ตามมาดู!! แค่ บรอนเซอร์ ตลับเดียว ทำอะไรได้บ้าง

เครื่องสำอางเป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจ ที่เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนขาดไม่ได้อย่างแน่นอน ถ้าวันไหนไม่ได้พก หรือไม่ได้แต่งหน้ามา จะรู้สึกไม่มั่นใจทันที แล้วสาวๆ รู้ไหมคะว่า เครื่องสำอางที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ บางอย่างสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากกว่าที่คิดอีกนะจะบอกให้ โดยเฉพาะ “บรอนเซอร์” ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ เอาไว้ใช้เฉดดิ้งกรอบหน้านี่แหละ ลองมาดูกันไหมว่านอกจากการคอนทัวร์หน้าแล้ว…

Home / แฟชั่น / ตามมาดู!! แค่ บรอนเซอร์ ตลับเดียว ทำอะไรได้บ้าง

เครื่องสำอางเป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจ ที่เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนขาดไม่ได้อย่างแน่นอน ถ้าวันไหนไม่ได้พก หรือไม่ได้แต่งหน้ามา จะรู้สึกไม่มั่นใจทันที แล้วสาวๆ รู้ไหมคะว่า เครื่องสำอางที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ บางอย่างสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากกว่าที่คิดอีกนะจะบอกให้ โดยเฉพาะ “บรอนเซอร์” ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ เอาไว้ใช้เฉดดิ้งกรอบหน้านี่แหละ ลองมาดูกันไหมว่านอกจากการคอนทัวร์หน้าแล้ว มันยังสามารถทำอะไรได้อีกบ้าง?

มาคอนทัวร์ทำหน้าเล็ก ดั้งโด่ง โดย ไม่ต้องศัลยกรรมกันเถอะ

1. คอนทัวร์กรอบหน้า

แน่นอนอยู่แล้วค่ะว่าประโยชน์หลักของมันเกิดมาเพื่อเมคโอเว่อร์ให้หน้าของสาวๆ เล็ก เรียว ดูปังและพุ่งมากที่สุด โดยจุดที่คอนทัวร์บนใบหน้ามีอยู่ด้วยกัน 3 จุดนะคะ นั่นก็คือ บริเวณหน้าผาก ใต้โหนกแก้ม และสันกรามด้านล่างของใบหน้า แถมยังเอามาไลท์ดั้ง ทำให้จมูกของสาวๆ ดูปังขึ้นอีกด้วยนะ

บรอนเซอร์

2. คัดเบ้า เปลี่ยนสาวหมวยเป็นสาว ฝ.

สำหรับสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็  ถ้าวันไหนที่อายแชโดว์สีที่เราใช้เป็นหลักหมด ก็อย่าเพิ่งหงุดหงิดไปค่ะ สาวๆ ลองหยิบบรอนเซอร์ขึ้นมาใช้แทนดูสิ แค่นี้ก็ได้เบ้าตาสาย ฝ. แบบที่ต้องการแล้วล่ะ

บรอนเซอร์

3. เขียนคิ้ว จัดโครงหน้าให้ปัง

นอกจากจะใช้คอนทัวร์หน้า แล้วก็คัดเบ้าแล้ว เรายังสามารถใช้เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นได้อีกด้วยนะเธอ แหม..แบบนี้มีแค่ที่เขียนคิ้วแบบดินสอกับบรอนเซอร์ตลับคู่ใจก็พอแล้วล่ะ

4. ปัดแก้มตามสไตล์สาย ฝ.

ช่วงนี้เทรนด์สาย ฝ. กำลังมา หันไปทางไหนก็เจอแต่คนแต่งหน้าโทนน้ำตาลกันทั้งน้ัน เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่อยากสวยตามสไตล์สาย ฝ. ฟังทางนี้เลยจ้า แค่หยิบบรอนเซอร์มาปัดบริเวณโหนกแก้ม เฉียงขึ้นไป แทนที่ปัดแก้มสีชมพู หรือสีส้ม แค่นี้ก็เปลี่ยนลุคเป็นสาย ฝ. ได้อย่างไม่น่าเชื่อแล้ว ลองดูสิ

บรอนเซอร์

5. อกฟูแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

สาวๆ ที่ต้องออกงานบ่อยๆ หรือเป็นคนที่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว ขอแนะนำวิธีนี้เลยจ้า เพราะแค่บรอนเซอร์ตลับเดียว ก็สามารถทำให้หน้าอกคัพ A กลายเป็นคัพ C คัพ D ได้เลยทีเดียว แค่หยิบมาปัดบริเวณเนินหน้าอก บวกกับเทคนิคการโกยหน่อยๆ แค่นี้ก็ทำให้หน้าอกเราดูฟูได้แบบที่ไม่ต้องง้อมีดหมอเลยล่ะจะบอกให้

บรอนเซอร์

6. เปลี่นลุคเป็นสาวผิวแทน สวยคมในพริบตา

นอกจากเทรนด์การแต่งหน้าตามสไตล์สาย ฝ. แล้ว ช่วงนี้เทรนด์ผิวสีแทนก็กำลังมาแรงอีกเช่นกัน จะเห็นได้ว่าดาราหรือเซเลบที่มีชื่อเสียงหลายคน ต่างก็ออกมาตากแดด หรืออบผิว เพื่อให้สีผิวออกไปทางโทนสีน้ำผึ้ง หรือสีแทนๆ แต่เคล็ดลับข้อนี้ สาวๆ ไม่ต้องไปลำบากขนาดนั้นค่ะ เพียงแค่เอาบรอนเซอร์สุดเลิฟมาผสมกับโลชั่น แล้วทาลงไปที่ผิว แค่นี้ก็จะทำให้ผิวดูโกลว์ มีออร่าตามสไตล์สาวผิวแทน สวยและดูเซ็กซี่อย่าบอกใครเลยล่ะ

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team