Cut Out Sketch Paper Art ชุดกระดาษ ออกแบบชุด ออกแบบชุดไทย

ศิลปินไทยสุดครีเอท ออกแบบแฟชั่น ใช้ทุกสิ่งรอบตัวเป็นลวดลายชุด

“แรงบันใจมันอยู่รอบๆ ตัวเรา” เป็นประโยคที่หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้าง วันนี้ Women MThai จะพามาดูเรื่องราวของคนออกแบบชุดด้วยลายไทย และลายต่างๆ ซึ่งชุดเหล่านี้ออกแบบ และทำจากกระดาษ แบบที่เราเรียกกันว่า Paper Art หรือ…

Home / แฟชั่น / ศิลปินไทยสุดครีเอท ออกแบบแฟชั่น ใช้ทุกสิ่งรอบตัวเป็นลวดลายชุด

“แรงบันใจมันอยู่รอบๆ ตัวเรา” เป็นประโยคที่หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้าง วันนี้ Women MThai จะพามาดูเรื่องราวของคนออกแบบชุดด้วยลายไทย และลายต่างๆ ซึ่งชุดเหล่านี้ออกแบบ และทำจากกระดาษ แบบที่เราเรียกกันว่า Paper Art หรือ Cut Out Sketch

คอลเลกชั่นวัดอรุณ Temple of Dawn Collection

คุณดุ๊ก พชร อาชาศรัย หรือเจ้าของเพจ Porchorrorgallery เรียนจบปริญญาตรีจาก สาขาวิชาการละคอน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำงานในสาย Event Design และละครเวที โดยผลงานล่าสุดที่เพิ่งผ่านมาก็คือ การออกแบบ กำกับศิลป์ให้กับละครเวทีเรื่องพระร่วง เดอะมิวสิคัล

สำหรับแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงาน Paper Art นั้นมีคอนเซ็ปต์มาจาก “ความสุขอยู่รอบๆ ตัวเรา” โดยคุณดุ๊กเป็นคนทำเองหมดทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่วาดชุด ลงสีผิว ออกแบบทรงผม ตัดฉลุชุดออกจากกระดาษ รวมถึงเลือกมุมของสถานที่ที่ต่างๆ ในการถ่ายภาพ เพื่อเป็นลวดลายของชุด

โดยส่วนตัวมีต้นแบบที่ชื่นชอบมากๆ เลยก็คือ คุณ @Edgar_artis และ @Shamekhbluwi ซึ่งจะได้รับการแชร์อยู่ในโซเชียลมีเดียเยอะมากๆ และผลงานของทั้งสองคนก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น

ด้วยความชอบทางด้านแฟชั่นดีไซน์ บวกกับศิลปะแบบไทยๆ เลยทำให้ได้ผลงานออกมาเป็นที่งดงามเช่นนี้ ซึ่งก็ถือเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ผ่านศิลปะไทยไปในตัว บอกเลยว่าฝีมือไม่ธรรมดาแบบนี้ แฟนๆ ที่ติดตามเพจ ก็มาชื่นชม พร้อมกับคอมเมนต์ว่าอยากเห็นคุณดุ๊ก ลองทำ หรือออกแบบชุดเพื่อส่งเข้าประกวดชุดประจำชาติของเวทีนางงามระดับประเทศ

คลิป > ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 “ช้างคู่แผ่นดิน”

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : Porchorrorgallery