ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 15 กก. แม่บ้านไทยในญี่ปุ่น

แม่บ้านไทยในญี่ปุ่น ลดน้ำหนัก 15 กก. กู้หุ่นพังใน 6 เดือน

ต้องบอกก่อนว่าอิ่มไม่ใช่คนอ้วนมาตั้งแต่แรก เคยผอมมาก่อนค่ะ มาอ้วนจริงจังคือหลังแต่งงานที่ย้ายมาอยู่ญี่ปุ่นค่ะ ญี่ปุ่นมีแต่ขนมอร่อย เราชอบแล้วก็กินบ่อยมาก และก็มีทำอาหารไทยกินเอง กับข้าวกับปลาทำแต่ละครั้งอลังการงานสร้างทุกที น้ำหนักก็ค่อยๆ เพิ่มมาเรื่อยๆ มีอยู่วันนึงไปยืนหน้ากระจก มองหุ่นตัวเอง จู่ๆก็น้ำตาไหล คิดว่าฉันมาจุดนี้ได้ไง เสียใจ มองหน้าสามีหน้าลูก…

Home / แฟชั่น / แม่บ้านไทยในญี่ปุ่น ลดน้ำหนัก 15 กก. กู้หุ่นพังใน 6 เดือน

ต้องบอกก่อนว่าอิ่มไม่ใช่คนอ้วนมาตั้งแต่แรก เคยผอมมาก่อนค่ะ มาอ้วนจริงจังคือหลังแต่งงานที่ย้ายมาอยู่ญี่ปุ่นค่ะ ญี่ปุ่นมีแต่ขนมอร่อย เราชอบแล้วก็กินบ่อยมาก และก็มีทำอาหารไทยกินเอง กับข้าวกับปลาทำแต่ละครั้งอลังการงานสร้างทุกที น้ำหนักก็ค่อยๆ เพิ่มมาเรื่อยๆ

มีอยู่วันนึงไปยืนหน้ากระจก มองหุ่นตัวเอง จู่ๆก็น้ำตาไหล คิดว่าฉันมาจุดนี้ได้ไง เสียใจ มองหน้าสามีหน้าลูก ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป เราต้องเป็นเบาหวานหรือว่าเป็นโรคอะไรซักอย่างแน่ๆ ถึงแม้ว่าสามีจะไม่ได้ว่าที่เราอ้วน แต่เค้าก็เป็นห่วงสุขภาพเรา ตัวเราเองก็อยากผอมและมีสุขภาพที่ดี อยากแต่งตัวสวยๆ เดินคู่กับสามีให้เขาชื่นใจ เลยคิดจะลุกมาลดน้ำหนัก

ความอ้วนและปัญหาสุขภาพ

ช่วงที่อ้วนมากๆ หนัก 70 กก. ค่ะ ตอนนี้ลดลงมา 14-15 กก. แล้วค่ะ ใช้เวลาลดแบบจริงจัง 6 เดือนกว่า ก่อนหน้านี้เคยลดๆ เลิกๆ ไม่ยั่งยืนล้มเหลวทุกที ปัญหาที่เจอช่วงอ้วนคือสุขภาพไม่ค่อยดีค่ะ เหนื่อยง่ายมากๆ เดินขึ้นลงบันได้ทีนึงปวดขา เหนื่อย หอบมากหน้ามืดค่ะ เป็นแบบนี้มานาน จากคนเคยแข็งแรง พออ้วนปุ๊บ สุขภาพไปหมดค่ะ

ช่วงนั้นคือขาดความมั่นใจ ถ่ายรูปก็ต้องหลบหลังเพื่อน หลังเสาบ้าง คืออายมาก แทบไม่ถ่ายรูปตัวเองเลยตอนอ้วนค่ะ เพื่อนขอถ่ายยังไม่ให้ถ่าย คืออยากถ่ายนะแต่อ้วน

ตอนที่เริ่มลดใหม่ๆ อิ่มก็หาข้อมูลในเน็ตไปเรื่อยค่ะ แล้วก็ปรับการกินเอาเอง อิ่มกิน 3 มื้อปกติค่ะ แต่ลดปริมาณเอา มีหลุดบ่อยวันหยุดค่ะ แต่กินแค่พอหายอยาก ระหว่างที่ลดก็ต้องหาแรงบันดาลใจ ตามดูแต่คนหุ่นดีๆ และก็กลุ่มลดน้ำหนักต่างๆ เห็นคนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ ตอนนี้สู้มาเกินครึ่งทางแล้ว และจะสู้ต่อไปให้ถึงเป้าหมายแน่นอนค่ะ ตั้งเป้าไว้ที่ 42-45 กก. ค่ะ ที่สำคัญหุ่นต้องแลดูสุขภาพดีด้วยนะคะ

เคล็ดลับและวิธีลดน้ำหนัก

จะบอกว่าไม่มีสูตรตายตัวค่ะ เน้นคุมอาหารและออกกำลังกายไปพร้อมกัน อิ่มทำอาหารแทบจะไม่ใช้น้ำมันเลย จะมีก็น้ำมันมะกอกนิดหน่อย ปรุงรสปกติค่ะ เครื่องปรุงก็ใช่ทั่วไป ไม่คลีน บางวันอยากคลีนก็คลีนค่ะ ของหวาน น้ำอัดลม ช่วงแรกงดเด็ดขาด

