AA Cream BB Cream CC Cream DD Cream EE Cream ครีมบำรุง รองพื้น เครื่องสำอาง เบส เมคอัพ เมคอัพเบส แต่งหน้า

คุยให้เคลียร์! AA BB CC DD EE ต่างกันอย่างไร เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?

ไม่ใช่แค่คุณผู้ชายเท่านั้นนะคะที่เวลาเดินเข้าไปในอาณาจักรร้านเครื่องสำอางแล้วเกิดอาการมึนงงว่าอะไรเป็นอะไร ผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างมันต่างกันอย่างไร ใช้แล้วจะช่วยในเรื่องอะไร แล้วสภาพผิวอย่างเราเนี่ย ต้องใช้แบบไหน เอาล่ะค่ะ วันนี้ Women MThai ขอมาเริ่มคุยกันให้เคลียร์ๆ ไปเลย เกี่ยวกับเรื่องของความต่างของ AA BB CC…

Home / แฟชั่น / คุยให้เคลียร์! AA BB CC DD EE ต่างกันอย่างไร เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?

ไม่ใช่แค่คุณผู้ชายเท่านั้นนะคะที่เวลาเดินเข้าไปในอาณาจักรร้านเครื่องสำอางแล้วเกิดอาการมึนงงว่าอะไรเป็นอะไร ผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างมันต่างกันอย่างไร ใช้แล้วจะช่วยในเรื่องอะไร แล้วสภาพผิวอย่างเราเนี่ย ต้องใช้แบบไหน เอาล่ะค่ะ วันนี้ Women MThai ขอมาเริ่มคุยกันให้เคลียร์ๆ ไปเลย เกี่ยวกับเรื่องของความต่างของ AA BB CC DD และ EE

ความแตกต่างของครีม AA BB CC DD EE

AA Cream (Automatic Aura Cream)

  • Auto Aura : ปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใส
  • Anti Acne : ลดปัญหาสิว ไม่อุดตัน
  • Anti Aging : กระชับและลดริ้วรอย

จุดเด่นของครีมตัวนี้ก็คือ ช่วยป้องกันและฟื้นฟูปัญหาสิว รวมถึงป้องกันริ้วรอยต่างๆ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ผิวบอบบาง มีริ้วรอย และมีปัญหาเกี่ยวกับสิว โดยในครีมจะมีส่วนผสมของ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+สารที่ช่วยลดการเกิดปัญหาสิว นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ปรับสีผิวได้อีกด้วย สาวคนไหนที่เป็นสิวแต่ยังต้องการแต่งหน้า AA ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดี ไม่อุดตัน

BB Cream (Blemish Balm Cream)

พี่ใหญ่ของตระกูลนี้ต้องยกให้กับ BB เลย โด่งดังมากๆ ในหมู่สาวเกาหลี และเราก็เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงคุ้นชื่อเป็นอย่างดี เจ้าตัวนี้มีส่วนผสมของ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด โดดเด่นในเรื่องการการปกปิดริ้วรอย ช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียน ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง รอยสิว นอกจากนี้ยังทำให้หน้าสาวๆ ฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีด้วย ตัวนี้สามารถใช้แทน Primer หรือใช้เดี่ยวๆ แล้วตามด้วยแป้งเลยก็ได้ เวลาใช้ให้บีบออกมาเท่าเมล็ดถั่วเขียวก็พอนะคะ ด้วยสภาพอากาศของบ้านเราแล้ว อาจจะให้หน้าเยิ้มได้ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการการปกปิด แต่ไม่อยากใช้รองพื้นให้หนักหน้า

CC Cream (Color Correcting Cream)

CC คือรุ่นน้องที่เดบิวต์ตาม BB มาติดๆ แต่เขาจะโดดเด่นในเรื่องของการปรับสภาพและสีผิวให้สม่ำเสมอ โดยตัวครีมจะมีส่วนผสมของ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+สารปรับสีผิว เนื้อครีมบางเบา ไม่หนักเท่า BB จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ ดูกระจ่างใส และคุมสีผิวไม่ให้ดรอประหว่างวัน เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาในเรื่องของสีผิวไม่สม่ำเสมอ ใครที่ต้องการลุคเบาๆ ใสๆ เน้นโชว์สุขภาพผิว ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ

DD Cream (Dynamic Do-all Cream)

นี่คือนวัตกรรมใหม่ที่รวมเอา BB และ CC เข้าไว้ด้วยกัน แต่พิเศษตรงที่ใส่ตัวช่วยบำรุงผิวหน้าไว้ด้วยจ้า ส่วนผสมก็คือ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+ครีมบำรุง จุดเด่นของตัวนี้คือ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ พวกฝุ่น ควัน สิ่งสกปรกต่างๆ ลดริ้วรอย ทำให้ผิวกระจ่างใส แถมชะลอไม่ให้ผิวเราแก่กว่าวัยอีกด้วยนะจ๊ะ สำหรับครีมตัวนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีริ้วรอย ฝา กระ ส่วนเนื้อครีมเนี่ยก้ไม่หนาเท่า BB แล้วก็ไม่บางเบาเท่า CC

EE Cream (Extra Enrichment Cream)

ตัวครีมจะมีส่วนผสมของ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+ครีมบำรุง จุดเด่นของเขาคือการรวมทั้ง BB CC และ DD เอาไว้ในหนึ่งเดียว ปกปิดขั้นสูง ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส และบำรุงให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง ตัวเนื้อครีมจะเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ขาดการบำรุงผิว หรือมีผิวที่อ่อนล้า

คลิป > รีวิว 10 ครีมกันแดด น่าโดน จากการใช้จริง ลุยแดดจริง ของแนนซี่ นัยน์ภัค

เรียบเรียงโดย Women MThai Team