ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ออกกำลังกายที่บ้าน ออกกำลังกายที่บ้านก็หุ่นดีได้ เอว 23 นิ้ว เอวเอส

ออกกำลังกายที่บ้านก็หุ่นดีได้ พิสูจน์แล้ว ด้วยกล้ามท้องสวยๆ และเอว 23 นิ้ว

ฝ้าย อลิสา อินทรศรี สาววัย 24 ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้เราในครั้งนี้ เธอเคยอกหักจนชีวิตเซ เคยกินยาลดความอ้วนจนเกือบตาย และเคยออกกำลังกายเป็นบ้าเป็นหลังอยู่นานแต่ก็ยังอ้วนขึ้น ปัญหาทั้งหมดที่บอกมานั้น ถูกจัดการให้ดีขึ้น ด้วยใจที่ไม่เคยท้อ อ่านเรื่องนี้จบ วางขนมในมือลง และลุกขึ้นไปออกกำลังกายเดี๋ยวนี้ค่ะ!…

Home / แฟชั่น / ออกกำลังกายที่บ้านก็หุ่นดีได้ พิสูจน์แล้ว ด้วยกล้ามท้องสวยๆ และเอว 23 นิ้ว

ฝ้าย อลิสา อินทรศรี สาววัย 24 ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจให้เราในครั้งนี้ เธอเคยอกหักจนชีวิตเซ เคยกินยาลดความอ้วนจนเกือบตาย และเคยออกกำลังกายเป็นบ้าเป็นหลังอยู่นานแต่ก็ยังอ้วนขึ้น ปัญหาทั้งหมดที่บอกมานั้น ถูกจัดการให้ดีขึ้น ด้วยใจที่ไม่เคยท้อ อ่านเรื่องนี้จบ วางขนมในมือลง และลุกขึ้นไปออกกำลังกายเดี๋ยวนี้ค่ะ!

ยิปซี คีรติ

ยิปซี คือแรงบันดาลใจ

จุดเริ่มต้นของการหันมาออกกำลังกายคือ ฝ้ายอกหักค่ะ ตอนนั้นพังมาก ชีวิตว่างเปล่า สับสน ไม่รู้จะเริ่มต้นจากอะไร แต่จำได้ว่ามีพี่คนนึงชวนให้มาออกกำลังกาย ในหัวตอนนั้นคือ ” ไม่ ” พอคุยจบ เลื่อน ig ดูรูปดาราจนเจอพี่ยิปซี ไม่รู้อะไรดลใจ อยู่ๆ อยากมีหุ่นแบบนี้

ท่าแรกที่เล่นคือ squat ตอนนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องเริ่มยังไง ฝ้ายก็เปิดคลิปในเน็ตเล่นตามทุกเย็นอยู่ในห้อง ไม่มีอุปกรณ์อะไรสักอย่าง มีแค่ผ้าขนหนูไว้รองก้น ทำแบบนี้สัก 2-3 เดือน หุ่นยังเหมือนเดิม แล้วฝ้ายก็ย้ายไปอยู่สวีเดน 6 เดือนค่ะ

สาเหตุที่ออกกำลังกายแต่ยังอ้วน

ฝ้ายคุยกับตัวเอง เหมือนพยายามเข้าใจตัวเองว่าเพราะอะไร ทำไมเราถึงอ้วนขึ้น ทั้งที่เราก็ออกกำลังกาย ฝ้ายเลยหันมาคุมอาหารโดยการทำอาหารทานเอง ปรุงน้อย ไม่ใส่ผงชูรส ทานให้ครบ 5 หมู่ ที่สำคัญเลิกดื่มน้ำหวาน ตลอดระยะเวลาที่เริ่มฝ้ายดื่มเปล่าอย่างเดียว มันทำให้พิสูจน์ว่าอาหารสำคัญถึง 70% ของการมีหุ่นดี

เมนูอาหารคลีนที่ทำเอง

สร้างบ้านให้กลายเป็นฟิตเนสส่วนตัว

ฝ้ายอยากบอกกำลังทุกคนว่าเห็นหุ่นแบบนี้ในชีวิตไม่เคยเข้าฟิตเนสเลยค่ะ ฝ้ายเริ่มจากไม่มีอะไร จนเก็บเงินซื้อเสื่อโยคะเอง แอบเล่นในห้องคนเดียว จากนั้นก็มีเพื่อนเพิ่มคือดัมเบลกับฮูล่าฮูบ ฝ้ายเริ่มสร้างบ้านให้กลายเป็นฟิตเนสส่วนตัว จากที่ออกในห้องก็ย้ายมาออกหน้าบ้าน ใช้กระจกประตูบ้านดูฟอร์มการเล่นของตัวเอง ส่วนโค้ชนี่ตามในเน็ตเลยค่ะ ฝ้ายเริ่มรู้จักแบ่งเวลา จะเริ่มออกตอน 7.45- 9.45 น. จะอยู่ประมาณนี้