กินข้าวขาว ตักเท่าถ้วยญี่ปุ่น เช้าต้องมีข้าว กลางวันก็มี ลดปริมาณเอา (แต่ก่อนกินเป็นจานๆพูนๆ 2 จาน) ตอนเย็นบางวันก็มีข้าวนะคะ แต่นิดหน่อย เพราะออกกำลังกายเล่นเวทต้องกิน เน้นสันในไก่ เนื้อ,หมู (อาจมีติดมันบ้างแต่นิดๆ) ไข่ ปลา ผักผลไม้ทั่วไป นมอัลมอนด์ น้ำเปล่าเท่านั้น ปลาดิบจะกินบ่อยค่ะ ไขมันน้อย เมนูทำเอามั่วๆไปเรื่อยค่ะ ต้มกับนึ่งจะเยอะ ส้มตำก็กิน ปรุงปกติแต่ไม่ซดน้ำค่ะ

ตอนที่เริ่มปรับการกินก็ท้อค่ะ จากคนกินเยอะๆ ต้องมาปรับลดลง ทรมานมาก แต่พอนานๆผ่านไปหลายเดือนมันชินไปเองค่ะ

สิ่งที่ต้องมีถ้าอยากลดน้ำหนัก

1. ใจค่ะ ใจสำคัญที่สุด! ถึงจะมีสูตรเทพแค่ไหนก็ช่วยไม่ได้ ถ้าใจไม่มา

2. วินัย ความสม่ำเสมอ

3. ลงมือ ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง

4. ไม่ดูถูกตัวเองว่าทำไม่ได้ ทุกคนทำได้หมดค่ะ อยู่ที่เราจะลงมือทำไหมแค่นั้นเอง

5. แรงบันดาลใจ อิ่มตามไอจีฝรั่งหุ่นสวยๆ เยอะมาก เปิดไอจีเข้าไปมีแต่คนหุ่นดี ดูเพลินเลยค่ะ ดูไปก็มานั่งคิดสักวันฉันจะปั้นหุ่นแบบนี้

อีกอย่างเพจอาหารในเฟซบุ๊กอิ่มซ่อนไปก่อนค่ะ พอผอมแล้วค่อยเลิกซ่อน (หัวเราะ) ไม่งั้นอยู่ไม่เป็นสุขแน่ แต่ก่อนไปกดถูกใจเพจอาหารไว้เยอะ ตอนนี้ติดตามแต่เพจออกกำลังกาย กลุ่มเกี่ยวกับลดน้ำหนัก กลุ่มฟิตหุ่นค่ะ เราจะได้มีกำลังใจ

ออกกำลังกายที่บ้าน ทำตามคลิปยูทูป

สควอทวันละ 100 ที ออกกำลังกายรวมๆ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน ส่วนมาก 3ชั่วโมง น้อยสุด 1 ชั่วโมงค่ะ อาทิตย์ละ 5-6 วัน บางอาทิตย์เต็มอาทิตย์ค่ะ ตอนนี้อิ่มเพิ่งเข้าฟิตเนสไม่ถึงเดือนเลยค่ะ สิ้นปีนี้คิดว่าหุ่นคงลีนกว่าเดิม ทำไปเรื่อยๆ ผลมันจะตามมาเอง อย่าไปสนใจชั่งน้ำหนัก เราดูหุ่นในกระจกจะเห็นความชัดเจนค่ะ ถ่ายรูปก่อนลดไว้ดู เราจะมีแรงฮึดสู้ค่ะ

เชื่อมั้ย ก่อนลดอิ่มเดินเข้าร้านเสื้อผ้าไซส์เล็กๆ ทั้งที่ตัวเราไซส์ xxl เข้าไปคนขายมองสภาพหุ่น เขาคิดนะว่าจะใส่ได้หรอ?! อิ่มไม่แคร์ค่ะ ซื้อมาตุนรอเลย แล้วแขวนๆไว้ดู ออกกำลังกายไปด้วย ดูไปด้วย (หัวเราะ) ฉันต้องใส่ให้ได้

ผอมแล้วสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น

ตอนอ้วนไม่แต่งตัวเลยค่ะ สภาพป้ามากๆ ตอนนี้ผอมลง เริ่มแต่งค่ะ ชอบแต่งหน้ามากขึ้นแต่งตัวมากขึ้น ชอบแนวเซ็กซี่ มีกินคอลลาเจนเสริมบ้าง อยากดูแลผิวพรรณ เพราะตอนอ้วนปล่อยตัว ตอนนี้กำลังจะกู้ร่าง กู้ผิวค่ะ

ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่ถึงเป้าหมายยังหุ่นแซ่บไม่พอ อนาคตต้องแซ่บแน่ค่ะ แซ่บสวยเพื่อสามีคนเดียวเลยค่ะ ถ้าภรรยาหุ่นดีเดินคู่สามีเขาจะได้ชื่นใจค่ะ ลดมาครึ่งทางกว่าๆ สามีก็ชมว่าสวยขึ้น อิ่มก็ดีใจ

อิ่มอยากเห็นคนที่อยากลดน้ำหนัก สู้ไปด้วยกันค่ะ อิ่มเข้าใจความรู้สึกทุกคนว่าตอนอ้วนเป็นยังไง เพราะอิ่มก็เคยเป็น ลดกันเถอะค่ะ เพื่อสุขภาพ เพื่อหุ่นสวย คนอ้วนแล้วผอมสวยทุกคน

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ
อิ่ม-บัว มิยาตะ อายุ 31 ปี
เป็นแม่บ้านดูแลลูกและสามี อยู่ที่ญี่ปุ่น

ตัวอย่างเมนูอาหารคลีน สไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น