ไม่อยากพลาดต้องมาดู! 3 ทริคง่ายๆ ตัดหน้าม้า ยังไงไม่ให้แหว่ง

“เอาออกนิดเดียวนะพี่…” ประโยคสุดฮอตที่เรามักได้ยินสาวๆ พูดกันในร้านทำผม แต่พอถึงเวลาเดินออกมาจากร้านทีไร ทำม้ายยยย ทำไม ผมมันหดขึ้นมากกว่าเดิมทุกที โดยเฉพาะหน้าม้าเนี่ย ขอบอกเลยว่าเป็นปัญหาโลกแตก ที่หากตัดพลาดครั้งเดียว ชีวิตเปลี่ยนทันที! เพราะถ้าไม่ยอมเปิดเหม่ง ติดกิ๊บซ่อนหน้าม้าพังๆ ขึ้นไป คุณก็ต้องปล่อยความหายนะนั้นให้คนอื่นได้เห็น…

Home / แฟชั่น / ไม่อยากพลาดต้องมาดู! 3 ทริคง่ายๆ ตัดหน้าม้า ยังไงไม่ให้แหว่ง

“เอาออกนิดเดียวนะพี่…” ประโยคสุดฮอตที่เรามักได้ยินสาวๆ พูดกันในร้านทำผม แต่พอถึงเวลาเดินออกมาจากร้านทีไร ทำม้ายยยย ทำไม ผมมันหดขึ้นมากกว่าเดิมทุกที โดยเฉพาะหน้าม้าเนี่ย ขอบอกเลยว่าเป็นปัญหาโลกแตก ที่หากตัดพลาดครั้งเดียว ชีวิตเปลี่ยนทันที! เพราะถ้าไม่ยอมเปิดเหม่ง ติดกิ๊บซ่อนหน้าม้าพังๆ ขึ้นไป คุณก็ต้องปล่อยความหายนะนั้นให้คนอื่นได้เห็น เอาล่ะค่ะไม่ต้องนอยด์ไปนะคะสาวๆ วันนี้ Women Mthai จะมาบอกทริคในการ ตัดหน้าม้า ให้ฟังกันค่ะ รับรองเลยว่าไม่พังแน่นอน!

1. กะความยาวให้ดี

ก่อนจะตัดผมหน้าม้าเนี่ย ให้สาวๆ ลองกะความยาวที่ตัวเองอยากได้ขึ้นมาก่อนเลยว่า อยากจะให้ระดับของผมหน้าม้าอยู่ประมาณไหน แนะนำว่าให้ลองใช้หวี หวีผมลงครึ่งนึงแล้วยกขึ้นมาดู แค่นี้เราก็พอจะมองออกได้แล้วว่าถ้าตัดออกมา หน้าตาเราจะเป็นแบบไหน

ตัดหน้าม้า

2. ตัดหน้าม้าตอนผมแห้งเซฟที่สุด

จริงอยู่ค่ะว่าเวลาตัดผมเนี่ย มันต้องทำให้ผมเปียกถึงจะตัดได้ง่าย แต่ไม่ใช่สำหรับผมหน้าม้าค่ะ เพราะถ้าขืนสาวๆ ตัดตอนผมเปียก เวลาแห้ง หน้าม้าของคุณก็จะหดและสั้นมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก เพราะฉะนั้นตัดตอนผมแห้งนี่แหละ เซฟสุดๆ แล้ว แต่ถ้ายังไม่ชินมือ ให้ลองเอาหวีจุ่มน้ำนิดเดียวก่อน แล้วเอามาหวีให้ผมเปียกแบบหมาดๆ ดู แค่นี้ก็สามารถทำให้คุณสาวๆ ตัดผมหน้าม้าได้ง่ายขึ้นแล้วล่ะค่ะ

3. เช็กกระจกอยู่เรื่อยๆ

กว่าผมจะยาวมันก็ต้องใช้เวลา เพราะฉะนั้นขอให้สาวๆ เริ่มตัดผมหน้าม้าทีละนิดๆ ไปก่อน แล้วคอยเช็กตัวเองอยู่เรื่อยๆ ว่าเราพอใจกับความยาวเท่านี้หรือยัง ถ้ายัง ก็ค่อยๆ ตัดออกอีกทีละนิด ของแบบนี้อย่าใจร้อนเด็ดขาด! เพราะถ้าพลาดแล้วพลาดเลยนะจะบอกให้

(เปลี่ยนทรงผมหางม้า ให้ดูสะดุดตา ด้วย ทรงผมเปียม้าหมุนน่ารักๆ >> คลิก)

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team