กฎเหล็ก กฎเหล็กห้ามทำกับแฟน ความสัมพันธ์ของคู่รัก รักษาความสัมพันธ์ เอาใจแฟน

6 กฎเหล็กห้ามทำกับแฟน ถ้าอยากมีความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและแฮปปี้

ถ้าอยากจะคบนานๆ แบบไม่ทะเลาะกัน อยู่กันแบบเลิฟๆ มีความสุขไปนานๆ แล้วละก็ เรามีสูตร 6 กฎเหล็กห้ามทำกับแฟน ช่วยเสริมความสัมพันธ์ให้ราบรื่น 1. พยายามที่จะแก้ไขของเขาทั้งหมด ถึงแม้ว่าผู้ชายของเราจะมีปัญหาเรื่องการเงิน หรือปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน จำไว้นะคะ เราไม่ควรช่วยเขาจากปัญหานั้นๆ…

Home / แฟชั่น / 6 กฎเหล็กห้ามทำกับแฟน ถ้าอยากมีความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและแฮปปี้

ถ้าอยากจะคบนานๆ แบบไม่ทะเลาะกัน อยู่กันแบบเลิฟๆ มีความสุขไปนานๆ แล้วละก็ เรามีสูตร 6 กฎเหล็กห้ามทำกับแฟน ช่วยเสริมความสัมพันธ์ให้ราบรื่น

1. พยายามที่จะแก้ไขของเขาทั้งหมด

ถึงแม้ว่าผู้ชายของเราจะมีปัญหาเรื่องการเงิน หรือปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน จำไว้นะคะ เราไม่ควรช่วยเขาจากปัญหานั้นๆ ด้วยตัวเราคนเดียว เพราะคุณจะจบลงกับการอยู่กับคู่ที่ไม่มีความสามารถในการรับผิดชอบและลงมือทำอะไรได้ และผู้ชายส่วนใหญ่จะรู้สึกเสียหน้า ถ้าต้องเอาแต่พึ่งพาฝ่ายหญิง จำเอาไว้ค่ะว่าเราเป็นคู่ชีวิต ไม่ใช่นักแก้ปัญหา สิ่งที่เราควรทำให้เขาคือการให้คำแนะนำที่ดี และอาจจะลงมือช่วยเหลือเขาได้ ถ้าเขาเข้ามาขอร้องคุณจริงๆ

2. ให้ของขวัญราคาแพงๆ กับเขาตลอดเวลา

มันก็เป็นเรื่องดีที่มีของขวัญราคาแพงให้กันเป็นเครื่องเตือนใจกันในวันพิเศษๆ ซึ่งแน่นอนว่ามีการได้รับ ก็ต้องมีการตอบแทนกันใช่มั้ยคะ ในบางครั้งถ้าคุณเอาแต่ให้ของราคาแพง มันอาจจะสร้างความลำบากใจให้แก่เขาก็ได้นะ เพราะเขาอาจจะไม่มีเงินมาซื้อของแพงๆ ให้เราอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันจะสร้างความกระอักกระอ่วนให้กับความสัมพันธ์ได้ ดังนั้นของราคาแพงๆ เก็บเอาไว้ให้กันตอนวันสำคัญดีกว่าค่ะ เช่น วันเกิด วันครบรอบ นอกจากนั้นให้ของธรรมดาราคากลางๆ ก็ได้

3. เป็นคนที่คอยบำบัดทุกข์ให้เวลาเศร้าใจ

ผู้ชายไม่เหมือนผู้หญิงนะคะ ผู้ชายไม่รู้สึกดีและรักกับผู้หญิงที่รู้สึกสงสารเขาหรอก ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่อยากให้ผู้หญิงเห็นด้านอ่อนแอของตัวเอง มันจะทำให้เขารู้สึกไม่สามารถเป็นที่พึ่งพาได้ ผู้หญิงที่ฉลาดควรให้กำลังใจและแรงบันดาลใจกับผู้ชายในช่วงเวลาที่เขาประสบความสำเร็จมากกว่า มันจะทำให้เขารู้สึกว่าเขามีความสามารถและมีเราคอยเคียงข้างอยู่เสมอ

กฎเหล็กห้ามทำกับแฟน

4. พูดคำว่า “ฉันบอกแล้วใช่มั้ย”

ถึงแม้ว่าเราจะถูก 100% แต่มันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคำว่า “ฉันบอกแล้วใช่มั้ย” ออกมา เพราะเมื่อคุณพูดประโยคนี้นั่นแสดงว่า คุณกำลังจะบอกผู้ชายว่าฉันฉลาดกว่าคุณนะ และนอกจากนั้นมันยังสื่อให้เห็นว่าคุณกำลังเป็นคนคุมการตัดสินใจทั้งหมดของเขาด้วย เราควรใช้คำอื่นที่เบากว่าแทนเช่น “ฉันว่าเราน่าจะลองทำแบบนี้ดูนะ”

5. ยอมสละชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การทำงานของตัวเอง

ถึงแม้ว่าผู้หญิงเราจะพบรักกับคนที่ใช่แล้วก็ตาม มันไม่ได้แปลว่าเราจะต้องยอมสละเพื่อน สิ่งที่ชอบ และหน้าที่การงานของตัวเองมาเป็นแม่บ้านจริงไหม เพราะถ้าคุณทำแบบนั้นมันอาจจะทำให้เขารู้สึกเบื่อได้ การที่เราออกไปไหนมาไหนนอกจากอยู่กับครอบครัวมันจะทำให้เขามีอาการรู้สึกเป็นห่วงและหึงหวงอยู่บ้าง…แต่นั่นไม่ได้แปลว่าเราจะต้องออกไปใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงบ้านช่องไม่กลับนะ แค่ใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนตอนก่อนที่จะมีเขามาในชีวิตก็พอ แค่มีพื้นที่ให้ตัวเองบ้างเท่านั้นแหละ

6. เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเขา

มันถือเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้วแหละที่ผู้หญิงอย่างเราอยากดูดีเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ชายของเรา แต่ถ้าฝ่ายชายเป็นฝ่ายอยากให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเขา นั่นแสดงว่าเขาชอบเราที่ภายนอกไม่ใช่ตัวตนของเราจริงๆ แต่ในเวลาเดียวกัน ถ้าฝ่ายชายขอให้คุณเปลี่ยนอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่มันไม่ได้ลำบากหรือเกินเหตุไปก็ควรเปลี่ยนให้เขานะคะ อย่าดื้อค่ะคนดี เพราะว่ามันจะทำร้ายระดับความสัมพันธ์ของคุณได้

คลิป > ถ้าจะมีใครรักเรา ต้องรักในสิ่งที่เราเป็น ฟังมุมมองความรัก แบบฉบับ หญิงแม้น

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team