คิ้วเป๊ะไม่ยากอย่างที่คิด! อยากรู้ไหม เขียน คิ้ว สีไหน เข้ากับผิวมากที่สุด

เพราะ คิ้ว คือมงกุฎของใบหน้า สาวๆ ทุกคนรู้ดี จึงไม่แปลกอะไร ที่เรามักจะใส่ใจและใช้เวลาไปกับการดูแลคิ้วเป็นพิเศษ แต่รู้ไหมคะว่านอกจากการเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะแล้ว การรู้จักเลือกสีคิ้วให้เข้ากับสีผมและผิวของเราก็มีส่วนสำคัญเหมือนกันนะคะ สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดเขียนคิ้วก็ไม่ต้องงงไปค่ะ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับให้ฟังกันว่า สีผิวแบบนี้ จะต้องเขียนคิ้วสีอะไร ให้สวยเป๊ะและเหมากับใบหน้ามากที่สุด How…

Home / แฟชั่น / คิ้วเป๊ะไม่ยากอย่างที่คิด! อยากรู้ไหม เขียน คิ้ว สีไหน เข้ากับผิวมากที่สุด

เพราะ คิ้ว คือมงกุฎของใบหน้า สาวๆ ทุกคนรู้ดี จึงไม่แปลกอะไร ที่เรามักจะใส่ใจและใช้เวลาไปกับการดูแลคิ้วเป็นพิเศษ แต่รู้ไหมคะว่านอกจากการเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะแล้ว การรู้จักเลือกสีคิ้วให้เข้ากับสีผมและผิวของเราก็มีส่วนสำคัญเหมือนกันนะคะ สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดเขียนคิ้วก็ไม่ต้องงงไปค่ะ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับให้ฟังกันว่า สีผิวแบบนี้ จะต้องเขียนคิ้วสีอะไร ให้สวยเป๊ะและเหมากับใบหน้ามากที่สุด

How To เขียนคิ้วแบบไหน ให้เหมาะกับรูปหน้า

ผิวขาวอมชมพู

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวขาวอมชมพู แนะนำว่าไม่ควรเขียนคิ้วด้วยสีที่เข้มเกินไป แต่ควรเลือกเป็นสีน้ำตาลอ่อนเพื่อให้ใบหน้าดูสวยละมุนละไม ถ้าสีของคิ้วเข้มเกิน คิ้วจะดูโดดออกมาจากใบหน้า แบบนี้ก็โป๊ะกันพอดีอะสิ

คิ้ว

ผิวขาวอมเหลือง

สาวไทยส่วนใหญ่ที่มีสีผิวขาวอมเหลือง ก็สามารถเขียนคิ้วได้หลายสีเลยนะ เช่น สีน้ำตาลเทา น้ำตาลทอง เพื่อให้ใบหน้าดูสดใสไม่หมอง หรือจะเป็นสีเข้มๆ ก็ได้ หากต้องการลุคที่โฉบเฉี่ยวขึ้น อย่างไรก็ตามอาจจะต้องพิจารณาตามสีผมด้วยนะจ๊ะ

ผิวสองสี

สาวที่มีผิวสองสี หรือที่เราเรียกว่าผิวสีน้ำผึ้ง นั้นก็อาจจะต้องเป็นสีน้ำตาลทอง เพื่อให้ใบหน้าที่คมเข้มดูอ่อนโยนขึ้น เน้นคิ้วสีน้ำตาลฟุ้งๆ ก็จะดีมากเลยค่า

การเลือกสีคิ้วให้เหมาะกับสีผิวก็มีความสำคัญไม่แพ้กับการเขียนคิ้วเลยนะจ๊ะสาวๆ ลองมาเลือกดูซิว่า สีผิวของเรานั้นเป็นแบบไหน แล้วลองใช้สีคิ้วที่เหมาะกับสีผิวเขียนดู รับรองเลยว่า คุณสาวๆ จะมีคิ้วที่เกิด เป๊ะปังแน่นอนจ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : Wonjinthailand