เตือนสาวชอบปาร์ตี้ อย่ามัวแต่ดื่มจนเพลิน ระวังเซ็กซ์ไม่เสร็จ เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ ที่ส่งผลโดยตรงกับอารมณ์ทางเพศ บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่าถ้าผู้ชายดื่มเหล้ามา จะทำให้เสร็จช้า หรือน้องชายไม่แข็งตัว ซึ่งอาการแบบนี้ สามารถเกิดกับผู้หญิงได้ด้วยเช่นกัน เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ จะไปลดความรู้สึกทางเพศให้ลดลง เมื่อมีเซ็กส์ในช่วงที่กำลังมึนเมา ผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ถึงจุดสุดยอด เหตุผลคือ แอลกอฮอล์มีฤทธิ์กดประสาท ซึ่งระบบประสาทส่วนกลางเป็นกลไกสำคัญในการทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศและการถึงจุดสุดยอด แต่แอลกอฮอล์ไปยับยั้งการทำงานของระบบหายใจ…

Home / แฟชั่น / เตือนสาวชอบปาร์ตี้ อย่ามัวแต่ดื่มจนเพลิน ระวังเซ็กซ์ไม่เสร็จ เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ ที่ส่งผลโดยตรงกับอารมณ์ทางเพศ บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่าถ้าผู้ชายดื่มเหล้ามา จะทำให้เสร็จช้า หรือน้องชายไม่แข็งตัว ซึ่งอาการแบบนี้ สามารถเกิดกับผู้หญิงได้ด้วยเช่นกัน เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ จะไปลดความรู้สึกทางเพศให้ลดลง เมื่อมีเซ็กส์ในช่วงที่กำลังมึนเมา ผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ถึงจุดสุดยอด

เหตุผลคือ แอลกอฮอล์มีฤทธิ์กดประสาท ซึ่งระบบประสาทส่วนกลางเป็นกลไกสำคัญในการทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศและการถึงจุดสุดยอด แต่แอลกอฮอล์ไปยับยั้งการทำงานของระบบหายใจ การไหลเวียนโลหิต และความไวของประสาทสัมผัส และยังทำให้ร่างกายเกิดภาวะสูญเสียน้ำ ส่งผลต่อการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้ความรู้สึกทางเพศลดลงเพราะความรู้สึกทางเพศจะเกิดได้ต้องอาศัยเลือดที่จะไหลเวียนนำออกซิเจนไปยังบริเวณอวัยวะเพศทำให้มีความไวต่อการสัมผัสเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสีย เพราะข้อดีของการดื่มก่อนเริ่มภารกิจ จะทำให้สาวขี้อาย มีความกล้ามากยิ่งขึ้น และเซ็กส์ค่ำคืนนั้น ก็จะสนุกมากขึ้นกว่าเดิม

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team