Victoria's Secret ยกเลิกแฟชั่นโชว์ วิกตอเรีย ซีเคร็ท

อวสานโชว์นางฟ้า Victoria’s Secret ประกาศยกเลิกแฟชั่นโชว์อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาเป็นระลอกเกี่ยวกับแฟชั่นโชว์ชุดชั้นในที่หลายคนรอคอย Victoria’s Secret บ้างก็ว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบของโชว์ บ้างก็ว่าจะเลิกทำ แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าเหล่า FC ต้องอกหัก เมื่อ Victoria’s Secret ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าในปี 2019 นี้จะไม่มีการจัดแฟชั่นโชว์เหมือนในปีที่ผ่านๆ…

Home / แฟชั่น / อวสานโชว์นางฟ้า Victoria’s Secret ประกาศยกเลิกแฟชั่นโชว์อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาเป็นระลอกเกี่ยวกับแฟชั่นโชว์ชุดชั้นในที่หลายคนรอคอย Victoria’s Secret บ้างก็ว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบของโชว์ บ้างก็ว่าจะเลิกทำ แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าเหล่า FC ต้องอกหัก เมื่อ Victoria’s Secret ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าในปี 2019 นี้จะไม่มีการจัดแฟชั่นโชว์เหมือนในปีที่ผ่านๆ มา หลังจัดต่อเนื่องมา 24 ปี!

L Brands บริษัทแม่ของ Victoria’s Secret ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ประจำปีอย่างเป็นทางการแล้ว หลังกระแสแฟชั่นโชว์ของวิกตอเรีย ซีเคร็ทตกต่ำลงอย่างหนัก

โดย Stuart B. Burgdoerfer หัวหน้าผู้บริหารด้านการเงิน (Chief Financial Officer – CFO) ของวิกตอเรีย ซีเคร็ต ได้เผยถึงเหตุผลการยกเลิกโชว์ในครั้งนี้กับ WWD ว่า “เรามองว่าการพัฒนาการตลาดของแบรนด์เป็นสิ่งที่สำคัญ แฟชั่นโชว์อาจเคยเป็นส่วนสำคัญของการสร้างแบรนด์ และเป็นความสำเร็จด้านการตลาดที่น่าทึ่ง แต่แน่นอนว่า ธุรกิจแฟชั่นเป็นธุรกิจแห่งการเปลี่ยนแปลง การปรับเปลี่ยนเพื่ออนาคตจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำ เรายังมีวิธีการทำการตลาดแบบอื่นๆ ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกันนอกเหนือไปจากโชว์และมันจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน”

สำหรับ Victoria’s Secret ประสบความสำเร็จในการจัดแฟชั่นโชว์เปิดตัวชุดชั้นในประจำปีมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2001 มีผู้ชมแฟชั่นโชว์ทางโทรทัศน์กว่า 12 ล้านคน ก่อนที่ยอดผู้ชมจะเริ่มลดลงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2013 มีผู้ชมเหลือ 9.7 ล้านคน และในปีที่ผ่านมา มียอดเรตติ้งต่ำที่สุด โดยมีผู้ชมการถ่ายทอดสดเหลือเพียง 3.3 ล้านคนเท่านั้น

AFP/Getty Images

ซึ่งเป็นผลมาจาก ‘เอ็ด ราซีค’ อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ L Brands ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เขาไม่คิดว่าแฟชั่นโชว์ของ วิคตอเรีย ซีเคร็ท นั้นควรมีผู้หญิงข้ามเพศ เพราะแฟชั่นโชว์ของวิกตอเรียฯ เป็นการแสดงแนวแฟนตาซีที่เปิดโลกจินตนาการของผู้ชม”

ทั้งนี้คำสัมภาษณ์ดังกล่าวได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงการกีดกันทางเพศและการลดทอนคุณค่าของผู้หญิง และเป็นจุดทำให้แฟชั่นโชว์ที่เคยเป็นจุดเด่นของแบรนด์กลับกลายเป็นจุดบอดของแบรนด์ทันที่

นอกจากเรตติ้งที่ตกลงแล้ว ยังทำให้ยอดขายของแบรนด์ตกลงติดต่อกันทุกไตรมาส มาตั้งแต่ช่วง Q4/2016 สะท้อนให้เห็นว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ติดลบ โดยคู่แข่งอย่าง Target, Kohl’s, American Eagle และสตาร์ทอัพธุรกิจชุดชั้นในอีกมากมาย กลับมามียอดขายแซงหน้าวิกตอเรีย ซีเคร็ทอย่างเห็นได้ชัด

ไม่เพียงแต่วิกฤตเรตติ้งและยอดขายพากันตกลงอย่างต่อเนื่องแล้ว Leslie Wexner ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท L Brands ยังมีข่าวพัวพันกับ Jeffrey Epstein นักการเงินผู้ล่วงลับที่ถูกตั้งข้อหาค้าประเวณีเด็ก ข่าวนี้ยิ่งทำให้พายุโหมกระหน่ำแบรนด์หนักขึ้นตามมาอีกด้วย

คลิป > บรรยากาศแฟชั่นโชว์ “วิคตอเรีย ซีเคร็ท”

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา amp.cnn.com ภาพประกอบ www.hellomagazine.com