะความเป็นผู้นำในระดับหนึ่ง ที่พร้อมกล้าจะตัดสินใจ และเสียสละบางอย่างให้คุณและลูกได้อยู่อย่างไม่ลำบาก

4. ไม่ซื่อสัตย์

ข้อนี้สำคัญมาก ต่อให้เป็นคนมีข้อดีมากมาย แต่ถ้าเจ้าชู้ ไม่สามารถซื่อสัตย์กับคนรักของตัวเองได้ ในอนาคตบอกได้เลยว่าคุณผู้หญิงจะต้องเสียใจไปไม่มีวันจบ อย่าคิดว่าจะหยุดผู้ชายเจ้าชู้ได้ อย่าเอาหัวใจตัวเองไปเสี่ยงขนาดนั้น

5. ไม่รู้จักให้อภัยและขอโทษ

ชีวิตคู่ต้องมีปัญหาผ่านเข้ามาให้ต้องช่วยกันแก้ไขอยู่แล้ว จึงจำเป็นอย่างมากที่สามีในอนาคตของคุณจะต้องมีคุณสมบัติข้อนี้ ทุกคนสามารถผิดพลาดกันได้ ต้องรู้จักให้อภัยและขอโทษ รักษาน้ำใจ ให้เกียรติกันและกัน แล้วชีวิตคู่จะไปกันรอด

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team