เปิดประสบการณ์ทำหน้าอก ของ แป้ง ณัฐณิชา เจ็บเหมือนโดนรถสิบล้อทับ จริงไหม?

พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า หน้าอก หน้าใจ ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้หญิงอย่างเราๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งเดี๋ยวนี้ศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่ใครๆ ก็ทำได้ จึงไม่แปลกอะไรที่จะเห็นสาวๆ ตัดสินใจขึ้นเขียงอัปไซซ์เพิ่มความมั่นใจ เหมือนกับสาว แป้ง ณัฐณิชา ทิพยมณฑล นักร้องชื่อดัง ที่เมื่อก่อนตัวเล็กมาก…

Home / แฟชั่น / เปิดประสบการณ์ทำหน้าอก ของ แป้ง ณัฐณิชา เจ็บเหมือนโดนรถสิบล้อทับ จริงไหม?

พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า หน้าอก หน้าใจ ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้หญิงอย่างเราๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งเดี๋ยวนี้ศัลยกรรมกลายเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่ใครๆ ก็ทำได้ จึงไม่แปลกอะไรที่จะเห็นสาวๆ ตัดสินใจขึ้นเขียงอัปไซซ์เพิ่มความมั่นใจ เหมือนกับสาว แป้ง ณัฐณิชา ทิพยมณฑล นักร้องชื่อดัง ที่เมื่อก่อนตัวเล็กมาก แต่พอตัดสินใจไปเสริมมา ก็ดูดี มีน้ำมีนวลมากขึ้น ว่าแต่จะเจ็บเหมือนโดนรถสิบล้อทับไหม ลองไปฟังจากปากเธอกันเลยดีกว่าค่ะ…

แป้ง ณัฐณิชา ทิพยมณฑล

ทำหน้าอก เจ็บเหมือนโดนรถสิบล้อทับ จริงไหม? มาฟังจากปาก แป้ง ณัฐณิชา

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

อยากทำหน้าอก แต่พ่อแม่แอนตี้

เมื่อก่อนแป้งแห้งมาก ขาเล็ก แขนเล็ก ไม่มีทรวดทรงองค์เอวอะไรเลย เวลาไปออกงานหรือไปถ่ายหนังสือ เห็นเพื่อนๆ เขาใส่ชุดที่คอสตูมหรือสไตลิสต์เตรียมไว้ให้ แล้วเรายังรู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ น่ามองเลย ส่วนเราเนี่ยไม่มีอะไรเลย เลยเกิดความรู้สึกอยากทำหน้าอก ก็ไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ก่อน ตอนแรกเขาไม่ให้ แอนตี้มาก เราใช้เวลาเหมือนกันในการหาเหตุผลมาอธิบายให้เขาฟัง เพราะเราตั้งใจจะทำงานสายนี้ อยากมีความมั่นใจ สุดท้ายเขาก็ยอมให้ทำค่ะ

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

ใช้เวลาหาข้อมูลนานมาก

เราหาข้อมูลร่วมปีได้ค่ะ หาทั้งในอินเทอร์เน็ต ในพันทิป ถามเพื่อน คนใกล้ตัว และเพื่อนสาวประเภทสองที่เคยทำมาแล้ว คือจริงๆ แล้วการทำหน้าอกของผู้หญิงกับสาวประเภทสองจะต่างกันนะ เวลาสาวประเภทสองทำ เขาจะไม่ค่อยมีเนื้อหน้าอกตั้งแต่แรก มันก็เลยจะดูเป็นบล็อกกว่า

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

เลือกซิลีโคนแบบผิวทรายดีสุด

คือเราไม่ได้เดินทางสายเซ็กซี่ เลยอยากทำให้พอดีๆ มากกว่า จึงไปปรึกษาคุณหมอ ตอนแรกคุณหมอจะให้ทำ 350 ซีซี แต่เรากลัวว่ามันจะใหญ่เกินไป เราเลยขอคุณหมอเป็น 325 ซีซีแทน มันดูเหมาะ พอดีกับเรามากกว่า ซึ่งมันเป็นซิลีโคนจากอเมริกา ผิวทราย คือซิลีโคนมันจะมี 2 แบบ คือ ผิวเรียบธรรมดา กับผิวทราย ผิวทรายเนี่ยมันจะทำให้ไม่เป็นพังผืด ถ้าเราเลือกแบบปกติ พังผืดจะเกาะง่าย ทำให้เกิดปัญหาภายในตามมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น เน่า หรือแข็ง แต่ผิวทราย เปอร์เซ็นต์การเป็นพังผืดจะน้อยกว่า ส่วนราคาก็จะแพงกว่า

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

ก่อนผ่าตัดต้องตรวจสุขภาพก่อน

ก่อนทำจะต้องไปตรวจสุขภาพก่อนค่ะ ต้องมีใบยื่นยันว่าเราไม่ได้เป็นอะไรที่ร้ายแรง ความดัน เลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ เพราะว่ามันเป็นการผ่าตัดใหญ่ ต้องวางยาสลบแล้วก็ให้น้ำเกลือ เพราะฉะนั้นสุขภาพของเราจะต้องแข็งแรงด้วย ก่อนที่จะมาผ่าตัด ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบๆ

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

ทำหน้าอก เจ็บเหมือนโดนรถสิบล้อทับ จริงไหม?

