ความรัก ความสัมพันธ์ที่ดี ความสัมพันธ์ที่แย่

7 ความแตกต่าง ระหว่าง ความสัมพันธ์ที่ดีกับแย่

บางครั้งการแยกแยะความสัมพันธ์ที่ดี กับความสัมพันธ์ที่เป็นพิษร้ายก็เป็นเรื่องยาก เพราะความรัก ความหลง และความใคร่เป็นสิ่งที่มีอานุภาพรุนแรง จนทำให้คนเรามักจะตกหลุมหรือตาบอดไปเพราะมัน และนี่คือ 7 วิธีสังเกตว่าความสัมพันธ์ของเรานั้นเป็นความสัมพันธ์ที่ดีหรือไม่ จากความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งงานและชีวิตคู่โดยเฉพาะ คุณมีอิสระและเวลาว่างสำหรับงานอดิเรก และยังสามารถออกไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนฝูงไว้ได้ ความสัมพันธ์ที่ดี จะต้องไม่เข้ามาเปลี่ยนแปลงตัวตนที่แท้จริงของเราหรือสิ่งที่เราชอบ คนรักที่มีเหตุผลจะต้องเข้าใจเรื่องพื้นที่ส่วนตัวและระยะห่าง…

Home / แฟชั่น / 7 ความแตกต่าง ระหว่าง ความสัมพันธ์ที่ดีกับแย่

บางครั้งการแยกแยะความสัมพันธ์ที่ดี กับความสัมพันธ์ที่เป็นพิษร้ายก็เป็นเรื่องยาก เพราะความรัก ความหลง และความใคร่เป็นสิ่งที่มีอานุภาพรุนแรง จนทำให้คนเรามักจะตกหลุมหรือตาบอดไปเพราะมัน และนี่คือ 7 วิธีสังเกตว่าความสัมพันธ์ของเรานั้นเป็นความสัมพันธ์ที่ดีหรือไม่ จากความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งงานและชีวิตคู่โดยเฉพาะ

คุณมีอิสระและเวลาว่างสำหรับงานอดิเรก และยังสามารถออกไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนฝูงไว้ได้

ความสัมพันธ์ที่ดี จะต้องไม่เข้ามาเปลี่ยนแปลงตัวตนที่แท้จริงของเราหรือสิ่งที่เราชอบ คนรักที่มีเหตุผลจะต้องเข้าใจเรื่องพื้นที่ส่วนตัวและระยะห่าง และไม่บีบบังคับให้อีกฝ่ายต้องเปลี่ยนตัวเองหรือทิ้งเพื่อนเพื่อมาใช้เวลาอยู่ด้วยกัน “ตลอดเวลา”

คุณจะต้องไม่ทำตัวแปลกไปจากปกติ

เคยสังเกตตัวเองไหมว่าคุณทำตัวอย่างไรเวลาอยู่กับคนรัก คุณทำตัวเหมือนตอนอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัวในเวลาที่อยู่กับแฟนหรือสามีภรรยาหรือไม่? ถ้าคุณจำเป็นต้องสงวนท่าที ปิดบังตัวตนที่แท้จริง และเปลี่ยนนิสัยจนกลายเป็นคนละคน นั่นเป็นสัญญาณว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

พลังอำนาจที่เท่าเทียม

คู่รักที่ดีจะต้องมีความเคารพซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ที่เป็นพิษคือความสัมพันธ์ที่ใครคนใดคนหนึ่ง เป็นฝ่ายกุมอำนาจในการตัดสินใจทุกเรื่อง หรือพยายามแสดงอำนาจเหนืออีกฝ่ายหนึ่งตลอดเวลา

ทำตามความฝันได้

แม้ว่าความฝันและเป้าหมายในชีวิตของทั้งสองฝ่ายจะแตกต่างกัน แต่คุณจะต้องรู้สึกได้ว่าเขาหรือเธอพร้อมสนับสนุน ให้กำลังใจ และไม่บีบบังคับให้คุณเปลี่ยนเป้าหมายเพื่ออีกฝ่ายหนึ่ง หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องยอมละทิ้งความฝันเพื่อมาใช้ชีวิตร่วมกันในวันข้างหน้า ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ แนะนำว่าวิธีที่ดีที่สุดก็คือควรจะบอกเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง ตั้งแต่ตอนแรกที่เริ่มคบหาดูใจ

ความแตกต่างคือสิ่งที่น่ายกย่อง

มนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ย่อมมีความแตกต่างกัน สำหรับความสัมพันธ์ที่ดี ความแตกต่างคือสิ่งที่ยอมรับได้และน่ายกย่อง แต่สำหรับความสัมพันธ์ที่แย่ ความแตกต่างคือสิ่งที่เป็นอุปสรรคและต้องกำจัดหรือเปลี่ยนแปลง

คุณสามารถวางโทรศัพท์ทิ้งไว้ได้

ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งเกิดจากความไว้ใจซึ่งกันและกัน ถ้าหากคุณสามารถวางโทรศัพท์ทิ้งไว้ได้โดยไม่ต้องพกติดตัวไปด้วยทุกที่ และไม่ต้องกลัวว่าคนรักของคุณจะโกรธหรือโมโหที่คุณไม่ตอบสนอง แสดงว่าความสัมพันธ์ของคุณคือความสัมพันธ์ที่เหมาะสมและยั่งยืนอย่างแท้จริง

คุณสามารถบอกความรู้สึกที่แท้จริงกับเขาได้

ความขัดแย้งคือเรื่องธรรมชาติ ความสัมพันธ์ที่ดีคือความสัมพันธ์ในแบบที่ทั้งสองฝ่ายสามารถเปิดใจคุยกันได้ทุกเรื่อง ซึ่งมันจะช่วยทำให้เขาหรือเธอเข้าใจ ไว้ใจ และรู้สึกได้ถึงความเชื่อใจที่คุณมีให้ โดยเฉพาะการยอมบอกตอนที่อีกฝ่ายทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดหรือไม่พอใจ หรือแม้แต่ทะเลาะกันเพื่อให้เข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิม

เรียบเรียงโดย Women MThai Team