ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก สาวออฟฟิศ สูตรลดน้ำหนัก

หยุดอ้างไม่มีเวลา! สูตรลดน้ำหนัก แบบทำได้จริง ฉบับมนุษย์เงินเดือน

ความอ้วนบางทีก็ได้มาในวัยทำงาน ผู้หญิงหลายคนตอนเรียนมหาวิทยาลัยหุ่นดี เอวบางร่างน้อย แต่พอได้เข้าสู่วงการทำงาน ไลฟ์สไตล์ก็เปลี่ยนไป ใช้เวลาอยู่หน้าคอมนานหลายชั่วโมง ไม่ค่อยได้ลุกเดินไปไหน และกินขนมจุกจิก น้ำหวานทุกวัน รู้ตัวเข้าอีกทีน้ำหนักก็ขึ้นพรวดไปไกลแล้ว ภารกิจกอบกู้หุ่นเดิมและฟื้นฟูสุขภาพดี จึงต้องเริ่มขึ้นในทันทีที่รู้ตัว ไม่อย่างนั้นถ้าปล่อยไว้นาน จะเหนื่อยเกินที่จะลด และสิ่งแรกที่จำเป็นต้องมีในการลดน้ำหนัก…

Home / แฟชั่น / หยุดอ้างไม่มีเวลา! สูตรลดน้ำหนัก แบบทำได้จริง ฉบับมนุษย์เงินเดือน

ความอ้วนบางทีก็ได้มาในวัยทำงาน ผู้หญิงหลายคนตอนเรียนมหาวิทยาลัยหุ่นดี เอวบางร่างน้อย แต่พอได้เข้าสู่วงการทำงาน ไลฟ์สไตล์ก็เปลี่ยนไป ใช้เวลาอยู่หน้าคอมนานหลายชั่วโมง ไม่ค่อยได้ลุกเดินไปไหน และกินขนมจุกจิก น้ำหวานทุกวัน รู้ตัวเข้าอีกทีน้ำหนักก็ขึ้นพรวดไปไกลแล้ว

ภารกิจกอบกู้หุ่นเดิมและฟื้นฟูสุขภาพดี จึงต้องเริ่มขึ้นในทันทีที่รู้ตัว ไม่อย่างนั้นถ้าปล่อยไว้นาน จะเหนื่อยเกินที่จะลด และสิ่งแรกที่จำเป็นต้องมีในการลดน้ำหนัก ก็คือใจที่มุ่งมั่น และเป้าหมายที่ชัดเจน

1.กินอาหารมีประโยชน์อย่างน้อย 2 มื้อ ต่อวัน

อาหารมีส่วนสำคัญมากที่สุดในการลดน้ำหนัก จะสำเร็จมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับข้อนี้เลย ถ้าทำอาหารคลีนกินเองได้จะยิ่งดี เพราะสามารถเลือกวัตถุดิบและเครื่องปรุงได้ แต่ถ้าไม่มีเวลาทำเอง ก็ต้องเลือกกินกันหน่อย เน้นเป็นอาหารต้ม นึ่ง ลวก เช่น ก๋วยเตี๋ยวน้ำไม่ใส่กระเทียมเจียว ไม่ใส่ผงชูรส เป็นต้น

2.เคลื่อนไหวร่างกายทุก 2-3 ชั่วโมง

คุมอาหารแล้วก็ต้องออกกำลังกายด้วย ในระหว่างวันพยายามเคลื่อนไหวให้มากที่สุด เลือกขึ้นบันได้แทนการใช้ลิฟท์หรือบันได้เลื่อน ลุกเดินไปมา ไปเติมน้ำเปล่า ไปเข้าห้องน้ำ ยืดเส้นยืดสายบ้าง ไม่ควรนั่งแช่นานๆ หลายชั่วโมง

3.ดื่มน้ำเปล่า 1.5- 3 ลิตรต่อวัน

น้ำเปล่าเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุดต่อร่างกาย พยายามดื่มให้ได้ 1.5 ลิตรต่อวันเป็นอย่างน้อย พอเราดื่มน้ำเยอะ ก็จะทำให้เราลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น ได้ขยับร่างกายมากขึ้น หรือถ้าอยากเพิ่มความสนุก หลังจากทำธุระในห้องน้ำเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งออกมา ให้สควอชเล่นๆ สัก 5 ครั้ง ก่อนเปิดประตูออกมา

4.เปลี่ยนรูปแบบเครื่องดื่ม และของกินเล่นระหว่างวัน

จากเคยดื่มกาแฟเย็นวันละ 2 แก้ว ก็ลดจำนวนลง หรือถ้าลดไม่ได้ก็เปลี่ยนเป็นกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล จากชาเขียวนมก็เปลี่ยนเป็นชาเขียวใสน้ำผึ้งมะนาว จากขนมขบเคี้ยวก็เปลี่ยนมาเป็นผลไม้น้ำตาลน้อย เช่นแอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง จุดประสงค์คือการลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องอดให้ทรมาน เราสามารถกินได้เพียงแต่ต้องเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์

5.สูตรลดน้ำหนัก ที่เข้ากับมนุษย์เงินเดือนมากที่สุดคือ IF

ส่วนใหญ่พนักงานออฟฟิศจะเข้างานประมาณ 8 โมง เลิกงาน 5-6 โมงเย็น สูตรลดน้ำหนักแบบ IF จึงน่าสนใจเพราะเข้ากับไลฟ์สไตล์มากที่สุด ซึ่งเราสามารถกินได้ในช่วงเวลาที่กำหนด และหลังจากที่หมดเวลางาน ก็ต้องหยุดกิน เพื่อให้ร่างกายได้ดึงไขมันมาเผาผลาญ อ่านหลักการทำ IF >> คลิก

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team

คลิป 4 ท่า Workout บนเตียงนอน สลายไขมันหน้าท้อง