กระเป๋าถุงปูน กระเป๋าลายถุงปูนซีเมนต์ ถุงปูนซีเมนต์ อัพไซเคิล เทรนด์รักษ์โลก แฟชั่นรักษ์โลก

Lifestyle Accessories จากถุงปูน เทรนด์รักษ์โลก ไอเท็มของสายแฟ

เทรนด์รักษ์โลก ไม่ได้ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่ยังเข้าไปมีบทบาทกับเศรษฐกิจ สังคม และผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นตัวจุดประกายพลังสร้างสรรค์ให้ เอสซีจี นำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน มาต่อยอดเป็นโปรเจ็กต์พิเศษ นำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลายมาผสานกับแรงบันดาลใจ และไอเดียใหม่ๆ สู่ไลฟ์สไตล์แฟชั่นสุดครีเอทและมีมูลค่า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า หรือหมวก…

Home / แฟชั่น / Lifestyle Accessories จากถุงปูน เทรนด์รักษ์โลก ไอเท็มของสายแฟ

เทรนด์รักษ์โลก ไม่ได้ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่ยังเข้าไปมีบทบาทกับเศรษฐกิจ สังคม และผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นตัวจุดประกายพลังสร้างสรรค์ให้ เอสซีจี นำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน มาต่อยอดเป็นโปรเจ็กต์พิเศษ นำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลายมาผสานกับแรงบันดาลใจ และไอเดียใหม่ๆ สู่ไลฟ์สไตล์แฟชั่นสุดครีเอทและมีมูลค่า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า หรือหมวก ซึ่งสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมชท์กับแฟชั่นการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ เรียกได้ว่าสวย เก๋ เท่ แถมยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกได้แบบยั่งยืนอีกด้วย

โครงการอัพไซเคิล ‘ถุงปูนซีเมนต์รอการทำลาย’ ที่ไม่สามารถนำมาบรรจุปูนซีเมนต์ได้อีก กลายมาเป็นผลิตภันฑ์ใหม่ในรูปแบบแฟชั่นไอเท็มสุดฮิต ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ผ่านโปรเจ็กต์ต่างๆ มากมาย อาทิ ‘Bag to the Future’ เฟส 1 ที่จับมือกับ 3 ดีไซเนอร์แบรนด์ไทยชื่อดัง อย่าง ISSUE KLOSET & ETCETERA และ URFACE มาร่วมออกแบบกระเป๋าลิมิเต็ดเอดิชั่น และสานต่อโปรเจ็กต์ ‘Bag to the Future’ เฟส 2 ที่ร่วมกับ URFACE อีกครั้ง

รวมถึงยังมีโครงการ ‘คิด-จาก-ถุง’ ที่นำถุงปูนซีเมนต์รอการทำลาย มาเพิ่มมูลค่าด้วยการสร้างสรรค์เป็นกระเป๋า หรือสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน นับเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า

เมื่อถุงปูนผสานกับแรงบันดาลใจใหม่ๆ สู่ Must Have ไอเท็มของสายแฟชั่นทุกแนว

แฟชั่นจากการอัพไซเคิลถุงปูนของเอสซีจี ที่ไม่ได้มีดีแค่รักษ์โลก แต่บอกได้เลยว่าสวย เก๋ เท่ น้ำหนักเบา ทั้งยังใช้งานได้หลากหลาย ทนทาน และที่สำคัญสามารถมิกซ์แอนด์แมชท์เข้ากับเทรนด์แฟชั่นของคนยุคใหม่ได้มากถึง 4 สไตล์ ได้แก่

เท่มีสไตล์ไปกับ ‘สายสตรีท’ แต่งสนุก ไม่มีเบื่อกับแวร์ไอเท็มรูปแบบธรรมดา แต่จะไม่ธรรมดาอีกต่อไป ด้วยถุงปูนที่มีกิมมิคการออกแบบ ลวดลายและสีสัน ที่นำเอาไอเดียมาจากชุดคนงานก่อสร้างผสานเข้ากับศิลปะ ทำให้กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ดูแปลกตา  แนว และสะกดสายตาคนรอบข้าง ที่มีทั้งเสื้อ กระเป๋า หมวก เหมาะกับคนสายสตรีทแวร์ที่มีคาแรคเตอร์และสไตล์เป็นของตัวเอง

คลาสสิคเรียบง่ายไม่มีเอ้าท์กับ ‘สไตล์มินิมอล’ สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวลุคสบาย ด้วยเสื้อผ้าสีเรียบๆ ง่ายๆ โดยไม่เน้นลวดลายมากนัก Crossbody bag และ Tote Bag กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยม จากเอสซีจีที่ถูกออกแบบมาในโทนสว่าง เน้นความเรียบง่าย ดีไซน์ไม่ซับซ้อน และมีความละมุนละไมอยู่ในตัว แค่หยิบมาใช้ก็สามารถคีฟลุคได้เป็นอย่างดี แถมยังจุของได้เยอะ และสามารถใช้งานกันได้เรื่อยๆ หรือในบางวันที่อยากเพิ่มสีสันให้กับตัวเอง Tote Bag ดีไซน์ลายปริ้นท์ ที่มีการเพิ่มกราฟิคเข้าไป ทำให้กระเป๋าดูมีมิติและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ก็ยังสามารถนำมาหยิบใช้เพิ่มสีสันในวันที่แต่งตังสไตล์มินิมอล

ดูดีพกพาง่ายไปกับเทรนด์ ‘สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศนักเรียนนักศึกษา’ เพราะหนุ่มสาวออฟฟิศ และนักเรียน นักศึกษาต้องพกของเยอะกันบ้างเป็นธรรมดา ไหนจะคอมพิวเตอร์ เอกสารต่างๆ และของจิปาถะมากมาย กระเป๋าจากเอสซีจี อย่าง Laptop bag Multipurpose bag Pencil bag และ Multipurpose box ที่ออกแบบให้มีดีไซน์ที่เรียบง่าย โดยใช้ลวดลายจากถุงปูนเป็นหลักและเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย จึงตอบโจทย์สไตล์คนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าชอบแบบไหน ใช้แบบไหน ก็จัดไปใช้ได้ทุกรูปแบบ

ไม่ตกเทรนด์ไปกับ ‘สายสปอร์ต’ เทรนด์การออกกำลังกายไม่มีวันหายไป ซึ่งแฟชั่นสำหรับสายสปอร์ตก็มักจะชอบแต่งตัวเท่ๆ ใส่สบาย เน้นความคล่องตัว ใส่รองเท้าผ้าใบหรือเสื้อวอร์ม กางเกงวอร์ม สำหรับใครที่ชอบลุคนี้ ต้องสนใจ Gym bag Backpack bag Messenger bag อย่างแน่นอน เพราะสามารถหยิบนำมามิกซ์แอนด์แมชท์ได้กับทุกชุดของสายสปอร์ต ทั้งยังให้ความคล่องแคล่วและเท่ได้อย่างลงตัว

การชุบชีวิตถุงบรรจุปูนซีเมนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ดีๆ ที่ตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนของเอสซีจี และตอบโจทย์คนรักแฟชั่นที่มองเห็นความสำคัญของการนำวัสดุเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งยังช่วยสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับคนไทย เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษ์โลกได้ง่ายๆ เพียงเริ่มหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากการอัพไซเคิล รียูส หรือรีเมกทรัพยากรเหลือใช้ต่างๆ