MCM กระเป๋า กระเป๋าmcm กระเป๋าแบรนด์ดัง กระเป๋าแบรนด์เนม

เปิดเส้นทาง 44 ปี ของ MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู สัญชาติเยอรมนี

หลายคนอาจรู้จักแบรนด์ MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู สัญชาติเยอรมนี มีเอกลักษณ์การดีไซน์ที่โดดเด่นถูกใจเหล่าแฟชั่น ใช้วัสดุคุณภาพผ่านขั้นตอนผลิตที่ประณีต ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 44 ปี แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า MCM ยังเป็น แบรนด์แฟชั่นที่ต้องการถ่ายทอดคุณค่าของแฟชั่นสู่สังคม ผ่านการทำโครงการการกุศล ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งพันธกิจของแบรนด์…

Home / แฟชั่น / เปิดเส้นทาง 44 ปี ของ MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู สัญชาติเยอรมนี

หลายคนอาจรู้จักแบรนด์ MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู สัญชาติเยอรมนี มีเอกลักษณ์การดีไซน์ที่โดดเด่นถูกใจเหล่าแฟชั่น ใช้วัสดุคุณภาพผ่านขั้นตอนผลิตที่ประณีต ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 44 ปี แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า MCM ยังเป็น แบรนด์แฟชั่นที่ต้องการถ่ายทอดคุณค่าของแฟชั่นสู่สังคม ผ่านการทำโครงการการกุศล ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งพันธกิจของแบรนด์ MCM ที่ต้องการตอบแทนสังคม โดยแบรนด์ MCM มีการทำโปรเจกต์เพื่อสังคมที่โด่งดัง และประสบความสำเร็จในการระดมทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศลในหลายประเทศทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง

กระเป๋ารุ่นบอสตัน (Boston)

สลิล สุญาณเศรษฐกร กรรมการบริหาร บริษัท พีพี แกลม จำกัดผู้บริหารแบรนด์ MCM ประเทศไทย กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการทำโครงการเพื่อการกุศลของแบรนด์ MCM เกิดจาก คุณคิมซังจู (Kim Sung-Joo) Chief Visionary Officer ของแบรนด์ MCM ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้บริหารสูงสุดของแบรนด์แล้ว ยังนับได้ว่าเป็นผู้ที่นำกระแสแบรนด์ MCM กลับมาให้เป็นแบรนด์ยอดฮิตอีกครั้งในปี 2005 ซึ่ง คุณคิมซังจูมีแพชชั่นในการดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเธอทำงานร่วมกับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร (non-profit organizations) มาหลายแห่ง จากแรงบันดาลใจของคุณคิมซังจูถ่ายทอดสู่ แบรนด์ MCM ในแต่ละประเทศทั่วทุกมุมโลก จึงได้ยึดการบริหารงานโดยใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคม ทำให้เกิดโปรเจ็กต์เพื่อการกุศลขึ้นมากมายทั่วโลก และเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจนเกิดเป็นกระแส

กระเป๋าสตาร์ค แบ็คแพ็ค (Stark Backpack)

อาทิ ปี 2011แบรนด์ MCMได้ร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตที่ประเทศเกาหลีใต้ เฉลิมฉลองร้านป็อปอัพ ในคอนเซ็ปต์คริสต์มาสที่ห้างลอตเต้ (Lotte) ณ กรุงโซล โดยมีไฮไลต์เป็น MCM Love Box เครื่องคีบกล่องของขวัญขนาดใหญ่ให้ทุกคนร่วมสนุกได้ โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิศุภนิมิต ถัดมาปี 2012มีแคมเปญRaise Money with Pink Bagsที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งร่วมกับTHE REGISTRY องค์กรเพื่อสนับสนุนครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านมะเร็งเต้านมทางพันธุกรรมโดยสินค้าสีชมพูทุกชิ้นในร้าน MCM ที่ถูกจำหน่ายจะนำมาร่วมในแคมเปญนี้ ซึ่งนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ THE REGISTRY

กระเป๋าคาดอก (Belt Bag)

จากนั้น ปี 2016 แบรนด์ MCMประเทศเกาหลีใต้จัดโปรเจกต์ป็อปอัพ (Pop-Up Store) สุดพิเศษต้อนรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ห้างสรรพสินค้าลอตเต้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย นำไปบริจาคให้แก่การกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และ ปี 2018 แบรนด์ MCMได้ร่วมกับองค์กร (RED)ออกแบบคอลเลกชั่นพิเศษ MCM x (RED) ที่มีแต่สินค้าสีแดง เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งไปร่วมสมทบทุนกองทุนโลก เพื่อช่วยสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์