เสพติดการออกกำลังกาย

ฝ้ายเริ่มติดการออกกำลังกายตอนเช้า เพราะคิดว่าเราได้ทำสิ่งที่เรารักสำเร็จโดยไม่ต้องกังวลหรือมีข้ออ้าง ฝ้ายเคยคิดว่านะว่าฝ้ายทำไม่ได้หรอก แบบออกกำลังกายแต่ที่บ้านจะทำได้ไง จะมีกล้ามได้ยังไง เวย์ก็ไม่เคยกิน ใครเจอก็ชอบแซวว่าออกกำลังกายแล้วทำไมยังอ้วนอยู่ ทำไมยังขาใหญ่ บางทีก็มีท้อบ้าง เพราะตลอด 4 ปีนี่เจอตลอด แต่มันแปลกตรงที่ยิ่งคนว่ามันเหมือนเติมพลังให้เราต้องพัฒนาตัวเอง ฝ้ายเริ่มรักตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ รักจนรู้สึกว่าเราจะไม่ให้ใครมาทำร้ายแบบที่ผ่านมา ฝ้ายคิดนะถ้าเราไม่รักตัวเองแล้วใครจะมารักเรา

จากเอว 27 สะโพก 38 ตอนนี้ลดเหลือ เอว23.5 สะโพก 35

เกือบตายเพราะยาลดความอ้วน

ฝ้ายเคยผ่านการกินยาลดน้ำหนักมาแล้ว เหมือนจะรักตัวเองแต่ก็ยิ่งทำร้าย เคยเกือบตายเพราะยาพวกนี้เหมือนกัน อยากจะฝากกับคนที่คิดจะทานยาลดน้ำหนัก อย่าเลยค่ะ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ไม่งั้นฝ้ายคงไม่เลือกทางเดินนี้แน่นอน ทุกอย่างอยู่ที่ใจ แค่ฝึกฝึกตัวเองทั้งเรื่องอาหาร นอน ออกกำลังกาย ฝ้ายไม่เคยอดแต่เลยนะ อันไหนทำได้ก็ทำเอง เทคนิคของฝ้ายคือทานมื้อหลักให้ดีมีประโยชน์อย่างน้อย 2 มื้อ ขนมทานบ้าง แต่แบ่งเอาแค่พอหายอยาก

เทคนิคการสร้างกล้ามหน้าท้อง

กว่าจะได้หน้าท้องสวยๆแบบนี้ ต้องอดทนมากๆ

คำถามที่เจอบ่อยคือหน้าท้อง ฝ้ายเล่นหน้าท้องเดือนละ 2-3 ครั้ง แต่จะหมุนฮูล่าฮูบก่อนเวท 30-45 นาทีทุกครั้งค่ะ ฝ้ายจะชอบเล่นก้น ขา แขน แต่เวลาที่เราเล่นจะเกร็งท้องตลอด เล่นช้าๆ ให้โดนนะ เราไม่จำเป็นต้องเล่นแต่หน้าท้องทุกวันเลยค่ะ แค่ออกให้สม่ำเสมอก็พอ ส่วนฝ้ายออกอย่างน้อยชั่วโมงครึ่งต่อวันค่ะ ส่วนผลมันจะออกมาแบบไหนมีร่องแบบฝ้ายไหม อันนี้ขึ้นอยู่ที่โครงร่างเราด้วยค่ะ ทุกคนมีโมเดลเป็นของตัวเอง แค่แต่ไขมันบังไว้ ไม่ต้องเครียดนะคะ หุ่นดีในแบบที่เป็นเราดีกว่าค่ะ มีความสุขกว่าเยอะ

ส่งกำลังใจ อย่าเพิ่งท้อ

ใครที่ท้ออยู่ดูฝ้ายเลยค่ะ ออกเองที่บ้านตลอดระยะเวลา 4 ปี ฝ้ายเชื่อว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ถ้าเรายังไม่พยายาม ความอ้วนแพ้ความขยัน แพ้ความมีวินัย การออกกำลังกายไม่ได้ทำให้เราหุ่นดีอย่างเดียว แต่ได้ทั้งสุขภาพ ได้ทัศนคติที่ดี เพื่อนที่ดี วินัยที่ดี ที่สำคัญรักตัวเองมากขึ้น ไม่มีใครอยู่กับเราไปได้ตลอดนอกจากตัวเราเองค่ะ การออกกำลังกายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด พยายามหาตัวเองว่าชอบอะไร แล้วลงมือทำมัน ทุกอย่างอยู่ที่ใจเรา ไม่ต้องไปแข่งหรือเปรียบเทียบกับใคร แล้ววันนึงเราจะชนะใจตัวเองค่ะ

ขอบคุณนะคะ ที่ติดตามผู้หญิงธรรมดาคนนึงที่หลังรักการออกกำลังกาย ฝ้ายเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ ออกกำลังกายที่บ้านก็หุ่นดีได้

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team
ติดตามเคล็ดลับหุ่นสวยได้ที่ faiiintharasri


สร้างซิกแพค สไตล์วีเจจ๋า