ก่อนทำเพื่อนบางคนจะบอกว่า เจ็บเหมือนโดนสิบล้อทับ บางคนก็จะบอกว่าไม่เจ็บ ชิลมากเลย ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับร่างกายเราอะค่ะ สำหรับตัวแป้งเอง ตอนยาสลบหมดฤทธิ์ มันจะปวดร้าวไปทั้งหลังเลย นอนไม่ได้เลย ต้องนั่งหลับอยู่ 2 สัปดาห์ เพราะคนที่ทำหน้าอก ถ้านอนลงไป เวลาลุกมันจะต้องใช้แรงที่หน้าอกดึงตัวขึ้นมา แล้วมันจะปวดมาก แต่โชคดีที่ยังมีคุณแม่มาคอยดูแล แป้งผ่าตัดใต้รักแร้ มันจะช้ำเหมือนคนโดนซ้อมตั้งแต่ที่รักแร้ มาถึงใต้ราวหน้าอกเลยค่ะ ตอนแรกก็ตกใจ แต่มันจะค่อยๆ จาง ต้องกินยา ทายาตามที่คุณหมอสั่ง

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

หลังผ่าตัดดูแลตัวเองอย่างไร?

ช่วงแรกที่ทำ ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ต้องไปนวด นัดกับหมอที่คลินิกนี่แหละค่ะ ซึ่งเจ็บมาก เพราะเราใช้ผ้าพันจนมันอยู่ตัว ไม่ค่อยเจ็บแล้ว แต่คุณหมอเขาจะมานวดด้วยการจับซิลีโคนดันไปทางด้านซ้ายสุด ขวาสุด ขึ้นสุด ลงสุด เหมือนได้เคลื่อนย้ายอีกรอบ ซึ่งมันเจ็บมาก แต่มันก็ต้องนวดบ่อยๆ อะค่ะ ใครที่ทำทางใต้รักแร้ ก็ต้องกายภาพบ่อยๆ เพราะช่วงแรกๆ เราจะยกแขนไม่ค่อยขึ้น อาหารแสลงอย่าง ไข่ หรือส้มตำ ต้องงดไปก่อนเลย เพราะมันจะทำให้แผลไม่แห้งสนิทได้ หลังเดือนนึงถึงจะทานได้ แล้วก็ต้องทานยาลดบวมตามหมอสั่ง ดื่มน้ำและพักผ่อนเยอะๆ แต่ก็ต้องคอยเดิน ทำกายภาพบ่อยๆ นะ

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

คิดยังไงกับผู้หญิงที่คิดว่า ทำหน้าอกทั้งทีก็ทำใหญ่ๆ ไปเลย เจ็บตัวครั้งเดียว

จริงๆ เรื่องนี้แป้งว่ามันขึ้นอยู่กับรสนิยม แล้วก็ความชอบของแต่ละคนมากกว่านะคะ แต่ถ้าให้แป้งเลือกจริงๆ แป้งว่าทำให้มันพอดีดีกว่าค่ะ เพราะว่าจะได้หาเสื้อผ้าใส่ง่ายๆ ถ้าเกิดเราทำไซซ์ใหญ่ 700-800 ซีซี มันจะหาเสื้อผ้าใส่ยากมาก แล้วก็ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ

แป้ง ณัฐณิชา
แป้ง ณัฐณิชา

ฝากถึงสาวๆ ที่อยากทำหน้าอกหน่อย

สำหรับสาวๆ ที่คิดจะศัลยกรรมหน้าอกนะคะ ก็อยากให้คิดดีๆ ก่อน ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ หาข้อมูลเยอะๆ ด้วยว่าเดี๋ยวนี้นวัตกรรมมันไปถึงไหนแล้ว มันไม่ได้มีแค่ใต้รักแร้ มันมีทั้งป่านนม ใต้ราวนม มีหลากหลายแบบ ต้องปรึกษาคุณหมอด้วยว่าขนาด ประเภทซิลีโคน รวมถึงทรงหน้าอกแบบไหนที่เหมาะกับเรา สมัยนี้แป้งว่าการศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นหน้าอก รูปร่าง หรือว่าหน้าตา มันเป็นเรื่องปกติไปแล้วอะค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความเสี่ยง ยังไงก็ต้องดูแลรักษาตังเองดีๆ ทั้งก่อนทำแล้วก็หลังทำนะคะ

สุขเป็นร้อย เจ็บเป็นล้าน – แป้ง ณัฐณิชา [Official MV]

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women Mthai Team
รูปภาพจาก : pangnutnicha