โดยจะเห็นได้ว่า แบรนด์ MCMจากทั่วทุกมุมโลก ต่างทำโปรเจกต์การกุศลมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบกิจกรรมป็อปอัพสโตร์,กิจกรรมภายในร้าน หรือการออกคอลเลกชันพิเศษ นับได้ว่าการทำกิจกรรมเพื่อการกุศลและตอบแทนสังคมเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่สะท้อนคุณค่าตัวตนของแบรนด์ MCM สำหรับMCMประเทศไทย ก็ได้ร่วมสานต่อวิสัยทัศน์ที่ต้องการช่วยเหลือสังคมและองค์กรเพื่อการกุศลเช่นเดียวกัน โดยปี 2018 MCM ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเพื่อการกุศลภายใต้คอลเลกชัน MCM x Eddie Kang ที่จัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยนำกระเป๋าสุนัขเพ้นท์ลายโดยคุณเอ็ดดี้ คัง (Eddie Kang) นำมาประมูลในงานนี้ โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา)

และพิเศษสุดสำหรับ ปี 2019MCM ประเทศไทย ร่วมกับไอคอนสยาม จัดอีเวนท์ใหญ่เพื่อการกุศลส่งท้ายปี “MCM Christmas Market” (เอ็มซีเอ็ม คริสต์มาส มาร์เก็ต) โดยได้เนรมิต German Christmas Market ตามแบบฉบับเยอรมันขนานแท้มาไว้ ณ ธารา ฮอลล์ ชั้น Mไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 22 – 28พฤศจิกายน 2562โดยภายในงานมีไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ได้แก่MCM Bear น้องหมี MCM ตัวใหญ่สุดน่ารักในชุดคริสต์มาส, นิทรรศการนำเสนอเรื่องราวของ MCM และวิวัฒนาการของกระเป๋าตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมด้วยร้านอาหารเยอรมันและเมนูขึ้นชื่อที่ไม่ได้หาทานได้ง่ายๆมาไว้ให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน และเพื่อเป็นการส่งมอบความสุขให้กับทุกคนและเปิดโอกาสให้ได้ร่วมกันช่วยเหลือสังคม โดยเพียงแค่มาถ่ายรูปร่วมกับน้องหมี MCM Bear พร้อมติดแฮชแท็ค #MCMLoveBearTH ทุก 1 แฮชแท็คเท่ากับการบริจาค 1 บาทและนอกจากนี้ยังสามารถร่วมส่งความสุขอย่างต่อเนื่องกับแคมเปญ “Gift For Yourself And Gift For Others” ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขมอบของขวัญเพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก โดยร่วมสมทบทุนผ่านการซื้อกระเป๋ารุ่นไอคอนิคจำนวน 3 รุ่นซึ่งเป็นกระเป๋าที่เกี่ยวโยงกับยุคสำคัญต่างๆที่แบรนด์MCM ได้ก้าวผ่านมา ได้แก่กระเป๋ารุ่นบอสตัน(Boston) เป็นกระเป๋ารุ่นโด่งดังที่มีมาตั้งสมัยยุคมิวนิค ดิสโก้ ในปีค.ศ 1976สะท้อนให้เห็นถึงดีเอ็นเอแบรนด์ MCMได้อย่างดีเยี่ยม, กระเป๋าสตาร์ค แบ็คแพ็ค (Stark Backpack)ซึ่งถูกดีไซน์ออกมาในยุค วัฒนธรรม KPOP และนับเป็นยุคที่แบรนด์ MCM ได้กลับมารับความนิยมอย่างสูงและ กระเป๋าคาดอก (Belt Bag)เป็นรุ่นออริจินัลตั้งแต่สมัยริเริ่มแบรนด์ และเพิ่งถูกนำมารีดีไซน์ใหม่เมื่อปลายปี 2561 โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเป๋าทั้ง 3 รุ่นหลังหักค่าใช้จ่ายนำไปบริจาคให้กับสภากาชาดไทยสำหรับผู้ที่ร่วมแคมเปญจะได้รับถุงผ้า MCM Limited Edition ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาสุดเอกซ์คลูซีฟเพื่อแทนคำขอบคุณโดยแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน- 25 ธันวาคม 2562 ณ MCM ทุกสาขา