Miss Universe 2019 Miss Universe Thailand Miss Universe Thailand 2019 Miss-Universe นางงามไทย 2019 ประกวดนางงาม ฟ้าใส ปวีณสุดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ฟ้าใส ปวีณสุดา กับบทเรียนบนเส้นทางนางงาม จากนางรองสู่วันที่ฝันเป็นจริง!

ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น… เมื่อชื่อของเธอถูกประกาศว่าได้เป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เสียงเฮก็ดังกระหึ่มไปทั่วฮอลล์! มันไม่ใช่แค่ความดีใจและปลื้มใจจากเหล่าแฟนคลับที่เฝ้ามองผู้หญิงคนหนึ่งเติบโตและประสบความสำเร็จบนเวทีนางงามเท่านั้น แต่ตัวเธอเองก็ดีใจ และภูมิใจมากๆ ที่วันหนึ่งความฝันที่รอคอยก็มาถึงสักที… อย่างที่ทราบกันดีกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอประกวดนางงาม และก็ไม่ใช่ครั้งแรกอีกที่เธอมาประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เธอผ่านการประกวดมาไม่น้อย…

Home / แฟชั่น / ฟ้าใส ปวีณสุดา กับบทเรียนบนเส้นทางนางงาม จากนางรองสู่วันที่ฝันเป็นจริง!

ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น… เมื่อชื่อของเธอถูกประกาศว่าได้เป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เสียงเฮก็ดังกระหึ่มไปทั่วฮอลล์! มันไม่ใช่แค่ความดีใจและปลื้มใจจากเหล่าแฟนคลับที่เฝ้ามองผู้หญิงคนหนึ่งเติบโตและประสบความสำเร็จบนเวทีนางงามเท่านั้น แต่ตัวเธอเองก็ดีใจ และภูมิใจมากๆ ที่วันหนึ่งความฝันที่รอคอยก็มาถึงสักที…

กว่าจะประสบความสำเร็จบนเวทีนางงาม ฟ้าใส ปวีณสุดา ก็ผ่านการประกวดมาไม่น้อย ซึ่งแต่ละเวทีก็ให้บทเรียนที่ต่างกันออกไป…

โพสต์โดย MThai Women เมื่อ วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2019

อย่างที่ทราบกันดีกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอประกวดนางงาม และก็ไม่ใช่ครั้งแรกอีกที่เธอมาประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เธอผ่านการประกวดมาไม่น้อย และเป็นหนึ่งในตัวเต็งของหลายๆ เวที แต่ก็ยังไม่มีครั้งไหนที่พาเธอไปสู่มงกุฎได้สักที

ประสบการณ์บนเวทีนางงาม

  • รองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์ไชนีสคอสมอส 2013
  • 8 คนสุดท้าย มิสเซาท์อีสเอเชียไชนีสคอสมอส 2013
  • รองอันดับ 1 นาวสาวไทย 2556 พร้อมนางวัลนางงามคิดบวก
  • รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และได้รางวัลพิเศษ Miss Smile โดย เมืองไทยประกันชีวิต
  • เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดเวที มิสเอิร์ธ 2017 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยผ่านเข้ารอบเป็น 8 คนสุดท้าย พร้อมกับได้รางวัล มิสเอิร์ธ-ฮันนาห์ 2017
ฟ้าใส ปวีณสุดา
ฟ้าใส ตอนประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2

เธอเล่าให้ฟังว่า บนเส้นทางการประกวดนางงามนั้น เธอได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นเยอะมาก แต่ละเวทีก็จะให้บทเรียนที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น มิสไทยแลนด์ไชนีสคอสมอส สอนเธอเกี่ยวกับเรื่องการมีสติในการตอบคำถาม มิสเซาท์อีสเอเชียไชนีสคอสมอส สอนเธอเกี่ยวกับประสบการณ์ในการเป็นตัวแทนไปประกวดที่ต่างประเทศ ว่าเราจะต้องเตรียมตัวอย่างไร ส่วนเวทีนางสาวไทย ก็ให้ประสบการณ์เกี่ยวกับความอดทนและความรับผิดชอบของหน้าที่ในการเป็นนางงาม

มาถึงเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ในปี 2017 ที่เรียกได้ว่าเป็นเวทีแรกที่เธอคาดหวังไว้มาก บวกกับความกดดันของตัวเอง มันเลยทำให้เธอได้เรียนรู้วิธีที่จะจัดการกับความรู้สึก ความผิดหวังของตัวเอง แต่กว่าที่จะตัดสินใจก้าวเข้ามาประกวดอีกครั้งเธอบอกเลยว่าท้อมาก เพราะเรายังหาข้อดีของเราไม่เจอ จนกระทั่งคุณพ่อมาบอกว่า แฟนคลับรวมถึงหลายๆ คนเชื่อในตัวเรา แต่ทำไมเราถึงไม่เชื่อว่าเราเองก็มีดี เรารู้เลยว่า คนอื่นไม่สามารถมาบอกคุณค่าของเราให้เราฟังได้ เราต้องเปิดใจ พิจารณาตัวเองว่าคุณค่าของเรามันอยู่ตรงไหน แล้วเราต้องบอกตัวเอง เราถึงจะเชื่อมั่นในตัวเอง

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

มันเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนไม่ชอบเรา แต่เราควรจะแคร์คนที่อยู่รอบข้าง คนที่รู้ว่าเราเหนื่อยแค่ไหน กว่าที่จะมาถึงจุดหมายได้ เพราะฉะนั้น “Be yourself and the right people will love the real you.” เป็นตัวเราเลย แล้วคนที่จริงใจ คนที่เราอยากให้เขาอยู่ในชีวิตของเราจริงๆ เขาก็จะรักตัวตนที่แท้จริงของเรา

ฟ้าใส ปวีณสุดา
ฟ้าใส ปวีณสุดา

การจะกลับมาประกวดใหม่ มันมีปัจจัยหลายอย่าง เธอบอกว่าเธอเองก็กลัวว่ามันจะไม่ประสบความสำเร็จอีก แต่เธอบอกว่า ถ้าเราไม่ลงมือทำในสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราฝัน เพราะกลัวว่าจะไปไม่ถึงเป้าหมาย นั่นมันก็หมายความว่า เราไม่ได้เริ่มต้นทำอะไรเลย เราต้องกล้าที่จะลงมือทำ มุ่งมั่นต่อเป้าหมาย และไม่ย่อท้อเมื่อเจออุปสรรค เราก็จะประสบความสำเร็จ เหมือนกับประโยคที่เธอชอบพูดว่า “Don’t let fear stop you from doing what you love.”

คลิป > ฟ้าใส ปวีณสุดา กับบทเรียนบนเส้นทางนางงาม

บทความแนะนำ
กลัวแต่ไม่ลงมือทำ น่าเสียใจมากกว่า ฟ้าใส ปวีณสุดา ตัวเต็งชิงมงกุฎ MUT 2019
มงลงแล้ว! ฟ้าใส คว้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 พร้อมส่งออกสู่จักรวาล
เปิดคำถาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ตอบแบบไหนให้มงลง?
ส่งต่อรอยยิ้มและโอกาสด้วยหัวใจ We Are One by Fahsai โครงการของ ฟ้าใส ปวีณสุดา

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : paweensuda / Miss Universe Thailand 2019