อ่านแล้วตาสว่าง 5 ข้อสังเกต แยกให้ออก ระหว่าง รัก กับ หลง

เรื่องของความรักเป็นอะไรที่ซับซ้อน ถ้าไม่ระวังตัวให้ดี ก็อาจจะมีเสียใจ เสียน้ำตากันบ้าง คนที่เข้ามาในชีวิตแล้วทำให้หัวใจของคุณเต้นเร็ว หวั่นไหว คุณจะแยกแยะออกได้อย่างไร ? ว่าความรู้สึกที่คุณกำลังเผชิญอยู่ เรียกว่า รัก หรือ หลง !!! 1.…

Home / แฟชั่น / อ่านแล้วตาสว่าง 5 ข้อสังเกต แยกให้ออก ระหว่าง รัก กับ หลง

เรื่องของความรักเป็นอะไรที่ซับซ้อน ถ้าไม่ระวังตัวให้ดี ก็อาจจะมีเสียใจ เสียน้ำตากันบ้าง คนที่เข้ามาในชีวิตแล้วทำให้หัวใจของคุณเต้นเร็ว หวั่นไหว คุณจะแยกแยะออกได้อย่างไร ? ว่าความรู้สึกที่คุณกำลังเผชิญอยู่ เรียกว่า รัก หรือ หลง !!!

1. รัก คือ ความ “ปรารถนาดี” ต่ออีกฝ่าย อยากให้อีกฝ่ายมีความสุข แต่หลง คือ ความปรารถนา “อยาก” ให้อีกฝ่ายมาทำให้เรามีความสุข

2. รัก อาศัยเวลาในการศึกษาดูใจ แต่หลง ใช้เวลาเพียงชั่วพริบตา ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาภายนอก หรือข้อดียอมปลอมที่แสดงใส่กันในระยะแรก

3. รัก คือการต่อสู้เคียงข้างอีกคนในยามที่เป็นทุกข์หรือเดือดร้อน ส่วนหลง มีความสุขกับความสำเร็จของอีกฝ่าย และรู้สึกอึดอัดกับปัญหาที่อีกฝ่ายต้องเจอ

4. รัก คือการรับฟังและเปิดใจความคิดเห็นของอีกฝ่าย และช่วยหาทางแก้เท่าที่จะทำได้ หลง คือการระบายความในใจอย่างบ้าคลั่ง เพื่อหวังให้อีกฝ่ายมาช่วยหาทางออก

5. รัก คือการปรับปรุงข้อเสียของตัวเอง เพื่อประคองความสัมพันธ์ให้อยู่ยาวนาน แต่หลง คือการบังคับให้อีกฝ่าย ต้องเปลี่ยน และปรับตัวเข้าหา โดยที่ตัวเอง ไม่ได้ทำอะไรเพื่ออีกฝ่ายเลย

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team