ปีใหม่ เทคนิคการตั้งเป้าหมาย

เทคนิคการตั้งเป้าหมาย พิชิตมิชชั่นสำหรับปีใหม่ ให้สำเร็จ

ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่เข้ามา นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่เราจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่และก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็ง ซึ่งหลายๆ คนมักจะเริ่มตั้ง “เป้าหมายสำหรับปีใหม่” หรือ New Year Resolution กันแล้ว แต่ปัญหาคือ เมื่อผ่านไปไม่กี่วัน ไม่กี่เดือน เราก็ล้มเลิกความตั้งใจนั้นไป…

Home / แฟชั่น / เทคนิคการตั้งเป้าหมาย พิชิตมิชชั่นสำหรับปีใหม่ ให้สำเร็จ

ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่เข้ามา นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่เราจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่และก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็ง ซึ่งหลายๆ คนมักจะเริ่มตั้ง “เป้าหมายสำหรับปีใหม่” หรือ New Year Resolution กันแล้ว แต่ปัญหาคือ เมื่อผ่านไปไม่กี่วัน ไม่กี่เดือน เราก็ล้มเลิกความตั้งใจนั้นไป จนไม่สามารถทำเป้าหมายของตัวเองให้สำเร็จเสียที

ปีนี้เรามาลองตั้งใจกันอีกสักตั้งดีกว่า Women Mthai มี 3 เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถตั้งเป้าหมายสำหรับปีใหม่ และทำเป้าหมายเหล่านั้นให้สำเร็จมาบอกกัน

ตั้งเป้าหมายที่ไม่ใหญ่จนเกินไป

เป้าหมายที่ดี ไม่จำเป็นต้องเป็นเป้าหมายที่ใหญ่โต อลังการเกินจริงเสมอไป เป้าหมายเล็กๆ ง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในระยะเวลาสั้น มองเห็นลู่ทางและวิธีการที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายนั้นให้สำเร็จได้ เป็นเป้าหมายที่ดี และสามารถทำได้จริงได้มากที่สุด

กำหนดรายละเอียดให้ชัดเจน

เป้าหมายที่ตั้งไม่ควรเป็นเป้าหมายลอยๆ เราควรกำหนดรายละเอียดของเป้าหมายให้ชัดเจน เช่น ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร และต้องสำเร็จเมื่อไหร่ เช่น ต้องการลดน้ำหนักจำนวนกี่กิโลกรัม ภายในระยะเวลากี่วัน หากเราสามารถระบุรายละเอียดลงไปมากขึ้น ก็จะยิ่งง่ายต่อการทำตามได้มากขึ้น

เตือนตัวเองอยู่เสมอ

เราควร “เตือนตัวเองอยู่เสมอ” เช่น เขียนกระดาษโน้ตติดไว้ในบริเวณที่เรามองเห็นได้ชัดเจน การตั้งเวลาแจ้งเตือนในมือถือ หรือการบอกให้เพื่อน ครอบครัว คนรักคอยช่วยเตือนเราอยู่เสมอ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราควรเตือนตัวเองอยู่เสมอ และมีวินัยกับเป้าหมายของตัวเอง เพื่อที่จะสามารถก้าวไปถึงเป้าหมายของเราได้ดังที่หวังเอาไว้

เรียบเรียงโดย  Women Mthai Team