ทะเลาะกับแฟน เลิกกันเพราะแอบดูซีรีส์ เลิกกับแฟน เหตุผลคนเลิกกัน

วิจัยเผย 15% ของคู่รัก เลิกกันเพราะแอบดูซีรีส์ก่อน!

นอกจากเหตุผลในการเลิกกันสุดแปลก อย่างการแย่งรีโมททีวีดูช่องโปรด บ้านไกล อีกฝ่ายชอบนอนกรน แฟนเลี้ยงแมว เลี้ยงหมาแล้ว ฯลฯ เชื่อไหมว่าโลกของคู่รักในยุคสมัยนี้ ที่เทรนด์ของการดูวิดีโอสตรมมิ่ง และการดูซีรีส์บน Netflix มาแรง ก็ทำใหคู่รักเลิกกันเพราะ “ดูซีรีส์ไม่รอ!” ด้วยนะ…

Home / แฟชั่น / วิจัยเผย 15% ของคู่รัก เลิกกันเพราะแอบดูซีรีส์ก่อน!

นอกจากเหตุผลในการเลิกกันสุดแปลก อย่างการแย่งรีโมททีวีดูช่องโปรด บ้านไกล อีกฝ่ายชอบนอนกรน แฟนเลี้ยงแมว เลี้ยงหมาแล้ว ฯลฯ เชื่อไหมว่าโลกของคู่รักในยุคสมัยนี้ ที่เทรนด์ของการดูวิดีโอสตรมมิ่ง และการดูซีรีส์บน Netflix มาแรง ก็ทำใหคู่รักเลิกกันเพราะ “ดูซีรีส์ไม่รอ!” ด้วยนะ ซึ่งมีมากถึง 15% เลยล่ะ

โดยผลการวิจัยจากสถาบันบาร์เคลย์ส (Barclays) ประเทศอังกฤษ ได้ทำการศึกษาถึงพฤติกรรมการดูซีรีส์ ละครต่างๆ และความสัมพันธ์กับคนรัก จากจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 2,000 คนพบว่า 15% ของคู่รักชาวอังกฤษ เกิดการทะเลาะโต้เถียงกับแฟน หากอีกฝ่ายจับได้ว่าแฟนดูซีรีส์เรื่องโปรดก่อนโดยไม่รอดูพร้อมกัน จนเลิกรากันในที่สุด

เพราะมองว่าพฤติกรรมนี้ แสดงถึงความไม่ใส่ใจ และไม่มีความอดทน ขณะเดียวกัน มันก็สะท้อนพฤติกรรมของคนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดีว่าเสพติดการดูซีรีส์มากขนาดไหน

เลิกกันเพราะแอบดูซีรีส์

นอกจากนี้ ผลสำรวจของทาง Netflix ในสหราชอาณาจักร ก็พบว่า กว่า 48% ของคู่รักที่รับชมซีรีส์ด้วยกัน จะต้องเคยแอบดูก่อนโดยไม่รออีกฝ่ายอย่างน้อย 1 ครั้ง

44% ของส่วนนั้นบอกว่าเคยทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ในขณะที่ 60% บอกว่าจะยิ่งทำบ่อยขึ้นถ้าหากว่าอีกฝ่ายจับไม่ได้

ส่วนซีรีส์ที่สร้างปัญหาให้คู่รักมากที่สุดก็คือ The Walking Dead, Orange Is The New Black, Breaking Bad, House of Cards และ Marvel’s Daredevil ซึ่งซีรีส์เหล่านี้ล้วนมีเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้น เร้าใจ ชวนติดตาม จนทำให้หนุ่มสาวชาวอังกฤษซุ่มแอบดูก่อนแฟน

บ้านไหนที่เคยเจอปัญหานี้ แล้วพาลทะเลาะกับแฟนยกใหญ่ ก็อย่าเพิ่งใจร้อนบอกเลิกเพราะซีรีส์เรื่องเดียวล่ะ ถ้าอดไม่ไหวจริงๆ ก็ขอแฟนดูก่อนก็ดีนะ แต่อย่าวสปอยให้นางอดลุ้นตอนต่อไปก็แล้วกัน หรือไม่ก็ยอมดูซ้ำพร้อมกันอีกรอบก็ได้เนียนๆ ไป อย่าถึงขั้นต้องเลิกกันเลย เสียแฟนเพราะแอบดูซีรีส์ก่อนมันไม่คุ้มเลยสักนิด!

คลิป > แบไต๋ตะลุย Netflix Labs EP.1 : สำนักงานใหญ่ใน Hollywood

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.mirror.co.uk