Miss Universe 2019 Miss Universe France Miss-Universe ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019 มิสยูนิเวิร์สฝรั่งเศส มิสยูนิเวิร์สฝรั่งเศส 2019

ส่งออกจักรวาล! มิสยูนิเวิร์สฝรั่งเศส 2019 ตัวเต็งฝั่งยุโรป เคยไปมิสเวิลด์มาแล้ว

จับตามองให้ดีเลยนะคะสำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ในปีนี้ เพราะตัวแทนของประเทศฝรั่งเศสอย่าง Maëva Coucke ก็เป็นอีกคนที่ประมาทไม่ได้เลยทีเดียว รู้หรือเปล่าว่า ผู้หญิงคนนี้เคยไปประกวดบนเวทีระดับโลกมาแล้ว!! ประวัติที่น่าจับตามอง เธอเป็นนางแบบอายุ 25 ปี เรียนทางด้านกฎหมาย เคยชนะการประกวดนางงามมาแล้วไม่น้อย…

Home / แฟชั่น / ส่งออกจักรวาล! มิสยูนิเวิร์สฝรั่งเศส 2019 ตัวเต็งฝั่งยุโรป เคยไปมิสเวิลด์มาแล้ว

จับตามองให้ดีเลยนะคะสำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ในปีนี้ เพราะตัวแทนของประเทศฝรั่งเศสอย่าง Maëva Coucke ก็เป็นอีกคนที่ประมาทไม่ได้เลยทีเดียว รู้หรือเปล่าว่า ผู้หญิงคนนี้เคยไปประกวดบนเวทีระดับโลกมาแล้ว!!

มิสยูนิเวิร์สฝรั่งเศส 2019

ประวัติที่น่าจับตามอง

เธอเป็นนางแบบอายุ 25 ปี เรียนทางด้านกฎหมาย เคยชนะการประกวดนางงามมาแล้วไม่น้อย เช่น เวที Miss Boulogne 2013 , Miss Pévèle 2016 และ Miss Nord-Pas-de-Calais 2017 ซึ่งเวทีนี้นี่แหละที่ทำให้เธอได้เป็นตัวแทนมาประกวดต่อบนเวที Miss France 2018 จนได้มงกุฎไปครอง

ส่วนโครงการที่เธอทำนั้นคือ การต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมในผู้หญิง เธอต้องการให้ผู้หญิงตระหนักรู้ถึงความสำคัญของโรคนี้ รวมถึงการรักษาตัวด้วย เนื่องจากแม่ของเธอเคยเป็นมาก่อน เธอเคยจัดเวิร์กช้อปการแต่งหน้าและการเต้นสำหรับผู้ที่เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเต้านมในโรงพยาบาล ให้กลับมีความมั่นใจได้อีกครั้งหนึ่ง

บทบาทบนเวทีมิสเวิลด์ 2018

Maëva Coucke เธอได้รับตำแหน่ง Miss France 2018 โดยทางกองประกวดตัดสินใจส่งเธอไปประกวดต่อบนเวทีมิสเวิลด์ 2018 และในตอนนั้นเธอก็เป็นตัวเต็งด้วย โดยเธอได้รางวัลพิเศษในรอบ Top Model ทำให้เธอผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้เธอยังได้รางวัล ท็อป 5 รอบ Mulimedia และชนะการแข่งขัน Head To Head Challenge รอบแรก

จากเวทีโลกสู่เวทีจักรวาล

เนื่องจาก Vaimalama Chaves ผู้ที่ได้ตำแหน่ง Miss France 2019 ประกาศว่าจะไม่ไปประกวดต่อในเวทีใดๆ เลย ทำให้กองฯ เลือก Maëva Coucke มาเป็นตัวแทนในการประกวดปีนี้ ซึ่งระดับการเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวก็ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย ว่ากันว่าหาก ฟ้าใส ปวีณสุดา คือสายแข็งของฝั่งเอเชีย ฝั่งยุโรปก็คือเธอนี่แหละค่ะ

มิสยูนิเวิร์สฝรั่งเศส

สำหรับเวทีระดับนานาชาติที่ Miss France ได้ไปประกวดต่อ ก็มี มิสยูนิเวิร์ส มิสเวิลด์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล มิสเอิร์ธ (ทางกองประกวดเคยส่งไป 2 ครั้ง) โดยใน 4 ปีให้หลังมานี้ ทางกองประกวดเลือกส่งไปประกวดต่อแค่เวทีมิสยูนิเวิร์สและมิสเวิลด์เท่านั้น ทั้งนี้ทางกองประกวดจะเป็นผู้เลือกเองว่าผู้ที่ได้มงกุฎในปีนั้นๆ จะได้ไปประกวดในเวทีไหน ส่วนอีกเวทีหนึ่งที่ไม่ได้ส่งไป ผู้ที่ได้รองก็จะได้เป็นตัวแทนไปประกวดแทน

Vaimalama Chaves ผู้ที่ได้ตำแหน่ง Miss France 2019 ตัดสินใจว่าจะไม่ไปประกวดต่อที่เวทีใด

ฝรั่งเศสเคยคว้ามงกุฎบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไปแล้วถึง 2 ครั้ง นั่นคือ Christiane Martel ในปี 1953 (มิสยูนิเวิร์สคนที่ 2) และล่าสุด Iris Mittenaere ในปี 2016 ปีนี้ก็เป็นที่น่าจับตามองมากๆ เพราะทางบ้านเขาก็คงหวังมงกุฎที่สามไม่ต่างจากบ้านเรา คงต้องมารอดูกันแล้วล่ะค่ะว่าเธอจะคว้ารางวัลอะไรติดไม้ติดมือกลับไปบ้าง

Christiane Martel มิสยูนิเวิร์ส 1953
Iris Mittenaere มิสยูนิเวิร์ส 2016

คลิป > แฟนคลับเฮสนั่น! วินาที มงลง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : maevacouckeoff / lesbonnesfees